X

Cách mở tài khoản XTB mới nhất – Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Cách mở tài khoản XTB mới nhất - Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Sàn XTB là một cái tên quá quen thuộc với nhà đầu tư trên khắp thế giới, bởi không chỉ sự uy tín mà còn có cung cấp rất nhiều sản phẩm giao dịch, nền tảng thì hiện đại… Tất cả những điều đó đã làm cho trader ngày càng yêu thích vào broker này.

Trong bài viết hôm nay, sẽ tìm hiểu về cách thức mở tài khoản XTB và các loại tài khoản tại sàn giao dịch này, để giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn khái quát hơn và lựa chọn được tài khoản thích hợp cho bản thân mình nhé!

Các loại tài khoản XTB

Tài khoản Standard

Khi lựa chọn được tài khoản thì có thể tiến hành mở tài khoản XTB

Trong tài khoản Standard sẽ chia ra thành ba loại tài khoản nhỏ khác nhau gồm có: Standard A, Standard B và Standard C được thiết kế dành riêng cho các nhà giao dịch mới tham gia vào thị trường ngoại hối.

Hay những nhà đầu tư nào yêu thích giao dịch tiền điện tử thì vẫn có thể lựa chọn tài khoản này, vì ở tài khoản Pro sẽ không cung cấp danh mục đầu tư tiền ảo này. Cho nên, nếu muốn giao dịch tiền kỹ thuật số thì bắt buộc nhà đầu tư phải mở một trong ba loại tài khoản Standard ở trên. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về tài khoản này:

  • Có số tiền ký quỹ tối thiểu chỉ từ 1 USD
  • Hỗ trợ tỷ lệ đòn bẩy tối đa là 1:500
  • Cung cấp mức phí Spread được thả nổi
  • Có mức phí chênh lệch từ 0.35 pip
  • Không tốn chi phí hoa hồng và được mở lệnh giao dịch tối thiểu từ 0.01 lot

Tài khoản Pro

Đây là loại tài khoản dành riêng cho những trader chuyên nghiệp, có phong cách giao dịch lướt sóng

Đây là loại tài khoản dành riêng cho những trader chuyên nghiệp, có phong cách giao dịch lướt sóng, nhờ vào mức phí Spread siêu thấp chỉ từ 0.1 pip trở lên, cùng chi phí hoa hồng ở mức trung bình là 7 USD/lot cho hai chiều.

Ngoài ra, tài khoản Pro còn cung cấp các sản phẩm CFD chứng khoán và ETF chỉ mất phí từ 0.08%/lot. Đặc biệt, khi giao dịch chỉ số sẽ được miễn phí qua đêm, nghe có vẻ rất hấp dẫn để trader trải nghiệm thử. Bởi khi giao dịch chỉ số, giao dịch CFD và ETF sẽ không giống như giao dịch tiền tệ và nhà giao dịch sẽ phải tốn rất nhiều khoản phí khác nhau.

Trong đó chi phí qua đêm luôn được đánh giá là cao nên hầu hết các sàn giao dịch đều cung cấp các sản phẩm này, nhưng lo ngại vì chi phí quá cao, nên không phải trader nào cũng có thể giao dịch được. Ngoài giao dịch chỉ số được miễn phí, thì ETF hay cổ phiếu CFD vẫn phải tốn phí Swap nhưng cũng không cao lắm, như bao sàn ngoại hối khác.

Điểm trừ duy nhất ở tài khoản Pro này chính là việc trader sẽ phải mở khối lượng giao dịch từ 0.1 lot trở lên. Do mức nạp tiền tối thiểu vẫn chỉ có từ 1 USD, nhưng phải mở ít nhất là 0.1 lot cộng thêm tỷ lệ đòn bẩy tối đa là 1:500 và phí hoa hồng sẽ là 7 USD/lot.

Vì vậy, nếu nhà giao dịch muốn lựa chọn tài khoản này, bắt buộc phải nạp tiền từ 50 USD trở lên mới đủ để mở vị thế. Dưới đây là một số thông tin cơ bản của tài khoản này.

  • Có tiền gửi tối thiểu chỉ từ 1 USD
  • Hỗ trợ tỷ lệ đòn bẩy tối đa sẽ là 1:500
  • Mức phí Spread được thả nổi
  • Có chi phí chênh lệch từ 0.1 pip
  • Chi phí hoa hồng sẽ là 7 USD/lot và mở lệnh giao dịch tối thiểu là 0.1 lot

Cách mở tài khoản XTB

Bước 1: Đăng ký mở tài khoản XTB

Hiện ra trang chủ để tạo tài khoản XTB
  • Nhà đầu tư truy cập vào trang chủ của sàn XTB như sau: https://www.xtb.com/vn/live-account
  • Hệ thống sẽ hiển thị ra một trang để nhà giao dịch có thể tiến hành đăng ký mở tài khoản XTB.

