X

NZD/USD giảm khi dòng chảy Haven tính phí đô la Mỹ

NZD/USD giảm khi dòng chảy Haven tính phí đô la Mỹ

Đô la New Zealand giảm so với Đô la Mỹ khi các khoản phí bán tháo ở Phố Wall ẩn náu. Khung kinh tế nhẹ cho phiên APAC có thể khiến giai đoạn kiểm soát rủi ro phổ biến và NZD/USD có thể đe dọa mức thấp nhất trong tháng 12 nếu hỗ trợ Fib bị phá vỡ do sự suy yếu gần đây

Triển vọng của thị trường Châu Á

Đồng đô la New Zealand giảm so với đô la Mỹ qua đêm và có thể được thiết lập để hoạt động kém hơn vào cuối tuần. Trên đồng Tasman, Đô la Úc đã nhích lên cao hơn so với Đồng bạc xanh. Chủ đề phòng ngừa rủi ro dường như có khả năng tiếp diễn trong phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm nay sau khi chứng khoán tăng điểm sau khi tiếng chuông đóng cửa ở New York.

Nasdaq chịu thêm áp lực sau tiếng chuông về báo cáo thu nhập kém của Netflix, điều này đã đẩy USD của NFLX xuống hơn 10% sau nhiều giờ.

Sự khác biệt về hiệu suất giữa NZD và AUD có thể liên quan đến kỳ vọng tương đối giữa chúng. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã nhanh chóng hơn nhiều trong việc bình thường hóa chính sách, trong khi Ngân hàng Dự trữ Úc dường như có khả năng chống lại bất kỳ đợt tăng giá ngắn hạn nào, mặc dù thị trường đang bắt đầu định giá trong một đợt tăng lãi suất tiềm năng vào cuối năm nay.

Trong khi tỷ giá cao hơn thường đóng vai trò như một cơn gió nhẹ cho một loại tiền tệ, thì triển vọng tỷ giá tích cực hơn đã được định giá vào Đô la Kiwi, khiến nó có ít tiềm năng tăng tương đối hơn so với Đô la Úc.

AUD/NZD tăng hơn 2% kể từ khi RBNZ tăng lãi suất vào tháng 10. Một báo cáo việc làm mạnh mẽ của Úc được công bố vào đầu tuần này đã củng cố cho trường hợp tăng lãi suất RBA. AUD có thể được lợi hơn nữa nếu các cược tăng lãi suất này tiếp tục tăng nhanh.

Đồng đô la Úc cũng có khả năng nhận được một số hỗ trợ từ động thái nới lỏng các điều kiện cho vay hôm thứ năm của Trung Quốc. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã hạ lãi suất cơ bản cho vay kỳ hạn 1 và 5 năm (LPRs) lần lượt là 10 và 5 điểm cơ bản.

Điều đó báo hiệu tốt cho đồng đô la Úc, do hai nước giao dịch nhiều hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt là các mặt hàng như quặng sắt.

Trong khi đó, New Zealand đang chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa sự lan truyền nhanh của Omicron trong cộng đồng của mình. Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết sự lây lan của cộng đồng Omicron qua New Zealand sẽ không thể ngăn chặn được, nhưng quốc đảo này sẽ không trở lại tình trạng đóng cửa.

New Zealand tự hào có tỷ lệ tiêm chủng trên 93% cho những người trên 12 tuổi, bao gồm cả tỷ lệ tiêm nhắc lại ở phía bắc là 50%. Điều đó có thể sẽ giúp giảm thiểu số ca nhập viện và tử vong khi Omicron xâm nhập biên giới.

Sáng nay, tỷ lệ lạm phát cốt lõi của Nhật Bản cho tháng 12 không đổi ở mức 0,5% so với cùng kỳ năm trước, thiếu dự báo đồng thuận 0,6%, theo một cuộc khảo sát của Bloomberg. Đồng Yên Nhật đã hoạt động tốt so với các đồng tiền chính của nó trong tuần này do đồng tiền trú ẩn an toàn được hưởng lợi từ sự biến động trên thị trường chứng khoán do lợi suất trái phiếu chính phủ tăng mạnh.

Úc sẽ báo cáo doanh số bán nhà mới (tháng 12) vào cuối ngày hôm nay, và niềm tin kinh doanh của Hồng Kông trong quý đầu tiên được thiết lập để vượt qua các dây.

Dự báo kỹ thuật NZD/USD

NZD/USD phần lớn vẫn nằm trong phạm vi của nó được thiết lập trở lại vào tháng 12, với cặp tiền này đang tiến tới mức thấp nhất trong tháng 12 (0,6701). Fibonacci 78,6% có thể cung cấp một mức hỗ trợ, nhưng việc phá vỡ mức thấp hơn sẽ ngay lập tức mở ra đáy của phạm vi.

Nhưng mức tăng cao hơn có thể khiến phe mua nhắm mục tiêu đến đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày đang giảm, với mức kháng cự Fib trung gian tiềm năng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.