X

Hướng dẫn mở tài khoản eToro chính xác nhất năm 2023

Hướng dẫn mở tài khoản eToro chính xác nhất năm 2021

Sàn eToro là cái tên mà cộng đồng trader đang quan tâm trong thời gian qua, nhưng do eToro chưa có hỗ trợ tiếng Việt, nên nhiều nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn khi mở tài khoản eToro. Vì vậy, trong bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn trader cách đăng ký tạo tài khoản eToro và các loại tài khoản hiện có trên broker này. Cùng tìm hiểu thôi nào!

Tổng quan về sàn giao dịch eToro

eToro không chỉ cho rằng mình là một nhà môi giới mà còn biết đến dưới vai trò là một công ty công nghệ trên thế giới.

Sàn eToro được sáng lập vào năm 2007 và có trụ sở chính đặt tại Israel, tuy nhiên lúc đầu thì nhà môi giới này chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm tiền tệ trên thị trường tài chính. Nhưng trong thời gian xây dựng và phát triển thì sàn eToro đã mở rộng các dịch vụ giao dịch của mình bao gồm tiền điện tử, hàng hóa hay cổ phiếu,…

Ngoài ra, eToro không chỉ cho rằng mình là một nhà môi giới mà còn biết đến dưới vai trò là một công ty công nghệ trên thế giới. Trong những thông tin chia sẻ về bản thân mình thì sàn eToro luôn cho rằng họ là “Nền tảng giao dịch mạng xã hội hàng đầu của thế giới”.

Đúng như những gì giới thiệu thì quả thật eToro đã sở hữu rất nhiều phần mềm giao dịch mạng xã hội vô cùng lớn với số lượng người đăng ký đến từ khắp nơi trên thế giới và cho đến thời điểm hiện tại thì eToro luôn là một trong những tập đoàn Fintech đứng đầu trong thị trường kinh doanh tài chính.

Hơn nữa, eToro còn được người đầu tư biết đến nhiều hơn, thông qua các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt nhất là lĩnh vực thể thao.

Vì vậy, nếu trader nào thường xuyên theo dõi giải bóng đá ngoại hạng Anh, chắc chắn sẽ nhìn thấy hình ảnh của eToro được xuất hiện trong đó, cụ thể là tại các phòng họp báo, các khu phỏng vấn sau trận đấu hay trên các bảng điện tử xung quanh sân vận động,…

Hiện nay, nhà môi giới eToro đang là nhà tài trợ chính của câu lạc bộ Southampton và đồng thời cũng là đối tác của 6 câu lạc bộ khác gồm có: Tottenham Hotspur, Newcastle United, Crystal Palace, Leicester City, Brighton & Hove Albion và Cardiff City.

Đặc biệt, đây cũng là một trong những nhà tài trợ đầu tiên trả tiền cho các mối quan hệ đối tác với Premier League bằng những đồng tiền Bitcoin.

Các loại tài khoản eToro

Các loại tài khoản trên sàn eToro

Tài khoản không chuyên

  • Đây là tài khoản có tên gọi khác là Retail Account và khi một trader đăng ký mở tài khoản eToro thì đương nhiên sàn sẽ mặc định tài khoản không chuyên cho nhà đầu tư, với mức nạp tiền tối thiểu chỉ từ 200 USD cho lần đầu và những lần sau chỉ từ 50 USD.
  • Mặc khác, đây cũng là tài khoản nhận được mức bảo vệ cao nhất của sàn giao dịch eToro, đồng thời trader cũng sẽ có quyền truy cập tất cả các loại tài sản hiện có trên nhà môi giới eToro này.
  • Chính xác hơn là được phép tùy chọn giao dịch hoặc sao chép giao dịch từ các chuyên gia hay các quỹ đầu tư chuyên nghiệp, gọi là hệ thống Copy Trading. Tuy nhiên, đối với tài khoản này, thì tỷ lệ đòn bẩy sẽ bị hạn chế với một số sản phẩm giao dịch.

Tài khoản chuyên nghiệp

  • Đây là tài khoản có tên gọi là Professional Account, được thiết kế dành riêng cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp hay các nhà giao dịch khác nhau trên thị trường ngoại hối.
  • Khi trader muốn nâng cấp một tài khoản lên tài khoản chuyên nghiệp thì cũng có nghĩa là sẽ nhận được bảo vệ số dư âm như tài khoản Retail và kèm theo một số lợi ích như tỷ lệ đòn bẩy tối đa cũng cao hơn là 1:400 và chi phí giao dịch hay mức phí Spread cũng thấp hơn.
  • Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế đối với các trader chuyên nghiệp là sẽ không nhận được sự bảo vệ của các quỹ bồi thường cho nhà đầu tư giống như tài khoản không chuyên, hay những dịch vụ thanh tra tài chính Financial Ombudsman Service.

