X

Nasdaq 100 tăng điểm khi nhà giao dịch tìm kiếm cơ hội sau cuộc biểu tình của ông già Noel

Nasdaq 100 tăng điểm khi nhà giao dịch tìm kiếm cơ hội sau cuộc biểu tình của ông già Noel

Nasdaq 100 tăng khi tâm lý tăng giá trên diện rộng chiếm ưu thế trên Phố Wall. Tính thời vụ và nỗi lo bỏ lỡ cuộc biểu tình của ông già Noel có thể tiếp tục động lực mua nhiên liệu, thúc đẩy chỉ số công nghệ cao hơn vào năm 2022.

Tuy nhiên, trong trung hạn, việc chuyển đổi sang chính sách tiền tệ thắt chặt hơn ở Hoa Kỳ, có thể trở thành một cơn gió ngược đối với cổ phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ và tăng trưởng với dòng tiền dài hạn.

Nasdaq 100 tăng điểm trong bối cảnh diễn ra biểu tình của những ông già Noel

Chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục tăng điểm vào thứ tư sau cuộc biểu tình lớn hôm thứ ba, được thúc đẩy bởi mức độ tin cậy của người tiêu dùng tăng lên và tin tức rằng FDA đã cấp phép sử dụng khẩn cấp Pfizer cho phương pháp điều trị kháng vi-rút Covid-19.

Vào lúc đóng cửa, chỉ số S&P 500 đã tăng 1,02% để kết thúc ngày ở mức 4.696, thấp hơn 20 điểm so với mức đóng cửa kỷ lục của nó. Trong khi đó, Nasdaq 100 tăng 1,21% lên 16.180, được hỗ trợ bởi sự tăng vọt của cổ phiếu Tesla sau khi Elon Musk thông báo rằng ông đã đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình trong công ty ô tô điện.

Mặc dù tháng 12 thường là một trong những khoảng thời gian yên tĩnh hơn đối với thị trường tài chính, nhưng mức độ biến động đã tăng cao bất thường vào thời điểm này trong bối cảnh đại dịch không chắc chắn và chính sách tiền tệ của Fed có nhiều thay đổi.

Trong khoảng thời gian này, VIX đã bùng nổ cao hơn, đạt mức cao nhất trong 10 tháng là 35,32, trước khi giảm xuống dưới mức tâm lý 20 khi nỗi sợ hãi quá mức bắt đầu tiêu tan.

Tập trung vào triển vọng, hồ sơ mang tính xây dựng cho thu nhập doanh nghiệp có thể được coi là chất xúc tác tích cực cho cổ phiếu trong trung hạn, nhưng vẫn có những sóng gió phía trước. Một trong những mối đe dọa như vậy là việc chuyển đổi sang chính sách tiền tệ thắt chặt hơn ở Hoa Kỳ.

Quyết định của Fed tăng gấp đôi tốc độ giảm dần và xu hướng tăng chi phí đi vay ba lần vào năm 2022, cũng như nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và trải qua chu kỳ mở rộng muộn, có thể tạo ra một bối cảnh khó khăn cho cổ phiếu.

Đặc biệt là đối với các công ty công nghệ và tăng trưởng có xu hướng để phát triển mạnh trong môi trường tỷ lệ thấp. Điều này có nghĩa là Nasdaq 100 có thể sẽ có một chuyến đi hoang dã và một số khó khăn vào đầu năm 2022.

Tuy nhiên, trong thời gian rất gần, Nasdaq 100 có thể tiếp tục tăng giá cao hơn nhờ vào tâm lý tăng giá trên diện rộng, tính thời vụ và tâm lý mua theo bầy đàn do “Lo sợ bị bỏ lỡ”.

Chủng Omicron gần đây đã gây ra sự biến động và sợ rủi ro, nhưng các nghiên cứu mới cho thấy rằng những người bị nhiễm biến thể này có nguy cơ nhập viện rất thấp dường như đã giảm bớt sự lo lắng về vi rút, khiến các nhà giao dịch tái tham gia và quay trở lại tham gia thường xuyên, chỉ sau cuộc biểu tình ông già Noel.

Biểu đồ kỹ thuật Nasdaq 100

Từ quan điểm kỹ thuật, sau khi bật khỏi hỗ trợ vào đầu tuần này, Nasdaq 100 đã cố gắng vượt qua mức trung bình động 50 ngày, một tín hiệu tăng giá cho hành động giá.

Nếu chỉ số công nghệ duy trì trên chỉ số này trong những phiên tới, thì lực mua có thể tăng tốc, mở đường cho việc tiến tới vùng kháng cự 16.430. Nếu rào cản này bị phá vỡ, chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại gần 16,765.

Mặc khác, nếu Nasdaq 100 không giữ được trên đường SMA 50 ngày và phá vỡ xuống dưới mức sàn này một cách dứt khoát, những người phe bán có thể xuất hiện trở lại và kích hoạt một đợt pullback về phía hỗ trợ ngang tại 15,530. Nếu giá giảm xuống dưới vùng này, hỗ trợ kênh gần 15.200 sẽ trở thành mục tiêu giảm giá ngay lập tức.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.