X

NZD/USD giảm từ mức cao mới năm 2022 do sự phục hồi toàn cầu bị đe dọa bởi giá dầu cao ngất

NZD/USD giảm từ mức cao mới năm 2022 do sự phục hồi toàn cầu bị đe dọa bởi giá dầu cao ngất

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương thiết lập một ngày đầy biến động sau khi Phố Wall thua lỗ. Giá năng lượng tăng cao gây nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế toàn cầu và NZD/USD cắt giảm sức mạnh qua đêm sau khi tạo mức cao mới nhất năm 2022.

Triển vọng của thị trường Châu Á hàng tuần

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương đang trong một phiên giao dịch khó khăn, do lo ngại rằng giá dầu tăng cao sẽ làm chậm quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu, đẩy các nhà đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn. Giá dầu WTI tăng hơn 5% qua đêm khi các cuộc đàm phán về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga có thể xảy ra.

Theo dữ liệu của GasBuddy, giá xăng Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục mới là 4,1014 USD vào thứ hai. Giá hàng hóa ở những nơi khác, bao gồm cả giá vàng đã tham gia, động thái tăng giá của dầu. Giá nguyên liệu đầu vào tăng đột ngột có khả năng gây áp lực lên kinh tế thế giới. Chỉ số Nasdaq-100 (NDX) nặng về công nghệ giảm 3,75%

Đồng Đô la New Zealand liên kết với hàng hóa đạt mức cao nhất trong nhiều tháng qua đêm nhưng đã đảo chiều giảm vào sáng sớm nay do giá dầu trú ẩn đối với Đồng bạc xanh đã gây áp lực lên Đô la Kiwi.

Hôm thứ hai, New Zealand đã đưa ra luật cho phép các biện pháp trừng phạt của chính họ nhắm vào Nga, với Thủ tướng Jacinda Ardern ủng hộ biện pháp này. Một cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào thứ tư. Sáng nay, Ngân hàng ANZ đã báo cáo rằng họ thấy RBNZ tăng tỷ lệ tiền mặt của mình lên 3,5% vào tháng 4 năm 2023.

Trong một diễn biến khác, giá khí đốt Châu Âu tăng mạnh sau khi Nga phát đi tín hiệu sẽ xem xét cắt đường ống Nord Stream 1 để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết trong đêm qua vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Châu Âu hiện đang thực hiện các bước để đa dạng hóa các nguồn năng lượng của Nga, nhưng điều đó có thể mất nhiều tháng và tình trạng này rất dễ bị khủng hoảng năng lượng nếu như Nga cắt đứt dòng khí đốt tự nhiên.

Hôm nay, trader nên xem xét bản cập nhật về niềm tin kinh doanh của Úc trong tháng 2 từ Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB). Chỉ số trùng hợp tháng 1 của Nhật Bản và cuộc khảo sát Eco Watchers (tháng 2) sẽ vượt qua các mối liên hệ.

Nhưng ngày hôm qua, Trung Quốc đã báo cáo sự sụt giảm trong dự trữ ngoại hối trong tháng 2, từ 3,222 nghìn tỷ USD xuống 3,214 nghìn tỷ USD trong bối cảnh giá tài sản giảm và đồng Đô la Mỹ mạnh lên.

Dự báo kỹ thuật mới của Đô la New Zealand

NZD/USD đã tăng trở lại qua đêm, chỉ dừng lại ở mức giảm của đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày sau khi đạt mốc cao nhất kể từ ngày 24 tháng 11.

Đường SMA 20 ngày đã vượt lên trên đường SMA 50 ngày vào sáng nay, cho thấy giá tăng. hành động được nhìn thấy kể từ khi dao động tháng 1 ở mức thấp. Những người mua có thể tập hợp lại để thực hiện một cú hích khác cao hơn trong tuần này nếu giá giữ trên mức 0,6800.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.