X

Những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 đáng để trader mua

Những cổ phiếu sắp lên sàn 2022 đáng để trader mua

Những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 luôn là sự ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư với niềm hy vọng rằng chúng sẽ có bước đột phá mới trong tương lai, đem lại nguồn lợi nhuận cao cho người đầu tư. Nhưng muốn lựa chọn được những cổ phiếu mới lên sàn tiềm năng thì đòi hỏi người đầu tư phải có đủ kiến thức sâu rộng cùng khả năng tư duy nhạy bén.

Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hỗ trợ cho trader trong việc tìm ra những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 đầy triển vọng, để người đầu tư có thể tham khảo và đưa ra quyết định được dễ dàng hơn. Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Cổ phiếu sắp lên sàn là gì?

Trước khi cổ phiếu của một công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, giá của những cổ phiếu này thường thấp. Để xác định xem cổ phiếu của một công ty có thể được giao dịch trên sàn giao dịch hay không, các mã của doanh nghiệp sẽ được xem xét.

Các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng ở các cổ phiếu mới niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán. 2023 các công ty sắp niêm yết cũng được sàn giao dịch xem xét và chấp thuận. Giới đầu cơ tin tưởng vào tiềm năng của những cổ phiếu này và kỳ vọng vào sự phát triển lâu dài.

Những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 có ưu điểm và nhược điểm gì?

Những cổ phiếu sắp lên sàn đều thuộc những công ty, doanh nghiệp hay tổ chức sở hữu những cổ phiếu chuẩn bị được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán lớn và đồng thời những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 đều có mã cổ phiếu mới hoàn toàn trên thị trường, đang trong quá trình chờ sự phê duyệt để được ra mắt trong tương lai.

Để nhận được sự phê duyệt này thì những công ty, doanh nghiệp này đều phải trực tiếp chuyển các bộ hồ sơ đã được niêm yết lên trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán. Cụ thể hơn là các cổ phiếu sắp lên sàn 2023 đều đang trong giai đoạn chờ chấp thuận để chính thức được niêm yết trên các sàn chứng khoán.

Ưu điểm của những cổ phiếu sắp lên sàn

Những cổ phiếu chuẩn bị lên sàn phù hợp tài chính nhiều người
  • Đối với cổ phiếu sắp lên sàn đều sẽ có giá rất thấp: Bởi chỉ khi có các mức giá thấp thì số lượng người mua vào sẽ càng lớn hơn và các cổ phiếu mới này đều phù hợp với khả năng tài chính của bất cứ người đầu tư nào.
  • Với những cổ phiếu này sẽ có triển vọng lợi nhuận trong tương lai: Đây là hiển nhiên rồi, bởi khi người đầu tư mua được giá thấp ban đầu thì trong tương lai các cổ phiếu này sẽ có giá tăng cao lên nên khi bán ra sẽ có được một khoản lời lớn.
  • Hầu như cổ phiếu sắp lên sàn đều sẽ có sự phát triển mạnh: Hầu như khi những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 này đều sẽ thu hút được sự quan tâm lớn và có sự cạnh tranh cao về giá cả, đặc biệt hơn là các mã cổ phiếu này đang có lợi thế do quy mô hoạt động của doanh nghiệp đang trong giai đoạn tốt.

Có thể thấy được với những triển vọng lớn khiến cho nhiều người đầu tư kéo nhau đi mua cổ phiếu sắp lên sàn này, chỉ hy vọng nó sẽ tăng giá cao trong tương lai. Tuy nhiên, việc đầu cơ này sẽ để lại những rủi ro cực kỳ lớn từ việc đầu tư cổ phiếu mạo hiểm này.

Bên cạnh đó, chính là những lời chào mời hấp dẫn của các công ty hay doanh nghiệp có những cổ phiếu sắp lên sàn rất tiềm năng với hứa hẹn nguồn lợi nhuận khủng, nhưng đổi lại sẽ có những rủi ro tiềm ẩn cao mà không trader nào có thể lường trước được.

Cho nên, với các cổ phiếu sắp lên sàn thì những người đầu tư chuyên nghiệp nhờ vào khả năng tư duy mà có thể thu về kết quả tốt từ việc định giá được cổ phiếu, còn những người đầu tư mới sẽ gặp không ít khó khăn hoặc xem đó là vận may của mình.

Nhược điểm của những cổ phiếu sắp lên sàn

Vấn đề ở đây chính là người đầu tư phải hiểu rõ là các cổ phiếu sắp lên sàn này chưa chắc sẽ được lên sàn. Bởi thực tế thì việc đăng ký các hồ sơ đều phải chờ rất nhiều thời gian mới được thẩm định, nên việc rót tiền vào những cổ phiếu sắp lên sàn sẽ tồn tại rất nhiều rủi ro.

Dễ dàng sập bẫy tăng vốn của các doanh nghiệp

Cổ phiếu nào sắp lên sàn cần quan tâm?

