X

Nỗi sợ suy thoái kéo cổ phiếu và Bitcoin (BTC/USD) sụt giảm

Nỗi sợ suy thoái kéo cổ phiếu và Bitcoin (BTC/USD) sụt giảm

Diễn đàn ECB lại tiếp tục với hàng loạt chính sách diều hâu từ Fed, ECB và BoE. Trong khi, CAC 40, IBEX 35, EU Stoxx Index kết thúc bằng màu đỏ và chỉ số DAX 40 dẫn đầu thị trường. Bitcoin (BTC/USD) giao dịch theo chiều hướng khác, trong khi Ethereum vẫn trung thành với mức 1.100 đô la

Diễn đàn ECB, lạm phát có thể thúc đẩy cổ phiếu, tiền điện tử giảm giá

Các chỉ số chứng khoán chính đang phải đấu tranh để giữ vững vị trí do lo ngại suy thoái gia tăng với tốc độ nhanh chóng. Sau khi chứng khoán và tiền điện tử phục hồi nhẹ vào đầu tuần này, sự lạc quan xung quanh việc nới lỏng các hạn chế Covid-19 của Trung Quốc đã bị lu mờ bởi lo ngại suy thoái gia tăng, đè nặng lên các tài sản rủi ro.

Với diễn đàn ECB (Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu) hiện đang diễn ra, chủ tịch Fed Jerome Powell, chủ tịch ECB Christine Lagarde và Thống đốc BoE (Ngân Hàng Trung Ương Anh) cùng Andrew Bailey vẫn giữ vững lập trường diều hâu, nhấn mạnh cam kết của họ trong việc khôi phục sự ổn định giá cả bất chấp các sự kiện hiện tại đã được công bố.

Đối với thị trường chứng khoán Châu Âu, căng thẳng gia tăng giữa EU và Nga và “Cú sốc năng lượng” đã trở nên nghiêm trọng hơn do chiến tranh vẫn là trở ngại lớn đối với chứng khoán và chỉ số tâm lý cũng như thúc đẩy điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Hành động giá cổ phiếu Châu Âu

Với DAX của Đức (DE40), Euro Stoxx 50 và IBEX 35 của Tây Ban Nha đều giao dịch trong sắc đỏ, Euro Stoxx 600 đã giảm trở lại mức hỗ trợ chính tại 410 trong khi CAC 40 của Pháp quay lại vùng tâm lý 6.000.

Nếu Stoxx 600 giảm xuống dưới 410, sự phá vỡ 406 (38,2% Fib trong giai đoạn 2020-2022) có thể mở ra cơ hội cho 400 (Mức thấp nhất trong tháng 6) với động lực giảm giá tiếp tục thúc đẩy giá quay trở lại mức thấp nhất của tháng 12 năm 2020 là 380.

Bảng xếp hạng hàng tuần của Euro Stoxx 600

Bảng xếp hạng hàng tuần của Euro Stoxx 600

Biểu đồ hàng ngày CAC (France 40)

Biểu đồ hàng ngày CAC (France 40)

Giống như cách mà các nhà đầu cơ giá lên bị kìm hãm bởi các nguyên tắc cơ bản, Bitcoin vẫn ở trong một phạm vi hẹp với những người bán quyết tâm vượt qua mốc 20.000 đô la, mở đường cho việc kiểm tra lại mức thấp nhất tháng 6 ở mức 17.567 đô la.

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin (BTC/USD)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.