X

Multicoin Capital là gì? Quỹ đầu tư có an toàn hay không?

Multicoin Capital là gì Quỹ đầu tư có an toàn hay không

Multicoin Capital là gì? Xu hướng đầu tư trong năm 2022 của quỹ như thế nào? Các thương vụ đình đám của Multicoin Capital là gì? Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin về quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trong lĩnh vực Crypto này qua bài viết dưới đây nhé!

Quỹ Multicoin Capital là gì?

Tìm hiểu thông tin dự án Multicoin Capital

Một trong những quỹ đầu cơ và Venture Capital (Quỹ đầu tư mạo hiểm) hàng đầu trong thị trường tiền kỹ thuật số, với các dự án được phân bổ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Multicoin Capital được phát triển dựa vào các “Investment Thesis” chuyên đầu tư vào lĩnh vực Crypto thông qua quá trình rót vốn vào các Token dự án hay các cổ phần của những công ty áp dụng công nghệ Blockchain. Mục đích thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm này để giúp đỡ các dự án đầu tư và cùng đội ngũ dự án phát triển, nghiên cứu việc xử lý các vấn đề còn tồn đọng lại trên thị trường tiền điện tử.

Đội ngũ chủ chốt của dự án Multicoin Capital

Thành viên phát triển của quỹ Multicoin

Kyle Samani – Co-Founder/ Managing Partner

Kyle Samani vừa là người đồng sáng lập vừa trở thành đối tác quản lý tại Multicoin Capital.

Trước đó, Kyle tốt nghiệp chuyên ngành tài chính và quản lý tại NYU Stern. Với vai trò là đối tác quản lý tại Multicoin, ông đã từng làm việc nghiêm túc với các danh mục đầu tư của quỹ, tiến hành nghiên cứu và xây dựng các chiến lược đầu tư.

Đồng thời, ông còn là nhà đồng sáng lập nên Pristine – Một doanh nghiệp Startup kính thông minh, với doanh thu luôn rơi vào con số hàng triệu USD và đã thành công kêu gọi nguồn vốn được hơn 5 triệu USD trước khi được mua lại vào tháng 5 năm 2017 bởi Upskill.

Tushar Jain – Co-Founder/ Managing Partner

Tushar tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, khoa học chính trị tại NYU. Là người chịu trách nhiệm thiết kế các danh mục đầu tư, quản lý các rủi ro và quản lý nhóm của quỹ Multicoin Capital. Với niềm đam mê mô hình kinh tế mới được tạo ra từ công nghệ Blockchain và chú trọng vào các sản phẩm tài chính phi tập trung.

Trước khi gia nhập vào quỹ đầu tư, Tushar đã thành lập ra ePworth Finder – Một công ty giai đoạn đầu lĩnh vực công nghệ thông tin, y tế đã kêu gọi nguồn vốn được hơn 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư khác và được Elligo Health Research mua lại công ty.

Một số dự án nổi bật của Multicoin Capital

Alpha Finance Lab – ALPHA

Dự án đem lại lợi nhuận tối ưu cho người chơi

Alpha Finance Lab – Một hệ sinh thái gồm có các sản phẩm DeFi chuỗi chéo kết nối với nhau để đem lại lợi nhuận Alpha tối ưu cho người chơi. Các sản phẩm của dự án này đều tập trung vào việc nắm bắt vấn đề chưa được xử lý trong hệ thống DeFi theo hướng sáng tạo và thân thiện với người chơi.

Algorand – ALGO

Algorand, Inc. – Một công ty trong lĩnh vực công nghệ được phát triển bởi một nhà nghiên cứu đầu tiên về mật mã, người từng nhận được giải thưởng Turing và giáo sư MIT, Silvio Micali.

Dự án Algorand áp dụng công nghệ Blockchain đầu tiên để cung cấp tính hoàn thiện giao dịch nhanh chóng. Không có Fork và không xảy ra vấn đề gì, với thông lượng giao dịch ngang bằng với hệ thống mạng lưới tài chính, thanh toán lớn trên thị trường.

AUDIUS – AUDIO

Audius – Một dịch vụ phát trực tuyến kỹ thuật số giúp kết nối người hâm mộ với các nghệ sĩ hay âm nhạc mới độc quyền trên thị trường.

Dự án này thuộc sở hữu và được quản lý bởi cộng đồng nguồn mở bao gồm các nghệ sĩ, người hâm mộ và nhà phát triển trên toàn cầu. Audius giúp các nghệ sĩ tạo ra sức mạnh để chia sẻ âm nhạc chưa từng được phát trước đây và họ sẽ kiếm được tiền từ quá trình phát âm nhạc đó.

ARWEAVE – AR

Arweave – Một giao thức sử dụng công nghệ Blockchain mới và tiên phong trong quá trình lưu trữ dữ liệu hoàn toàn. Arweave giống như một thư viện Alexandria, nhưng lại không thể xâm phạm trước những cạm bẫy của các điểm thất bại, đảm bảo kiến thức và lịch sử được chia sẻ từ nhân loại sẽ đáp ứng sẵn sàng cho các thế hệ trong tương lai.

OXYGEN – OXY

Oxygen – Một giao thức môi giới của DeFi giúp tạo ra nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Đồng thời, hỗ trợ các nhà đầu tư giao dịch tài sản tiền mã hóa tạo ra tính thanh khoản, nhận được lợi tức nhanh chóng, vay tài sản để thực hiện bán khống, hưởng đòn bẩy giao dịch dựa vào các danh mục tài sản.

