X

Mức tâm lý 120 USD/JPY dao động, sau khi chủ tịch Fed Powell khẳng định việc đặt cược tăng lãi suất

Mức tâm lý 120 USD/JPY dao động, sau khi chủ tịch Fed Powell khẳng định việc đặt cược tăng lãi suất

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương chuẩn bị sẵn sàng cho rủi ro có thể xảy ra sau khi thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào trạng thái bị động. Lợi tức trái phiếu chính phủ tăng cao hơn sau khi Chủ tịch Fed Powell đàm phán về việc tăng lãi suất 50 bps. Tỷ giá USD/JPY đạt mức tâm lý 120 sau khi thiết lập mức cao mới nhất năm 2022 qua đêm.

Giao dịch trên thị trường Châu Á bị động ảnh hưởng từ quyết định của chủ tịch Fed

Các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương có thể bắt đầu phiên giao dịch ngày hôm nay một cách thận trọng sau khi nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ. Chủ tịch Fed cho biết việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản là sẵn sàng để chống lạm phát.

Triển vọng về tỷ giá cao hơn của Hoa Kỳ và động thái rủi ro tiếp theo đã đẩy USD/JPY lên mức cao mới nhất năm 2022. Lợi tức trái phiếu tăng theo đường cong, và cổ phiếu giảm. Trái phiếu chính phủ Australia cũng bị bán tháo, với lợi suất kỳ hạn 10 năm tăng gần 20 bps qua đêm và tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2018.

Trung Quốc đã giữ nguyên lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm và 5 năm (LPR) vào ngày hôm qua. LPR một năm được giữ ổn định ở mức 3,70% và LPR năm năm của nó vẫn ở mức 4,60%.

Điều này diễn ra sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) giữ lãi suất cho vay trung hạn (MLF) ổn định vào tuần trước. Mặc dù giữ nguyên, hầu hết các nhà phân tích vẫn thấy Trung Quốc nới lỏng chính sách trong suốt thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, các chính sách khác biệt giữa PBOC và các Ngân Hàng Trung Ương lớn khác đã cản trở việc thanh toán cho trái phiếu chính phủ Trung Quốc. Điều đó có thể đẩy dòng vốn nước ngoài khỏi thị trường tài chính của Trung Quốc, tạo thêm một động lực tiềm năng khác để cường quốc kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm nay.

Bảng xếp hạng kinh tế hôm nay không có các sự kiện tác động lớn, nhưng Philippines sẽ báo cáo chỉ số giá bán lẻ của mình cho tháng 12 và chỉ số trùng hợp cùng chỉ số kinh tế hàng đầu của Nhật Bản sẽ thấy các cập nhật cuối cùng cho tháng 1.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Philip Lowe chuẩn bị có bài phát biểu lúc 01:00 GMT. Đồng đô la Úc có thể thấy một số chuyển động nếu bình luận của ông Lowe làm thay đổi đặt cược tăng lãi suất RBA.

Giá vàng và bạc đã đẩy cao hơn qua đêm do sự thay đổi của thị trường rủi ro, mặc dù khó có thể nhìn thấy mức cao hơn kéo dài vào thời điểm hiện tại do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và việc Mỹ củng cố đặt cược tăng lãi suất.

Giá dầu thô WTI và Brent có thể tiếp tục tăng do các báo cáo tiếp tục cho thấy sự thèm muốn ngày càng tăng của các thành viên EU đối với lệnh cấm dầu của Nga. Tổng thống Joe Biden sẽ thăm Ba Lan vào thứ sáu để củng cố sự ủng hộ vốn đã vững chắc giữa các thành viên NATO.

Xem thêm: https://sanuytin.com/interest-rates/

Dự báo kỹ thuật của USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY đã phá vỡ mức cao nhất năm 2022 mới chỉ trong một đêm, kéo dài đà phục hồi từ đầu tháng này khi giá bứt phá khỏi phạm vi hợp nhất. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2021 và tiếp tục tăng.

Mức tâm lý 120 có thể cung cấp một số kháng cự. Nếu vậy, nó có thể dẫn đến một đợt pullback, đặc biệt nếu các chỉ báo xung lượng như RSI và MACD bắt đầu suy yếu ở mức đó. Có thể xuất hiện mức pullback tới mức thoái lui Fibonacci 161.8% hoặc đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 20 ngày. Ngoài ra, giá có thể vượt qua mức 120 hoàn toàn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.