X

Hướng dẫn mở tài khoản XM mới và chi tiết nhất

Hướng dẫn mở tài khoản XM mới và chi tiết nhất

Sàn XM được biết đến là một trong những nhà môi giới hàng đầu trên thế giới với số lượng người tham gia lên con số hàng triệu. Vậy làm thế nào để mở tài khoản XM tham gia giao dịch? Có bao nhiêu loại tài khoản tại sàn môi giới XM? Nếu nhà đầu tư nào đang quan tâm đến những vấn đề trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin về sàn XM

Sàn XM đã phục vụ hơn 2.5 triệu lượt khách hàng mỗi ngày

Sàn giao dịch XM chính thức được thành lập kể từ năm 2009 và trực thuộc công ty Trading Point Holdings Ltd, đồng thời chịu sự quản lý của cơ quan tài chính CySEC- Một tổ chức lớn hàng đầu trên thế giới, thêm sự liên kết với Liên Minh Châu Âu nữa, với nhiệm vụ đảm bảo toàn bộ hoạt động giao dịch của sàn môi giới XM này luôn được minh bạch và rõ ràng, đặc biệt hạn chế tình trạng tham nhũng tiền của trader.

Tính đến thời điểm hiện tại, thì sàn XM đã phục vụ hơn 2.5 triệu lượt khách hàng mỗi ngày, đều đến từ 196 quốc gia khác nhau trên thế giới với sự hỗ trợ hơn 30 loại ngôn ngữ, kết hợp thêm 16 nền tảng giao dịch hiện đại, cùng với 25 hình thức thanh toán với sự góp mặt của hơn 450 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, để hỗ trợ cho nhà đầu tư khi gặp bất cứ vấn đề gì trong giao dịch.

Mặc khác, XM còn cung cấp rất nhiều sản phẩm khác nhau cho người tham gia được quyền lựa chọn phù hợp với bản thân. Ngoài ngoại hối ra thì sàn còn hỗ trợ thêm các hợp đồng CFD, chỉ số chứng khoán, hàng hóa, cổ phiếu, kim loại,…

Tất cả đều được công khai chi tiết kể từ mức phí Spread cho đến chi phí hoa hồng, đều không có bất kỳ chi phí phí ẩn nào, đồng thời tốc độ lệnh được diễn ra vô cùng nhanh chóng chưa tới một giây là đã hoàn thành.

Chính vì những điều kiện trên mà sàn giao dịch XM luôn được nhiều nhà đầu tư tại Nhật Bản yêu thích và tin tưởng lựa chọn để giao dịch. Bởi trader Nhật Bản được nhận xét là một trong những người nổi tiếng về sự khó tính và khắt khe với những yêu cầu cao về các dịch vụ giao dịch.

Các loại tài khoản XM

XM còn căn cứ trên từng mức độ chuyên nghiệp để cung cấp các loại tài khoản khác nhau

Trước khi thực hiện mở tài khoản XM thì nên tìm hiểu về các loại tài khoản của sàn và được biết broker được nhiều chuyên gia nhận định có tốc độ phát triển rất nhanh và đứng thứ 3 trên thế giới. Vì vậy, XM luôn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều nhà đầu tư, không chỉ do chi phí Spread thấp, cùng mức độ tin cậy mà đặc biệt ở chỗ là cung cấp nhiều loại tài khoản để phục vụ nhu cầu giao dịch của nhiều trader trên khắp quốc gia.

Bên cạnh đó, sàn môi giới XM này còn căn cứ trên từng mức độ chuyên nghiệp hay kinh nghiệm thực chiến của các nhà giao dịch để cung cấp các loại tài khoản khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch.

Điển hình: Tài khoản Micro phù hợp với những người mới, tài khoản tiêu chuẩn dành cho các nhà giao dịch đã có kinh nghiệm và tài khoản Ultra Low lại thích hợp cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Ngoài ra, tài khoản này còn cung cấp thêm tài khoản Share dành riêng cho các nhà đầu tư yêu thích cổ phiếu.

Tài khoản Demo

  • Tài khoản Demo còn được gọi là tài khoản thử nghiệm, luôn là sự chọn lựa đầu tiên của những nhà đầu tư mới tham gia thị trường ngoại hối và muốn tìm hiểu kỹ càng các thông tin trước khi bỏ tiền ra để đầu tư.
  • Tuy nhiên, khi trader tham gia đăng ký tài khoản Demo này thì sẽ nhận được 1000 USD để có thể thực hành giao dịch, chính xác hơn là rèn luyện với các công cụ và nhận biết các tín hiệu trên thị trường, nhưng cần chú ý là số tiền này không thể rút ra được.

