X

Ngân hàng Canada tăng 50 điểm cơ bản – Đây có thể là mức tăng cuối cùng trong năm

Ngân hàng Canada tăng 50 điểm cơ bản - Đây có thể là mức tăng cuối cùng trong năm

Hội đồng quản trị của Ngân hàng Canada đã bỏ phiếu tăng lãi suất qua đêm thêm 50 điểm cơ bản lên 4,25%, mức có thể duy trì. Theo Ngân hàng, “Sẽ xem xét liệu lãi suất chính sách có cần tăng hơn nữa để đưa cung cầu trở lại cân bằng và lạm phát trở lại mục tiêu hay không.”

BoC tăng 50 điểm, có thể là mức tăng cuối cùng

Đề cập thêm về tăng trưởng kinh tế chậm lại đã được thông báo, với việc Ngân hàng duy trì rằng nguy cơ suy thoái vẫn có thể xảy ra trong nửa đầu năm tới, mặc dù thực tế là tăng trưởng toàn cầu dường như ổn định hơn dự kiến ​​tại cuộc họp tháng 10.

Tăng trưởng quý 3 của Canada gây bất ngờ khi tăng, nhưng các dấu hiệu chậm lại đã xuất hiện, đặc biệt là trong thị trường nhà đất ‘Nhạy cảm với lãi suất’. Tỷ lệ thay đổi lạm phát cơ bản trong ba tháng thấp hơn là một chỉ báo ban đầu khác về áp lực giá thấp hơn.

Do đó, hội đồng quản trị đã xác định rằng tác động của các lần tăng lãi suất trước đó đã bắt đầu làm giảm nhu cầu và đã kìm hãm động lực của áp lực giá cao hơn, trên diện rộng. Do đó, cũng như triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi, có thể vừa chứng kiến ​​đợt tăng lãi suất cuối cùng, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào dữ liệu từ nay đến cuối tháng 1.

Phản ứng thị trường

Biểu đồ USD/CAD

Trong bản xem trước BoC ngày hôm qua, USD/CAD và GBP/CAD đã được phân tích về chuyển động ngắn hạn tiềm năng sau khi phát hành. USD/CAD cho thấy ít phản hồi sau khi dữ liệu được công bố, giao dịch thấp hơn một chút.

Biểu đồ GBP/CAD

GBP/CAD cũng giảm nhẹ sau quyết định. Vùng kháng cự đã từ chối ngay lập tức mức Fibonacci 78.6% tiếp tục giữ mức giá cao hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.