X

NZD/USD tăng khi đô la Mỹ tạo ra một cú hích đối với việc bán tháo ở Phố Wall

NZD/USD tăng khi đô la Mỹ tạo ra một cú hích đối với việc bán tháo ở Phố Wall

Vào đêm qua, Đô la New Zealand tăng so với Đô la Mỹ yếu hơn khi quyết định tỷ giá của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản đến hạn vào ngày hôm nay và không có thay đổi đối với tỷ giá dự kiến. NZD/USD tăng so với đường trung bình trượt đơn giản trong 20 ngày (SMA) đang giảm

Dự báo Châu Á vào hôm nay

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể được thiết lập để mở cửa đầy biến động sau khi các cổ phiếu tăng trưởng cao dẫn đến thua lỗ trên Phố Wall qua đêm. Mối đe dọa từ Omicron và sự thắt chặt của Ngân Hàng Trung Ương đang đè nặng lên tâm lý trước một “Sự phù phép gấp ba” vào cuối tuần ở New York.

Nhóm cổ phiếu công nghệ là nhóm giảm điểm nhiều nhất, với chỉ số Nasdaq 100 (NDX) đóng cửa giảm 2,61%. Một báo cáo thu nhập từ Adobe Inc cho thấy hướng dẫn mờ nhạt trong năm tài chính đầy đủ tiếp theo.

Việc Ngân Hàng Trung Ương Anh bất ngờ tăng lãi suất qua đêm cũng làm tăng thêm những lo lắng về môi trường tỷ giá cao hơn. Đặc biệt là cổ phiếu tăng trưởng cao, trước đây hoạt động kém hiệu quả trong môi trường tỷ giá tăng.

BoE đã chọn tăng tỷ lệ chuẩn của mình lên 25 điểm cơ bản, khiến nó trở thành Ngân Hàng Trung Ương lớn thứ hai bắt đầu tăng lãi suất trong chu kỳ hậu Covid hiện tại. Đồng Bảng Anh tăng so với Đô la Mỹ yếu hơn.

Sáng nay, ngân hàng ANZ New Zealand đã báo cáo chỉ số niềm tin kinh doanh tháng 12 ở mức -23,2. Đó là giảm từ -16,4 trong tháng 11. Việc đọc triển vọng hoạt động của ngân hàng cũng suy yếu từ 15,0 xuống 11,8.

Ngân Hàng Dự Trữ New Zealand (RBNZ) là Ngân Hàng Trung Ương lớn đầu tiên bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay, tuy nhiên, đồng Kiwi đã giảm mạnh so với Bảng Anh kể từ tháng 11.

Cuối ngày hôm nay, Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định lãi suất của riêng mình, mặc dù các nhà phân tích dự kiến sẽ không có thay đổi lớn trong chính sách để giới hạn năm nay. Tuy nhiên, BoJ đã giảm mua các quỹ giao dịch hối đoái (ETF) vào đầu năm nay, cũng như số nợ doanh nghiệp mà Ngân Hàng Trung Ương mua.

Một thông báo chính thức về việc thu hẹp quy mô nợ nhiều hơn có thể vượt qua giới hạn vào ngày hôm nay, nhưng biến thể Omicron có thể khiến các nhà hoạch định chính sách do dự trong việc thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Dự báo kỹ thuật NZD/USD

NZD/USD gần như không thay đổi trong suốt những giờ bắt đầu của giao dịch thương mại Châu Á – Thái Bình Dương sau khi tăng cao hơn qua đêm. Nến Engulfing tăng giá đã hình thành vào đầu tuần này sau khi bảo vệ mức thấp của tháng 12.

Giá hiện đang tăng so với đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày đang giảm. Việc bứt phá lên trên đường SMA sẽ cho thấy mức cao nhất trong tháng 12 ở mức 0,68677 chuyển thành tiêu điểm là mức kháng cự tiềm năng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.