Tài khoản Micro

Nhà giao dịch sẽ được quyền lựa chọn giao dịch trên 11 cặp tiền tệ khác nhau

Khi đăng ký tài khoản này, nhà giao dịch sẽ được quyền lựa chọn giao dịch trên 11 cặp tiền tệ khác nhau và còn kèm theo nhiều tính năng vô cùng tốt, giúp hỗ trợ cho người mới tham gia được dễ dàng hơn, cụ thể chi tiết như sau:

  • Số tiền ký quỹ rất thấp, trader chỉ mất từ 5 USD là có thể bắt đầu giao dịch.
  • Cung cấp tỷ lệ đòn bẩy tối đa lên đến 1:888 và tối đa nhất là 20,000 USD.
  • Được thực hiện lệnh mở tối đa cùng một lúc là 200.
  • Mỗi cuộc giao dịch mà nhà đầu tư mở sẽ tương đương với 1000 USD.
  • Không tính chi phí hoa hồng và mức phí Spread thấp chỉ từ 1 pip.

Tuy nhiên, trader cần chú ý là sẽ phải tốn 0,01 Lot, nếu giao dịch trên nền tảng MT4, riêng phần mềm MT5 thì yêu cầu kích thước tối thiểu sẽ là 0,1 Lot trên mỗi giao dịch.

Tài khoản Standard

Đây là tài khoản gần giống với tài khoản Micro về số lượng lệnh và tỷ lệ đòn bẩy hay mức phí Spread hoặc chi phí hoa hồng, nhưng lại được XM tiến hành nâng cấp cao hơn. Đặc biệt, tài khoản tiêu chuẩn này có thể áp dụng với tất cả các khoản ưu đãi từ sàn giao dịch XM, với một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Số tiền ký quỹ chỉ từ 5 USD và có thể bảo vệ tài khoản nếu có số dư âm.
  • Nhà đầu tư có thể mở tối đa các lệnh cùng một lúc là 200 lệnh giao dịch.
  • Tài khoản có kích thước lệnh tối thiểu trên hai nền tảng chỉ từ 0,01 Lot.
  • Mỗi lệnh mà thực hiện giao dịch sẽ tương ứng với 100,000 USD.
  • Khối lượng giao dịch tối thiểu ở cả hai phần mềm MT4, MT5 sẽ là 0,01 Lot.

Tài khoản Ultra Low

Những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm thực chiến thì tốt nhất không nên đăng ký loại tài khoản này

Đối với tài khoản này thì lại giới hạn số lượng tiền tệ cơ bản mà nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch bao bao gồm: USD, EUR, GBP, AUD, SGD và ZAR. Trong đó ZAR là đồng tiền của Nam Phi.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm thực chiến thì tốt nhất không nên đăng ký loại tài khoản này vì sẽ gặp nhiều điều đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, tài khoản Ultra Low lại hỗ trợ hai mức độ với các đặc tính khác nhau là Standard Ultra và Micro Ultra.

  • Số tiền ký quỹ tối thiểu của tài khoản này là 50 USD
  • Khối lượng trên mỗi cuộc giao dịch của tài khoản Standard Ultra luôn lớn hơn gấp 100 lần so với tài khoản Micro Ultra và 1 Lot tiêu chuẩn của tài khoản này sẽ tương ứng với 100,000 USD.
  • Có mức phí Spread dao động chỉ từ 0,6 pip.
  • Kích thước lệnh tối thiểu trên cả hai phần mềm MT4 và MT5 của tài khoản Standard chỉ từ 0,01 Lot, trong khi đó tài khoản Micro Ultra lại tối thiểu chỉ từ 0,1 Lot.

Tài khoản Share

  • Tài khoản này lại dành riêng cho những nhà giao dịch yêu thích đầu tư cổ phiếu với mức nạp tối thiểu sẽ là 10,000 USD và tài khoản này đa dạng danh mục hóa đầu tư với những cổ phiếu tại nhiều quốc gia tại khu vực Châu u và Mỹ với 1184 mã chứng khoán khác nhau trên thị trường.

Nên đầu tư tài khoản nào trên sàn XM?

Cần phải nắm kỹ đặc điểm của từng loại tài khoản để có thể chọn lựa phù hợp với bản thân

Với mức phí Spread thấp nhất trong các sàn môi giới với nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi được sàn XM đưa ra. Vì vậy, mà nhận được nhiều sự đánh giá tương đối tốt và là lựa chọn lý tưởng của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, cần phải nắm kỹ đặc điểm của từng loại tài khoản để có thể chọn lựa phù hợp với bản thân và thiết lập nên một chiến lược giao dịch thích hợp cho bản thân mình.

Tài khoản Micro: Dành riêng cho những người mới tham gia giao dịch trên sàn môi giới XM này. Với số tiền ký quỹ rất thấp, cùng khối lượng giao dịch nhỏ nên có thể hỗ trợ cho nhà đầu tư học cách kiểm soát được tâm lý khi giao dịch trên thị trường sẽ tốt hơn so với tài khoản Demo. Nếu đã chọn được tài khoản thì trader chỉ việc tiến hành mở tài khoản XM để giao dịch thôi nào.

Tài khoản Standard: Khi đã dần làm quen với thị trường ngoại hối và muốn tìm tạo ra lợi nhuận nhiều hơn thì có lẽ Standard sẽ là lựa chọn tuyệt vời, với các điều kiện giao dịch đều có sự tương đồng như tài khoản Micro, chỉ riêng khối lượng giao dịch của tài khoản này lại lớn hơn.