KEEP

Dự án xây dựng hàng rào bảo mật dành cho nền tảng Ethereum

Keep đang trong giai đoạn thiết kế một hàng rào bảo mật dành cho nền tảng Ethereum

Keep được xem là một khu vực chứa ngoài chuỗi dành cho các dữ liệu cá nhân, giúp khai thác hoàn toàn sức mạnh trong các hợp đồng của Blockchain một cách công khai và cho phép người dùng được quyền tương tác sâu với dữ liệu riêng tư.

Đặc biệt, ứng dụng này còn đóng vai trò cầu nối giữa thế giới Blockchain công khai và dữ liệu cá nhân. Điều này, góp phần tạo ra một cơn gió mới cơ bản dành cho những nhà phát triển công nghệ Blockchain.

SKALE – SKL

SKALE cho phép các nhà phát triển được khởi chạy các hợp đồng thông minh tốc độ cao, chỉ với chi phí thấp trong Layer 2.

Các Sidechain của SKALE cung cấp đầy đủ các tính năng của các Sidechain tiêu chuẩn, kết hợp với các đảm bảo an ninh từ mạng lưới phi tập trung. Những Sidechain sở hữu hiệu suất cao, có thể định hình được cấu hình và tương thích với các nền tảng khác như Ethereum hay Web3.

Torus

Torus hỗ trợ người tham gia đăng nhập vào dApp thông qua tài khoản OAuth của họ, chẳng hạn như khi người dùng đăng nhập vào Google, Facebook Connect.

Ứng dụng sử dụng tạo khóa phân tán (DKG) – Một công cụ tiếp cận mới để quản lý khóa, các hoạt động trên hệ thống trình duyệt và các thiết bị điện tử, đồng thời bao gồm chức năng khôi phục tài khoản liền mạch mà không cần thiết phải đưa ra bất cứ trường hợp mới nào.

Đánh giá và nhận định xu hướng đầu tư Multicoin

Multi coin la gì? Đánh giá xu hướng đầu tư Multicoin Capital

Hiện tại, các dự án được Multicoin Capital tham gia đều có sẵn các sản phẩm hay Token. Vì vậy, dưới đây sẽ là Top 5 dự án sở hữu Token đạt được hiệu suất tốt nhất tính từ mức giá hiện tại so với mức giá khởi đầu năm 2021 như sau:

  • Terra – LUNA: Đạt được 11,300%
  • Solana – SOL: Đạt được 9,900%
  • Kadena – KDA: Đạt được 7,500%
  • Livepeer – LPT: Đạt được 2,400%
  • Helium – HNT: Đạt được 2,300%

Top 5 dự án sở hữu Token đạt được hiệu suất tốt nhất tính từ mức giá ATH so với mức giá ATL sẽ là:

  • Alpha Finance – ALPHA: Đạt được 11,000%
  • Solana – SOL: Đạt được 52,000%
  • Terra – LUNA: Đạt được 60,300%
  • Kadena – KDA: Đạt được 40,500%
  • Thorchain – RUNE: Đạt được 260,000%

Từ việc đánh giá dự án của Multicoin Capital. Có thể thấy được, hầu hết quỹ sẽ đầu tư rất nhiều vào các dự án Layer 1 – Số dự án Layer 1 được rót vốn nhiều hơn so với những quỹ đầu tư khác trên thị trường như a16z, Paradigm,…

Những dapps trên hệ sinh thái của Solana cũng đang được quỹ rót vốn nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Với các lĩnh vực được đầu tư vào như DEX, Lending, Stablecoin, NFT/ Metaverse/ Gaming,… điều này chứng tỏ được sự tăng trưởng mãnh liệt vào nền tảng Solana và hỗ trợ cho các Dapps trên nền tảng đó.

Multicoin Capital cũng tham gia hầu hết các lĩnh vực trên thị trường, ngoại trừ các ứng dụng như Stablecoin – Quỹ chỉ rót vốn một ít vào trong lĩnh vực này.

Lộ trình phát triển của Multicoin Capital

Mục tiêu phát triển trong lộ trình của Multicoin Capital bao gồm 3 yếu tố sau đây:

Về việc kinh doanh

  • Hỗ trợ phát triển của những blockchain
  • Hỗ trợ phát triển từ web3
  • Tăng tài khoản hỗ trợ và chains

Về công nghệ

  • Dùng kỹ thuật chữ ký mới của MPC
  • Phát triển crosschain cho bên thứ 3
  • Nghiên cứu MPC công khai

Về hệ sinh thái

  • Hỗ trợ khách hàng cũ và mới, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mãi
  • Làm phong phú tiện ích bằng việc mở rộng Multichain

MULTI Coin là gì?

Tìm hiểu Multi coin là gì?
  • Token Name: Multichain
  • Ticker: MULTI
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn token: ERC
  • Contract: 0x65ef703f5594d2573eb71aaf55bc0cb548492df4
  • Loại token: Governance
  • Tổng cung: 100,000,000 MULTI
  • Tổng cung hiện tại: 18,639,320.00 MULTI

Nên nắm giữ đồng MULTI Coin không?

Mỗi đồng tiền điện tử sẽ cung cấp một lợi ích riêng cho thị trường, MULTI Coin cũng vậy. MULTI Coin giúp bỏ phiếu trong những dự án quan trọng, đồng thời bạn có thể sở hữu veMULTI khi stake MULTI Coin. Lợi ích của veMULTI là giúp giảm phí bridge bằng USDC khi dùng các tiện ích do Multichain hỗ trợ.

Trên đây là toàn bộ kiến thức tổng hợp về Multicoin Capital là gì? Xu hướng đầu tư của Multicoin Capital là gì? Nhận thấy, đây là một quỹ đầu tư nổi tiếng trong phân khúc tiền điện tử và sở hữu nhiều Portfolio chất lượng. Qua đó, trader có thể tham khảo và bổ sung vào trong danh mục đầu tư của mình. Sanuytin.com chúc nhà đầu tư sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.