Bước 2: Điền địa chỉ Email và tạo mật khẩu để mở tài khoản XTB

Bắt đầu tạo ra một mật khẩu và nó phải có ít nhất 8 ký tự
  • Ở bước này, nhà đầu tư phải luôn nhớ tích vào hai ô vuông nhỏ màu xanh như trong hình, rồi sau đó nhấn nút kế tiếp để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Tại đây, bắt đầu tạo ra một mật khẩu và nó phải có ít nhất 8 ký tự, trong đó có chứa ít nhất một ký tự phải viết hoa và một ký tự phải là số.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân để mở tài khoản XTB

Sau khi điền đầy đủ thông tin như yêu cầu thì có thể mở tài khoản XTB

Sau khi điền đầy đủ thông tin như yêu cầu của sàn giao dịch XTB thì nhà giao dịch cần lưu ý một số điều như sau:

  • Chỉ cần điền đầy đủ họ và tên, không cần thiết phải điền tên đệm vào.
  • Số 0 nằm ở đầu số điện thoại di động của nhà đầu tư nhớ phải thay đổi bằng +84 là mã vùng quốc tế của Việt Nam.

Bước 4: Điền tờ khai FATCA để mở tài khoản XTB

Tích vào ô vuông nhỏ phía trên ngay tại mục quốc gia là tôi không mang quốc tịch Mỹ
  • Nhà đầu tư nhớ tích vào ô vuông nhỏ phía trên ngay tại mục quốc gia là tôi không mang quốc tịch Mỹ nha. Sau đó, nhấn vào nút kế tiếp để chuyển sang bước tiếp theo.

Nên lưu ý: Những thông tin khác về thu nhập hàng năm và khoản tiền định đầu tư hay nguồn thu nhập chính chỉ là để tham khảo, nên nhà đầu tư có thể điền đại số bất kỳ, bởi cái này cũng không quan trọng lắm đâu.

Bước 5: Điền địa chỉ để đăng ký mở tài khoản

Cho dù đang ở bất kỳ tỉnh thành nào thì cũng cứ điền mặc định là 100000
  • Tại mục này, nhiều nhà đầu tư có thể sẽ hơi bối rối xíu vì biểu mẫu sẽ yêu cầu thêm tên đường, số tòa nhà, căn hộ…. Tuy nhiên, chỉ cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến địa chỉ của trader giống như trong CMND là được rồi.
  • Ngay chỗ mã bưu điện, cho dù đang ở bất kỳ tỉnh thành nào thì cũng cứ điền mặc định là 100000, vì phần này cũng nhất thiết không cần, nên trader điền 600000 cũng được. Sau đó nhấn kế tiếp để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 6: Lựa chọn nền tảng, sản phẩm giao dịch tại XTB

Nhà giao dịch có thể trải nghiệm thử nền tảng XStation của sàn XTB

Về nền tảng, nếu đã quen sử dụng MT4 để giao dịch thì cứ tiếp tục nhấn chọn MT4. Tuy nhiên, nhà giao dịch có thể trải nghiệm thử nền tảng XStation của sàn XTB- Một nền tảng được XTB thiết kế nên khá chuyên nghiệp nên nếu trader quen dùng nền tảng này rồi thì có lẽ sẽ thích sử dụng nó hơn là MT4.

XStation là nền tảng giao dịch trực tiếp trên trang website, nên sau khi đã đăng nhập vào tài khoản quản lý của trader tại sàn XTB, nên không cần thiết phải tải hay cài đặt XStation vì nó đã có sẵn trong tài khoản quản lý của trader tại sàn XTB rồi. Với loại tài khoản, nếu nhà đầu tư là cá nhân thì nhấn chọn loại Standard A là được rồi.

Bước 7: Đồng ý các điều khoản của sàn XTB

Đã hoàn tất việc mở tài khoản sàn XTB
  • Nhà đầu tư hãy nhớ tích vào tất cả các ô vuông để đồng ý các yêu cầu của sàn giao dịch theo mặc định thì mới có thể mở tài khoản XTB được.
  • Chỉ trừ dấu tròn ở phía dưới cùng cần phải chú ý là phải tích vào dấu tròn để xác thực nhà giao dịch không có liên quan đến chính trị. Mặc dù, có là Bộ Trưởng thì cứ tích vào cũng chẳng sao cả. Sau đó nhấn nút kế tiếp để hoàn tất quá trình đăng ký mở tài khoản XTB.

Thông qua bài viết Sàn Uy Tín về hướng dẫn mở tài khoản XTB, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện theo thao tác trên là đã có ngay một tài khoản và bắt đầu trải nghiệm các dịch vụ giao dịch tại nhà môi giới này rồi nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.