X

NZD/USD giảm khi Trung Quốc đóng cửa trước doanh số bán lẻ của Úc

NZD/USD giảm khi Trung Quốc đóng cửa trước doanh số bán lẻ của Úc

Các thương nhân Châu Á – Thái Bình Dương để mắt đến doanh số bán lẻ tháng 2 của Úc sau một phiên giao dịch biến động ở Phố Wall. Các biện pháp hạn chế do dịch Covid ở Thành Phố Thượng Hải của Trung Quốc đã đè nặng lên các loại tiền tệ APAC nhạy cảm với rủi ro. NZD/USD giảm có thể tiếp tục dưới đường SMA 200 ngày khi sự giao nhau của MACD giảm gần

Thông tin về thị trường giao dịch Châu Á hôm nay

Sự biến động của thị trường có thể tiếp tục trong phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay trước khi diễn ra các cuộc đàm phán hòa bình giữa các nhà đàm phán Ukraine và Nga. Các cuộc đàm phán, nhằm mục đích ngừng bắn, sẽ diễn ra vào tối nay tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tỷ lệ cược về việc đạt được một thỏa thuận đã tăng lên trong những tuần gần đây trong bối cảnh quân đội bế tắc, mặc dù giao tranh dữ dội tiếp tục diễn ra từ khắp Kyiv đến Mariupol. Đồng Đô la New Zealand nhạy cảm với rủi ro đã giảm qua đêm khi các chỉ số Phố Wall có giao dịch trái chiều.

Các nhà giao dịch cũng bán Đô la Úc so với Đô la Mỹ. Việc đóng cửa ở Thượng Hải Trung Quốc đã làm tăng thêm xu hướng giảm giá của các đồng tiền APAC, do nền kinh tế của Úc và New Zealand tiếp xúc với Trung Quốc.

Chỉ số CSI 300 nặng về công nghệ đã giảm hơn nửa phần trăm ở Trung Quốc. Ngoài ra, cổ phiếu công nghệ tại Mỹ tăng trở lại sau khi chỉ số Nasdaq 100 (NDX) tăng 1,58% tại New York. Hoạt động kém hiệu quả của Trung Quốc có thể tiếp tục cho đến khi các hạn chế được rút lại hoặc có thể dịch Covid-19 sẽ bùng phát trở lại thành phố ở hiện tại.

Sự trượt giá của đồng Yên Nhật còn kéo dài hơn nữa so với Đồng bạc xanh, với tỷ giá USD/JPY chạm mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản có khả năng tiếp tục hưởng lợi từ đồng Yên yếu hơn, giúp xuất khẩu của nước này tăng cao và cũng có thể thúc đẩy lạm phát xảy ra.

Hỗ trợ tiền tệ mở rộng của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản được coi là tiếp tục trong bối cảnh lạm phát trong nước mờ nhạt. BOJ đã đưa ra chính sách vào đầu tuần này để kiềm chế lợi suất trái phiếu tăng thông qua mua trái phiếu, thông báo rằng họ sẽ mua một số lượng Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGBs) không giới hạn.

Bảng báo cáo kinh tế của ngày hôm nay thu hút sự chú ý đến doanh số bán lẻ tháng hai của Úc. Dữ liệu đến hạn vào lúc 00:30 GMT. Các nhà giao dịch kỳ vọng con số sơ bộ sẽ vượt qua mức 0,9%, theo khảo sát của Bloomberg.

Đồng đô la Úc có thể sẽ được hưởng lợi từ một con số tốt hơn mong đợi, vì nó có thể giúp thúc đẩy đặt cược tăng lãi suất vốn đã tăng lên đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Ở những nơi khác, Thái Lan sẽ báo cáo doanh số bán dịch vụ chăm sóc mới cho tháng hai và Singapore sẽ báo cáo giá xuất khẩu và nhập khẩu cho cùng kỳ.

Dự báo kỹ thuật của NZD/USD

NZD/USD đã giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày qua đêm, với giá đóng cửa ở mức thoái lui Fibonacci 23,6%. Đường MACD cũng đang dần cắt xuống dưới đường tín hiệu của nó, điều này sẽ tạo ra một tín hiệu giảm giá.

Việc phá vỡ dưới mức Fib 23,6% sẽ mở SMA 20 ngày lên để kiểm tra. Ngoài ra, nếu giá phục hồi, bên phe mua sẽ tìm cách lấy lại đường SMA 200 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.