Hầu như các công ty chuẩn bị lên sàn chứng khoán với mục đích nhằm huy động vốn đầu tư nhanh chóng cho công ty mình. Cho nên, nhiều tổ chức đã sử dụng chiêu trò niêm yết ảo, nhưng thực sự thì chỉ gửi hồ sơ rồi rút hồ sơ về, làm như vậy để chiếm được lòng tin của nhà đầu tư.

Bởi khi những công ty có các mã cổ phiếu lên sàn ảo thì rủi ro của người đầu tư rất cao, lên đến 80%, do có thể là công ty đó đang cần kêu gọi vốn hoặc dùng số tiền đó để thanh toán nợ,… Thì khi sử dụng chiêu trò này sẽ khiến cho nguồn vốn tăng nhanh chóng hơn nữa.

Cuối cùng thì khi những người đầu tư tin tưởng vào công ty và bắt đầu bỏ tiền vào cổ phiếu sắp lên sàn 2023 này, nhưng kết quả là cổ phiếu không có trên sàn chứng khoán, cụ thể là công ty không niêm yết, điều này làm cho người đầu tư phải mất trắng.

Không có sự rõ ràng về tài chính

Cổ phiếu sắp lên sàn 2019 vẫn phát triển đến nay

Đây là vấn đề quan trọng mà nhà đầu tư cần chú ý, bởi ngay cả những công ty đã được niêm yết cổ phiếu thì chưa chắc đã rõ ràng về hoạt động kinh doanh của công ty mình hay tài chính của công ty. Vì vậy, những doanh nghiệp chưa có niêm yết rất dễ làm giả hồ sơ hay các dự án ảo để cho trader thấy được triển vọng mà bỏ tiền vào đầu tư.

Vì vậy, mà một khi vấn đề tài chính làm giả mạo thì nhà đầu tư bỏ tiền mua những cổ phiếu sắp lên sàn này, rủi ro sẽ càng cao và thậm chí là mất hết toàn bộ số tiền là điều không thể tránh khỏi. Nên hãy thận trọng và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định rót tiền vào những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 này.

Tình trạng tăng vốn không thật

Danh sách các công ty chuẩn bị lên sàn

Trong khi chờ đợi sự phê duyệt hay những cổ phiếu đã được lên sàn thật thì một trong những rủi ro cao sẽ là các công ty tăng vốn ảo. Điều này chỉ nhằm mục đích làm cho nhà đầu tư thấy được tài chính của công ty đang hoạt động rất tốt và có tiềm năng lớn ở tương lai nên quyết định đầu tư.

Vì thế, khi đã được lên sàn chứng khoán thì vẫn có rủi ro mà trader gặp phải chính là những cổ phiếu sắp lên sàn 2023. Cho nên, không đặt sự tin tưởng quá nhiều vào báo chí và cần xem xét cẩn thận trước thông tin nhận được, bởi chưa chắc báo chí đưa tin là chính xác.

Những cổ phiếu sắp lên sàn mà trader nên mua

UPCoM, HoSE và HNX năm nay sẽ chào đón những tân binh mới, cụ thể như sau:

Sàn UPCoM

Sàn này sẽ đón đến 5 tân binh mới bao gồm:

  • Công ty cổ phần VNG (mã VNZ) – Là một trong những ông lớn ngành công nghệ sẽ gia nhập thị trường chứng khoán ngày 5/1/2023. Giá mỗi cổ phiếu ngày đầu giao dịch của VNZ là 240.000 đồng/cổ phiếu.
  • Tập đoàn Green+ (GPC) với giá 16.000 đồng/cổ phiếu
  • CTCP Cơ khí 120 (CK8) với giá 3.500 đồng
  • CTCP Chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (DLM) với giá 11.300 đồng
  • CTCP Giao nhận Vận tải Miền Trung (VMT) với giá 16.600 đồng

HoSE và HNX

Những công ty, doanh nghiệp được chấp thuận trên các sàn HoSE và HNX như sau:

  • Tổng Công ty Khoáng sản TKV – CTCP (Vimico – mã KSV) niêm yết trên sàn HXN
  • Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVTrans Pacific) (mã PVP) được niêm yết trên sàn HoSE

Cổ phiếu của công ty Khải Hoàn Land

Những cổ phiếu sắp lên sàn 2019 – 2022

Đây là một công ty bất động sản Khải Hoàn Land, đã tiến hành dự án IPO, chính thức chào bán những cổ phiếu đã được công bố trong thời gian vừa qua. Với mã cổ phiếu được ký hiệu là KHG – Một mã cổ phiếu được đánh giá rất có lợi thế ở tương lai.