Tài khoản Ultra Low: Vô cùng phù hợp với các nhà giao dịch theo chiến lược Scalper, kèm theo khối lượng giao dịch lớn trong ngày với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hơn nữa, có mức phí Spread lại khá thấp, nhưng nhà đầu tư chỉ được giao dịch với một số cặp tiền tệ cơ bản mà thôi và cũng không nhận được các phần thưởng khi giao dịch.

Hướng dẫn mở tài khoản XM

Bước 1: Đăng ký mở tài khoản XM

Việc mở tài khoản XM để khám phá nhiều tính năng hấp dẫn của sàn
  • Trước khi mở tài khoản XM thì trader nên truy cập vào trang chủ của sàn giao dịch XM như sau: https://www.xm.com/vn/. Sau đó, chỉ cần nhấn vào ô mở tài khoản XM nằm ở góc bên phải hoặc ô mở tài khoản XM ở ngay giữa màn hình.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân và lựa chọn các loại tài khoản để giao dịch

Trader cần chú ý gõ chữ bằng tiếng Việt không dấu

Ở phần điền thông tin cá nhân thì nhà đầu tư chỉ việc cung cấp các thông tin chính xác để khi thực hiện xác minh tài khoản sẽ gặp được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, trader cần chú ý gõ chữ bằng tiếng Việt không dấu. Tiếp theo nên chọn lựa các loại tài khoản giao dịch và kích thước lô như sau:

  • Với nền tảng MT4 thì nhà giao dịch có thể đầu tư vào ngoại hối, các CFD chỉ số chứng khoán, năng lượng và kim loại. Còn MT5 thì có thể giao dịch với toàn bộ sản phẩm tài chính của nền tảng MT4 và cộng thêm cổ phiếu nữa.
  • Kích thước lô: Sàn XM cung cấp 4 kích thước đó là: Tài khoản Standard thì 1 lô=100.000 USD, tài khoản Micro thì 1 lô=1000 USD, tài khoản XM Ultra Low Standard thì 1 lô=100.000 USD và tài khoản XM Ultra Low Micro thì 1 lô=1000 USD.

Bước 3: Điền địa chỉ và chi tiết tài khoản giao dịch

Điền thông tin vào như hình bên dưới

Điền địa chỉ cá nhân: Nhà đầu tư cần điền thông tin bao gồm như ngày tháng năm sinh, số nhà, địa chỉ, thành phố theo mã bưu chính,… Nhưng cần chú ý, trường hợp trader là công dân Hoa Kỳ, thì khi giao dịch tại thị trường Forex, bắt buộc phải nộp thuế cho chính phủ.

Chính điều này, mà đa số các sàn môi giới sẽ kiểm soát vấn đề này vô cùng khắt khe và ngược lại, nếu không phải là công dân Hoa Kỳ thì hãy nhấn chọn không. Nên phải lưu ý mục này, để tránh những rắc rối xảy ra sau này.

  • Chi tiết tài khoản giao dịch: Chỉ cần chọn loại tiền tệ chính trong tài khoản và tỷ lệ đòn bẩy mà nhà giao dịch muốn sử dụng
  • Mật khẩu tài khoản: Nên tạo mật khẩu để mở tài khoản XM của nhà đầu tư bao gồm các con số, chữ thường và chữ hoa.

Bước 4: Xác nhận Email

Để hoàn thành việc mở tài khoản XM thì bắt buộc nhà đầu tư phải đăng nhập vào Email

Để hoàn thành việc xác thực tài khoản thì bắt buộc nhà đầu tư phải đăng nhập vào Email và nhấn vào đường Link để xác nhận là xong. Thế là đã hoàn tất các bước để mở tài khoản XM rồi đó.

Cách mở tài khoản XM trên thiết bị di động

Bạn có thể mở tài khoản XM qua các bước dưới đây:

Bước 1: Vào trang chủ của XM theo đường link sau: https://www.xmglobal.com/

Truy cập vào sàn XM

Bước 2: Điền thông tin để mở tài khoản giao dịch

Điền thông tin cá nhân XM

Bước 3: Chọn tài khoản và phần mềm giao dịch

Chọn tài khoản giao dịch

Bước 4: Điền thêm một số thông tin cá nhân cần thiết

Tiếp tục điền thông tin cá nhân

Bước 5: Điền thông tin tài khoản và thông tin nhà đầu tư

Điền thông tin giao dịch

Bước 6: Điền kiến thức và kinh nghiệm của bạn

Những kiến thức và kinh nghiệm giao dịch

Bước 7: Xác nhận thông tin mở tài khoản

Xác nhận mở tài khoản XM

Bước 8: Xác thực tài khoản của bạn

Xác nhận tài khoản XM

Có thể thấy, việc mở tài khoản XM lại vô cùng đơn giản, chỉ cần vài thao tác là nhà đầu tư đã có ngay một tài khoản để giao dịch rồi. Nhưng hãy đọc thật kỹ các nội quy của broker này, để không phải gặp bất cứ trục trặc nào. Và bây giờ, Sàn Uy Tín chúc trader có một trải nghiệm thú vị nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.