X

Nến Inside Bar là gì? Cách dùng mô hình nến Inside Bar hiệu quả hiện nay

Nến Inside Bar là gì? Cách dùng mô hình nến Inside bar hiệu quả hiện nay

Nến Inside Bar được xem là mô hình khá quen thuộc đối với những nhà đầu tư bởi nó mang tính hiệu suất cao và cung cấp tỷ lệ thua lỗ một cách chính xác cho các trader. Tuy nhiên, để áp dụng mô hình được hiệu quả hãy tham khảo qua bài viết này của Sanuytin.com nhé!

Nến Inside Bar là gì?

Mô hình mẫu nến Inside Bar

Inside Bar là mô hình có một nến lớn và xung quanh có thêm một hoặc hai nến nhỏ hơn nằm trong thân của nến trước đó. Thể hiện một chiều hướng mới tiếp diễn chiều hướng trước đó.

Nến Inside Bar báo hiệu sự chuyển động của thị trường theo xu hướng giảm với tốc độ giao dịch chậm lại để tìm ra một phương hướng mới tiếp theo của thị trường. Nếu thị trường có nhiều nến nhỏ dồn nén bên trong nến lớn sẽ dẫn đến hướng di chuyển tiếp theo sẽ ngày càng mạnh.

Mô hình nến này có tỷ lệ rủi ro khá thấp nên được nhà đầu tư sử dụng tham gia giao dịch và thường xảy ra ở các mức độ kháng cự quan trọng.

Đặc điểm của mô hình nến Inside Bar

Đặc điểm của mô hình nến Inside Bar

Các cây nến nhỏ đều nằm gọn trong thân của nến mẹ. Đối với điểm cao hay thấp của các nến nhỏ đều phải nằm sau nến đầu tiên, các nến nhỏ có thể vượt ra khỏi nhau nhưng không được vượt qua khỏi nến đầu tiên.

Nến trước đó có thể là màu xanh hoặc màu đỏ và các nến sau cũng tương tự như vậy. Nhưng đôi khi nó vẫn có sự thay đổi màu sắc tùy thuộc vào biến động của thị trường.

Phương pháp giao dịch của nến Inside Bar

Các phương pháp của nến Inside Bar

Inside Bar tiếp tục xu hướng

Đối với thị trường có chiều hướng tiềm năng thì mô hình nến sẽ tạm thời ổn định lại, sau đó mới tiếp tục dịch chuyển theo chiều hướng trước. Đây là thời điểm tốt, nhà đầu tư nên nắm bắt cơ hội để thực hiện giao dịch ngay với số lượng nhỏ và chậm chậm đến khi giá xuống thấp hoàn toàn.

Mô hình nến với dấu hiệu đảo chiều

Khi nhận thấy thị trường có chiều hướng suy yếu thì mô hình nến Inside Bar sẽ báo hiệu sự đảo chiều của thị trường như: Thị trường tăng thì nến đầu tiên sẽ tăng và nến sau sẽ giảm ngược lại nến đầu tiên giảm thì nến sau sẽ tăng.

Cho thấy trong trường hợp này dấu hiệu đảo chiều rất cao. Nên nhà đầu tư có thể giao dịch ngược với chiều hướng trước trong thời gian ngắn để đảm bảo rủi ro vì có thể nó sẽ quay lại xu hướng đầu tiên.

Cách sử dụng nến Inside Bar đơn giản

Hiện nay có hai cách sử dụng nến Inside Bar đó là giao dịch theo xu hướng và giao dịch ngược xu hướng.

Giao dịch theo xu hướng

Khi thị trường đã có sẵn chiều hướng thì các nhà đầu tư chỉ cần tìm các tín hiệu để thực hiện giao dịch theo chiều hướng đó thôi.

Đầu tiên, nhà đầu tư cần quan sát nến Inside Bar trong thị trường đó như thế nào, sau đó, xác định hướng di chuyển của lực, tiếp tục vào lệnh Buy/Sell theo hướng đi đó. Cuối cùng nhà đầu tư có thể dừng lỗ và chốt lời dưới nến.

Xem thêm: https://sanuytin.com/nen-doji-bia-mo/

Giao dịch ngược xu hướng

Mô hình nến Inside Bar đảo chiều

Không giống như giao dịch theo xu hướng thì ở đây mô hình Inside Bar thường xuất hiện ở cuối chiều hướng nên nhà đầu tư phải tìm các báo hiệu để giao dịch tại các mức hỗ trợ và kháng cự của thị trường.

Các bước thực hiện tương tự như mô hình Inside Bar theo xu hướng nhưng khác ở chỗ là nhà đầu tư xem xét các cây nến có ở gần mức hỗ trợ hay kháng cự không rồi mới vào lệnh
Buy/Sell theo khu vực đó. Cuối cùng là dừng lỗ và chốt lời.