Bởi đa số những doanh nghiệp đang sở hữu các dự án được triển khai hay các thị phần môi giới cũng được mở rộng quy mô khá lớn và theo như nhiều chuyên gia nhận định thì giá cổ phiếu của công ty Khải Hoàn Land sẽ dao động khoảng 25,000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu của công ty TNHH MTV Muối Việt Nam

Doanh thu của công ty Muối đạt được năm 2020 là 199 tỷ đồng, đã tăng 30,5% so với năm 2019

Theo như HNX chia sẻ thì kết quả tại phiên đấu giá IPO được chào bán cổ phần đầu tiên chính thức ra mắt người đầu tư của công ty Muối Việt Nam, khi công ty đã đưa ra 1.279.392 cổ phiếu được chào bán với giá bắt đầu sẽ là 21.300 đồng/cổ phiếu.

Nhưng nhìn chung thì công ty đã có quá trình hoạt động khá tốt, với doanh thu đạt được năm 2020 là 199 tỷ đồng, đã tăng 30,5% so với năm 2019. Vì điều này mà dự án IPO của công ty khá thành công, đã mở ra một quá trình cho những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 của công ty.

Cổ phiếu của ngân hàng TMCP Nam Á

Nam Á Bank đang xếp vị trí thứ 2 khi sở hữu giá trị vốn hóa là 6,482 tỷ đồng

Hiện tại thì ngân hàng TMCP Nam Á đang được niêm yết trên sàn chứng khoán Upcom và cũng đã chính thức gửi hồ sơ niêm yết của công ty lên trên sàn chứng khoán Hose. Đây là một trong những lợi thế cho thấy sự tăng trưởng khá tốt của ngân hàng hiện tại.

Có thể nói, chỉ vỏn vẹn sau 2 tháng được lên sàn Upcom thì ngân hàng Nam Á đã bắt đầu gửi hồ sơ niêm yết trên sàn chứng khoán Hose, để tiến hành so sánh với những ngân hàng cùng sàn khác. Nhưng hiện tại thì Nam Á Bank đang xếp vị trí thứ 2 khi sở hữu giá trị vốn hóa là 6,482 tỷ đồng, nên có thể thấy được tiềm năng của những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 này.

Cổ phiếu của ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội

Ngân hàng này hiện tại đang được niêm yết ngay trên sàn chứng khoán HNX

Ngân hàng này hiện tại đang được niêm yết ngay trên sàn chứng khoán HNX với mã cổ phiếu sẽ là SHB. Tuy nhiên, để cải thiện được thương hiệu cũng như nâng cao giá trị của ngân hàng lên thì bắt buộc phải gửi hồ sơ niêm yết lên trên sàn chứng khoán HOSE và đã nhận được sự phê duyệt hồ sơ.

Đây cũng là một tin vui cho những trader nào đang muốn đầu tư vào những cổ phiếu sắp lên sàn 2023 của ngân hàng này với ký hiệu SHB là một trong những mã chứng khoán. Đồng thời ngân hàng cũng có một quá trình hoạt động rất tốt, với kết quả đạt được là 50,8% dự án so với con số 3,268 tỷ đồng lời trước thuế năm 2020.

Cổ phiếu của công ty cổ phần xây dựng SCG

Những mã cổ phiếu mới lên sàn tại sàn chứng khoán Upcom

Công ty đã được niêm yết hơn 50 triệu cổ phiếu tại sàn chứng khoán Upcom với giá trong phiên giao dịch lần đầu sẽ là 28,800 đồng/cổ phiếu và có ký hiệu của mã cổ phiếu của công ty là SCG. Đây cũng là cổ phiếu nhận được nhiều lời khen với mức giá khởi điểm khá cao, nhưng lại có tiềm năng trong tương lai.

Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành gửi hồ sơ niêm yết lên trên sàn chứng khoán HNX và đang chờ sự xét duyệt của sàn. Hy vọng ở thời gian sắp tới thì những cổ phiếu sắp lên sàn 2022 của công ty sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Cổ phiếu của công ty cảng Quy Nhơn

Danh sách các công ty mới lên sàn chứng khoán

Cổ phiếu của công ty này có ký hiệu là QNP và đang được chào bán tại sàn chứng khoán OTC. Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành gửi bộ hồ sơ niêm yết lên trên sàn chứng khoán Hose, với số lượng cổ phiếu được niêm yết đầu tiên sẽ là 40,4 triệu có giá trị rơi vào khoản 404,1 tỷ đồng.

Theo như công ty cảng Quy Nhơn chia sẻ thì quá trình kinh doanh của công ty cũng rất tốt với sự tăng trưởng rõ rệt qua từng năm, tính từ năm 2017 cho đến bây giờ. Hơn nữa, số nợ mà công ty phải trả cũng rất thấp, nên được đánh giá là trong tương lai thì ngành cảng, vận chuyển sẽ phát triển không ngừng.

Bài viết của Sanuytin.com về những cổ phiếu sắp lên sàn 2022, đã cung cấp thông tin đầy đủ cho nhà đầu tư, nhưng trader cần chú ý những cổ phiếu này chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn, không thể đoán trước được. Nên tốt nhất chính là người đầu tư cần nắm vững được kiến thức hay phương pháp khi muốn định giá một cổ phiếu để không phải lâm vào tình trạng cháy túi hay nợ nần chồng chất.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.