X

Một tháng biến động nhất của Nasdaq 100 kể từ năm 2008 với Yên Nhật có bước đột phá mới

Một tháng biến động nhất của Nasdaq 100 kể từ năm 2008 với Yên Nhật có bước đột phá mới

Nasdaq 100 giảm mạnh vào thứ sáu và điều này cho thấy một tháng biến động nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Trong đó, Yên Nhật chống rủi ro nhận được sự đột phá khi các nhà giao dịch đổ xô vào sự an toàn của nó và nhà giao dịch cần phải chú ý theo dõi chính sách của Fed với dữ liệu PMI của Caixin Trung Quốc

Bản tóm tắt thị trường hôm thứ sáu về Nasdaq 100, chi tiêu của Hoa Kỳ, USD và Yên Nhật

Tâm lý e ngại rủi ro đã xuất hiện trong ngày giao dịch cuối cùng trong tuần trên Phố Wall . Vào thứ sáu, theo dõi các hợp đồng tương lai của Nasdaq 100, Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 4,48%, 2,8% và 3,64%.

Trên thực tế, tháng 4 là tháng tồi tệ nhất đối với Nasdaq 100 kể từ tháng 10 năm 2008, khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang tàn phá các thị trường tài chính và nếu như nhà giao dịch may mắn sẽ tìm thấy một lĩnh vực khác có hoạt động cực kỳ tốt.

Vì vậy, dưới các tác động trên có thể sẽ kích thích sự tò mò của một số trader. Trong đó, vòng dữ liệu chi tiêu tiêu dùng được điều chỉnh theo lạm phát khác của Hoa Kỳ, với chi tiêu cá nhân thực tế đã tăng 0,2% trong tháng 3 so với -0,1% đã dự đoán trước đó.

Diễn biến chính của thị trường vào thứ 6 tuần trước

Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi các dịch vụ, thay vì mua hàng hóa, một dấu hiệu của sự đảo ngược trở lại xu hướng trước đại dịch. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn đã tăng mạnh trên các phổ điểm, nhấn mạnh sự đặt cược diều hâu của Fed.

Tuy nhiên, tỷ lệ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản từ Ngân Hàng Trung Ương vào tháng 6 đã tăng lên. Giống như biểu đồ phía trên, nhà giao dịch có thể thấy rõ tác động đến thị trường, với Đô la Mỹ tăng so với Đô la Úc và New Zealand có mối quan hệ chặt chẽ với nó.

Điều này là do đồng Yên Nhật chống rủi ro đã thu hút được các nhà đầu tư muốn tìm đến sự an toàn, cuối cùng đã thoát khỏi sự suy giảm dài hạn và gần đây nhất nó đã được kích thích từ một chính sách ôn hòa của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản.

Phân tích kỹ thuật của Nasdaq 100

Biểu đồ 4 giờ của Nasdaq 100

Trên biểu đồ 4 giờ bên trên, chỉ số dường như đang củng cố vùng hỗ trợ 12801 – 12942. Một sự đột phá dưới phạm vi này cho thấy mức thấp nhất từ ​​tháng 3 năm 2021.

Tuy nhiên, sự phân kỳ RSI tích cực cho thấy đà giảm đang mờ dần. Điều đó có thể cho thấy một bước ngoặt mới sắp được diễn ra. Vì vậy, hãy theo dõi chặt chẽ các đường trung bình động đơn giản trong 50 và 100 kỳ để biết được các mức kháng cự.

Phiên giao dịch Châu Á gặp rủi ro, dưới sự theo dõi đồng Yên Nhật và Nhân dân tệ Trung Quốc

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương mở cửa, đồng Yên Nhật chống rủi ro suy yếu khi chỉ số S&P 500 tương lai tăng cao hơn. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy phe bán đang tiến hành chốt lời.

Tuy nhiên, các quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên Bang có thể khiến các thị trường gặp khó khăn trong việc tài trợ đà tăng bền vững. Do đó, điều này có thể khuyến khích cho đồng tiền Nhật Bản ổn định trong thời gian tạm thời.

Cuối tuần qua, Trung Quốc đã công bố dữ liệu PMI tháng 4. Số liệu sản xuất đạt 47,4 so với ước tính 47,3. Các báo cáo dưới 50 cho thấy hoạt động sản xuất đang dần thu hẹp. Mặc dù điều đó tốt hơn dự kiến, nhưng lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống 41,9 so với ước tính 46,0.

Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy chính sách Covid-Zero của chính phủ đang làm suy yếu hoạt động kinh tế kéo theo sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ. Các cuộc khảo sát tư nhân về hoạt động sản xuất của Trung Quốc sẽ được thông báo vào nội dung sau của phiên họp.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đã không thể giữ mức tăng trên 78,6% Fibonacci mở rộng ở mức 130,42 vào thứ sáu tuần trước. Ngay lập tức, nó được coi là mức kháng cự quan trọng và sự phân kỳ RSI âm cho thấy đà tăng đang mờ dần.

Điều này có thể báo trước một lần giảm giá, đặt trọng tâm vào đường xu hướng tăng từ tháng ba. Đóng cửa dưới đường xu hướng có thể mở ra cánh cửa cho một mức giảm có ý nghĩa và việc xóa ngưỡng kháng cự sẽ đưa USD/JPY đến gần mức đỉnh năm 2002 là 135,16.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.