Vì vậy, đối với những nhà đầu tư lần đầu tham gia vào thị trường thì đây là chiến lược giao dịch không dễ dàng, đòi hỏi phải có kiến thức lâu dài mới vận dụng được chiến lược này nên các trader hãy suy nghĩ kỹ khi lựa chọn.

Điều cần lưu ý khi giao dịch mô hình nến Inside Bar

  • Trong giao dịch, nhà đầu tư không nên giao dịch trên khung thời gian quá nhỏ vì các tín hiệu quá nhỏ sẽ không phát huy được hết khả năng như trên khung thời gian hàng ngày, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận giao dịch.
  • Mô hình Inside Bar thường có nhiều nến con trong cùng một nến lớn hay gọi là nến mẹ, đó là chuyện bình thường. Bởi vì, sau một thời gian dài hoạt động thì thị trường sẽ tích tụ lại nên khi bị phá vỡ thì xảy ra lực hút rất mạnh. Vì vậy, nhà đầu tư không nên quá lo lắng về điều này.
  • Trong hai cách sử dụng nến Inside Bar thì cách đầu tiên được đa số nhà đầu tư ưa thích hơn vì bản chất giao dịch của nó vô cùng dễ dàng, thuận lợi cho dù là người mới. Nhưng cách thứ hai lại rất khó, không phải ai cũng có thể vận dụng được, phải trải qua một quá trình luyện tập lâu dài mới thuần phục được.

Tóm lại, tùy vào thị trường giao dịch mà nhà đầu tư có lựa chọn phương pháp phù hợp, bên cạnh đó việc kết hợp với các chỉ báo khác vô cùng quan trọng làm tăng khả năng giao dịch hơn.

Các loại mẫu nến Inside Bar

Mô hình Inside Bar đa nến

Cấu tạo của Inside Bar đa nến

Đây là mô hình không chỉ có một nến con mà hai hoặc ba, bốn nến con nằm phía sau nến mẹ, biểu hiện sự tích lũy khá lâu trên thị trường và khi bị phá vỡ thường gây ra lực vô cùng to lớn.

Mô hình Inside Bar cuộn chồng

Có thể nói đây là mô hình nến mạnh vì có nhiều nến con nằm trong thân của nến đứng trước, có nghĩa là nhiều nến Inside Bar xếp chồng lên nhau. Biểu hiện sự tích lũy bị dồn nén lại rất lâu gây ra lực bứt phá vô cùng nguy hiểm

Mô hình Inside Bar Breakout Giả

Cấu tạo Inside Bar Breakout Giả

Một mô hình phát ra các tín hiệu giả của giá khi bứt phá ra khỏi nến Inside Bar đầu tiên và di chuyển về hướng khác không lâu và trở lại hướng ban đầu. Điều này, làm cho nhà đầu tư khó phân biệt được phương hướng khi vào lệnh. Vì thế, đây là mô hình được xem là khác biệt với các mô hình còn lại.

Mô hình Inside Bar kết hợp nến Pin Bar

Nến Pin Bar có đặc điểm khác biệt với những thanh nến khác, nó có bóng dài hơn thân nến và có giá đóng cửa nằm ở gần hay ngay giá mở cửa. Nên khi mô hình Inside Bar kết hợp với nến Pin Bar sẽ tạo ra một thị trường có chiều hướng tiềm năng mạnh mẽ và giá có thể sẽ đột phá về bất kỳ hướng nào cũng được.

Một số lưu ý khi giao dịch với Inside Bar

Những thanh nến bên trong cần phải nằm trong nến Mother Bar, các thanh nến này càng ngắn thì cho tín hiệu càng tốt. Về sau những cây nến sẽ nhỏ dần và nằm trọn trong lòng thanh nến trước đó giúp tăng độ tin cậy cho mô hình.

Mô hình nến Inside Bar chỉ hiệu quả và cho tín hiệu tốt khi thị trường có xu hướng cụ thể, không phải là thị trường đi ngang.

Tính hiệu quả của mô hình cũng sẽ tăng khi mô hình nến này xuất hiện tại ngưỡng kháng cự hoặc hỗ trợ.

Trên đây là bài viết của Sàn Uy Tín về nến Inside Bar là gì? Hy vọng trong giao dịch dù chọn bất kỳ phương pháp nào nhà đầu tư hãy nên quan sát, tìm hiểu kỹ về chiến lược và thị trường một cách thật cẩn thận. Đừng nên vội vàng đưa ra quyết định tránh tình trạng vừa mất tiền mà không được gì cả.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.