X

Nasdaq 100 Futures giảm sau khi thu nhập của Apple bị bỏ lỡ, Amazon và Google tăng

Nasdaq 100 Futures giảm sau khi thu nhập của Apple bị bỏ lỡ, Amazon và Google tăng

Phần lớn thu nhập của lĩnh vực công nghệ Hoa Kỳ đã được công bố sau khi New York đóng cửa vào thứ năm. Sau sự thất vọng về thu nhập của Netflix vào ngày 19 tháng 1 và hiệu suất hỗn hợp từ Meta vào ngày hôm trước, sẽ điều hướng đến những người kiên định của cái gọi là nhóm FAANG.

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple là 2,26 nghìn tỷ USD và chiếm 11,8% tỷ trọng của Nasdaq 100. Amazon là 1,04 nghìn tỷ đô la và là 6,7%. Google (Alphabet) là 602 tỷ USD và 3,9%.

Đương nhiên, với sức nặng của những người chơi lớn này, hiệu suất công ty của họ có sức nặng đáng kể trong tính nhất quán của xu hướng tăng đã thấy có sức hút trong những tuần qua. Giờ đây, với hiệu suất hỗn hợp về thu nhập, các câu hỏi về xu hướng cơ bản mang theo sự nhiệt tình này có thể thu hút được sự chú ý.

Biểu đồ của Nasdaq 100 Futures với khối lượng (5 phút)

Biểu đồ của Nasdaq 100 Futures với khối lượng (5 phút)

Một điều đáng chú ý trong đợt công bố thu nhập vào chiều thứ năm là hiệu suất tăng mạnh mẽ từ Amazon, Google và Apple. Sự gia tăng dường như bắt nguồn từ sự kết hợp hậu quả của quyết định lãi suất của FOMC ngày hôm trước đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro cũng như động thái thông cảm với Meta (trước đây là Facebook).

Công ty truyền thông xã hội đã bỏ lỡ EPS (1,75 đô la so với 2,26 đô la dự kiến) nhưng lại vượt qua doanh thu (32,2 tỷ đô la so với 31,5 tỷ đô la) và đã công bố phê duyệt mua lại cổ phiếu khá lớn. Cuộc biểu tình cho META đã ghi nhận một khoản phí 23 phần trăm dường như làm phấn khởi lĩnh vực công nghệ đang bị bao vây.

Tuy nhiên, một sự phát triển quan trọng về mặt kỹ thuật như cổ phiếu của Google tăng đột biến và đóng cửa trên đường trung bình động 200 ngày là một động thái khiêu khích sẽ làm tăng thêm sự nghiêng về đầu cơ cho quan điểm của thị trường.

Biểu đồ của Google với khối lượng và Gaps (Hàng ngày)

Biểu đồ của Google với khối lượng và Gaps (Hàng ngày)

Thu nhập của Apple được cho là kém nhất trong ba loại thu nhập so với kỳ vọng. Với trọng lượng mà cổ phiếu cụ thể này mang trong Nasdaq 100, nó sẽ là một quan sát vĩ mô nên theo dõi chặt chẽ nhất trước và trong ngày thứ sáu mở cửa.

  • EPS (Thu nhập trên mỗi cổ phiếu): 1,88 đô la so với 1,94 đô la dự kiến
  • Doanh thu: $117,2 tỷ so với $121,9 tỷ dự kiến

Biểu đồ của Apple với khối lượng (5 phút)

Biểu đồ của Apple với khối lượng (5 phút)

Đối với công ty thương mại điện tử hàng đầu Amazon, sự pha trộn giữa lợi nhuận và lợi nhuận khiến cả phe mua và phe bán có thêm chút nghi ngờ. Đặc biệt, công ty này rất thú vị khi có vị trí nằm ở ngã tư đường mà chi tiêu của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi lạm phát và dự báo tăng trưởng tồi tệ cùng với sự sôi nổi của công nghệ.

  • EPS: $0,03 so với $0,17 dự kiến
  • Doanh thu: $149,2 tỷ so với $145,6 tỷ dự kiến

Biểu đồ của Amazon với khối lượng (5 phút)

Biểu đồ của Amazon với khối lượng (5 phút)

Đối với gã khổng lồ tìm kiếm Google, việc tiếp nhận thực sự phù hợp với dự báo đồng thuận của các nhà phân tích. Tuy nhiên, điều đó có thể là chưa đủ với sự phục hồi mạnh mẽ trong phiên vừa qua và việc bỏ lỡ thu nhập trên mỗi cổ phiếu.

  • EPS: $1,05 so với $1,18 dự kiến
  • Doanh thu: $76,05 tỷ so với $76,07 tỷ dự kiến

Biểu đồ của Google với khối lượng (5 phút)

Biểu đồ của Google với khối lượng (5 phút)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.