Tài khoản hồi giáo

Tài khoản hồi giáo được thiết kế dành riêng cho các nhà đầu tư theo đạo hồi giáo và theo luật của Sharia thì các tài khoản này sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt như sau:

  • Trader không cần phải trả bất kỳ chi phí giao dịch nào, chẳng hạn như phí hoa hồng hay phí qua đêm khi thực hiện giao dịch.
  • Có khả năng được sử dụng tỷ lệ đòn bẩy không có lãi suất.

Để mở tài khoản hồi giáo này thì nhà đầu tư cần nạp tiền tối thiểu từ 1.000 USD và mở Ticket yêu cầu chuyển sang tài khoản hồi giáo được.

Hướng dẫn mở tài khoản sàn eToro

Bước 1: Mở tài khoản eToro

Ngay tại giao diện trang chủ, trader nhấn vào nút Join Now màu xanh lá cây để tiến hành mở tài khoản eToro như hình bên dưới.

Giao diện của sàn eToro

Sau đó, trader sẽ nhìn thấy một biểu mẫu hiện ra và cần phải điền đầy đủ thông tin cá nhân vào như sau và lưu ý phải viết không dấu.

Trader lưu ý phải điền thông tin chính xác như hình
  • First name: Điền tên của nhà giao dịch
  • Last name: Điền họ của nhà giao dịch
  • User name: Điền tên của chủ tài khoản
  • Email: Điền Email mà trader đang sử dụng
  • Password: Điền mật khẩu để mở tài khoản eToro

Kế tiếp, trader đánh dấu tick vào hai ô điều khoản tại eToro như hình phía trên và kiểm tra các thông tin lại lần nữa rồi nhấn vào Create Account.

Bước 2: Hoàn thành thông tin mở tài khoản eToro

Trader nhấn vào Complete Profile như hình phía dưới và một giao diện sẽ hiện ra thì nhà đầu tư nhấn tiếp tục vào ô Continue.

Hoàn thành thông tin để mở tài khoản eToro

Sau đó, hoàn thành toàn bộ thông tin cá nhân của nhà đầu tư như sau: Ví dụ trader tên là Nguyễn Trương Khương thì ở mục Middle Name nên điền là Truong viết không dấu hết nhé.

Trader nhớ viết chữ không dấu như hình phía trên

Kế tiếp, điền toàn bộ thông tin còn lại theo các chỉ dẫn trên hình phía dưới.

Điền địa chỉ thành phố, quốc gia như yêu cầu trong hình

Tiếp tục điền thông tin địa chỉ như hình bên trên và nhấn vào dấu mũi tên bên phải để chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 3: Xác thực tài khoản

Xác minh số điện thoại của nhà đầu tư

Nhập số điện thoại như trong hình
  • Bấm vào gửi SMS để tiến hành xác nhận số điện thoại và một tin nhắn chứa mã số sẽ được gửi về số điện thoại của trader đã đăng ký trước đó.
  • Trader mở tin nhắn đó ra và điền mã gồm 5 chữ số được sàn eToro gửi và sau đó bắt đầu quá trình xác minh, nếu thành công thì eToro sẽ thông báo cho trader.

Xác minh danh tính

Tải lên hai mặt CMND như trong hình
  • Nhà đầu tư bấm vào nút Upload để tải lên hai mặt CMND đã chuẩn bị trước đó. Sau đó nhấp vào dấu mũi tên bên phải để tiếp tục mở tài khoản eToro.

Xác minh địa chỉ cư trú

Tải ảnh lên như hình bên trên
  • Nhà đầu tư chỉ việc nhấn vào và chọn ảnh tải lên như xác nhận danh tính và nhấn tiếp tục vào mũi tên bên phải để chuyển sang bước tiếp.
Cách tra mã số thuế cá nhân cho trader
  • Cuối cùng, điền mã số thuế cá nhân của nhà đầu tư như hình bên dưới.
Đã hoàn thành xong mở tài khoản sàn eToro
  • Như vậy là đã hoàn thành việc mở tài khoản eToro rồi, nhưng phải chờ broker xác nhận các giấy tờ trên, nên có thể mất tối đa là 5 ngày làm việc nhưng thực tế là nhanh hơn dự kiến.

Lưu ý: Trader có thể tải bằng lái xe hoặc sao kê tài khoản tín dụng nhưng nhớ là phải có logo hay con dấu của ngân hàng trong tờ sao kê và phải có họ tên đầy đủ cùng với địa chỉ của nhà đầu tư luôn nhé.

Có lẽ nếu trader biết ngôn ngữ Anh thì việc mở tài khoản eToro sẽ vô cùng dễ dàng, nhưng với người mới hay không biết tiếng Anh thì sẽ gặp trở ngại về vấn đề này. Tuy nhiên, trader có thể yên tâm vì nhờ chia sẻ của Sàn Uy Tín thì nhà đầu tư sẽ thuận lợi hơn rồi nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.