X

Phân tích cơ bản đã tác động đến giao dịch và trader như thế nào?

Phân tích cơ bản đã tác động đến giao dịch và trader như thế nào?

Đang có một cuộc thảo luận được diễn ra, với chủ đề xoay quanh ưu điểm và nhược điểm của phân tích cơ bản so với phân tích kỹ thuật. Theo đó, thì có thể đánh giá được phương pháp nào tốt hơn để áp dụng vào trong giao dịch, hoặc có thể khôn ngoan hơn khi kết hợp cả hai phương pháp với nhau, để đem lại quyết định toàn diện hơn.

Trong khi phân tích kỹ thuật dựa vào việc tính toán dữ liệu và các mẫu biểu đồ trước đó để xác định được các xu hướng hoặc chuyển động giá tiếp theo, thì phân tích cơ bản lại nghiên cứu tin tức và dữ liệu hiện tại của một loại tài sản để xác định xem các động thái tiếp theo của nó là giảm hay tăng.

Có thể nhận thấy được cả hai phương pháp đều có những điểm mạnh và điểm yếu, vì thế các chuyên gia giao dịch đều khuyên trader phải thận trọng khi muốn áp dụng phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật hoặc khi kết hợp cả hai với nhau.

Phân tích kỹ thuật có phải là yếu tố cơ bản hay không?

Phân tích cơ bản hay kỹ thuật đòi hỏi trader phải có được những tư duy sắc bén, kỹ năng giao dịch tốt nữa

Phân tích kỹ thuật thường được biết đến là chuyên sử dụng các kỹ thuật, công cụ và chỉ báo giống nhau để nhận dạng được các biến động giá trong tương lai, bất kể là loại tài sản nào hoặc thị trường nào mà nhà giao dịch đang giao dịch. Mặc khác, phân tích cơ bản có sự khác biệt đáng kể và còn tùy thuộc vào thị trường được chọn để giao dịch.

Về cơ bản thì có các nguyên tắc dành cho chứng khoán khi phân tích giá trị kinh doanh hiện tại của một công ty để xem xét có nên để đầu tư hay không?

Thông thường, dựa vào các báo cáo thu nhập hàng quý và hàng năm, hồ sơ từ SEC cũng như các bản phát hành và thông báo khác có liên quan đến việc ra mắt sản phẩm mới, đều có thể chỉ ra tình trạng của tài sản đó và hiệu suất của nó ở trong tương lai.

Nhưng khi phân tích cơ bản về tiền tệ sẽ có liên quan đến các yếu tố kinh tế của quốc gia. Trong khi các đồng tiền được giao dịch với nhau, dữ liệu kinh tế của đồng tiền cả hai quốc gia cần được phân tích để xác định xem một cặp tiền tệ đó sẽ cho ra kết quả tích cực hay tiêu cực.

Từ các yếu tố như: Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tỷ lệ thất nghiệp, sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), các cuộc họp và thông báo từ phía Ngân Hàng Trung Ương là một trong những điều kiện quan trọng nhất mà các nhà phân tích cơ bản cần xem xét khi phân tích giá trị tương lai của một cặp tiền tệ.

Qua những phân tích trên thì có thể thấy, để sử dụng phân tích cơ bản hay phân tích kỹ thuật đều không hề dễ dàng gì cả, nhưng nhà đầu tư có thể yên tâm vì đã có nhà môi giới đa tài sản hàng đầu Exness, chuyên cung cấp một loạt các công cụ phân tích cơ bản cũng như kỹ thuật để các nhà giao dịch sử dụng cho các giao dịch và chiến lược của mình hiệu quả hơn.

Exness là lựa chọn hoàn hảo cho trader khi thực hiện phân tích hành động giá ở tương lai

Đây chính là một giải pháp hoàn hảo dành cho trader. Nhưng bên cạnh đó thì Exness không chỉ cung cấp lịch kinh tế với chế độ xem chi tiết về tất cả các bản tin tức, thông báo và báo cáo, mà còn có sự hợp tác lớn với Trading Central và FXStreet để cung cấp cho tất cả các nhà giao dịch thông tin quan trọng, nhằm thực hiện quá trình giao dịch được thấu đáo và hiệu suất hơn. Cụ thể, Exness cung cấp như sau:

  • Lịch kinh tế
  • Giao dịch trên ứng dụng WebTV
  • Giao dịch và phân tích với Exness
  • Tin tức thị trường
  • Quan điểm của nhà phân tích
  • Phân tích kỹ thuật FXStreet

Tầm quan trọng của các tin tức trên thị trường

Phân tích cơ bản là một cách tiếp cận rất hiệu quả để có được những thông tin liên quan đến việc đưa ra các quyết định giao dịch.

Từ những dòng tweet của Elon Musk đã thực sự làm rung chuyển cả thế giới tiền điện tử và thúc đẩy sự tăng giá Bitcoin cho đến việc các sản phẩm của Apple bị lộ ra bên ngoài, cùng các bản phát hành khác đã góp phần đẩy hành động giá lên xuống thất thường trên thị trường,….

Do đó, có thể nói các phân tích cơ bản thực sự là một cách tiếp cận rất hiệu quả để có được những thông tin chi tiết liên quan đến việc đưa ra các quyết định khi giao dịch.

Tuy nhiên, quá trình giao dịch là điều không thể đoán trước được, bất kể những gì từ phân tích cơ bản đã chỉ ra, hay có thể xác định được giá sẽ di chuyển theo một hướng khác. Đây cũng là lý do tại sao mà nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp lại chọn lựa một phương pháp có sự kết hợp với các mô hình, chỉ báo của phân tích kỹ thuật để đưa ra một quyết định toàn diện hơn.

Ngay cả với một phương pháp khác đã được kết hợp thì cũng rất khó để xác định được hướng đi rõ ràng. Bởi có nhiều trường hợp các chỉ báo kỹ thuật đóng vai trò, bổ sung cho các tin tức và thông tin cơ bản chỉ phù hợp với hướng giá của tài sản. Hoặc thậm chí là xu hướng hiện tại lại khác xa với xu hướng trước đó.

Tuy nhiên, đến với sàn Exness, nhà đầu tư sẽ có thể trải nghiệm được các giá trị mang tính toàn vẹn, độ tin cậy và tính minh bạch, đồng thời cung cấp cho các nhà giao dịch vô số công cụ để sử dụng không chỉ đảm bảo lợi nhuận mà còn giảm thiểu tối đa thiệt hại khi giao dịch nữa.

Theo đó, từ các lệnh đang chờ xử lý như: Lệnh Stop, Level and Stop Level Orders, cho đến bảo vệ số dư âm. Có thể thấy được, Exness là nhà môi giới không ngừng cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ của mình để làm cho trải nghiệm giao dịch của trader trở nên tốt hơn và an toàn hơn.

Nhờ tất cả các tính năng có sẵn của các công ty môi giới như Exness, các nhà giao dịch đã có kinh nghiệm luôn tận dụng tốt các tin tức, thông báo và sự kiện quan trọng có thể ảnh hưởng đến xu hướng và hướng giá của tài sản. Đồng thời, họ cũng sử dụng tất cả các chỉ số cũng như các công cụ cho phép họ không chỉ đưa ra quyết định chính xác nhất mà còn là công cụ quản lý rủi ro tốt nhất.

Tìm hiểu thêm về cách mở tài khoản Exness tại đây

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.