X

Kicker là gì? Cách giao dịch với mô hình nến Kicker

Kicker là gì? Cách giao dịch với mô hình nến Kicker

Mô hình nến Kicker là một trong những mô hình cung cấp tín hiệu tăng nhất quán cũng như đảo chiều mạnh trong giai đoạn hình thành nến, giúp nhà đầu tư tránh bỏ lỡ các cơ hội giao dịch tốt. Vậy Bullish Kicker là gì? Đặc điểm và cách giao dịch hiệu quả Bullish Kicker? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kicker là gì?

Mô hình nến Kicker (Bullish Kicking) hay còn gọi là cú hích tăng

Mô hình nến Kicker (Bullish Kicking) hay còn gọi là cú hích tăng – Một trong những mô hình nến quan trọng được nhiều nhà đầu tư sử dụng trong phân tích kỹ thuật thị trường tài chính.

Bullish Kicker xảy ra thường xuyên nhất trong một xu hướng mạnh và được sử dụng để dự báo xu hướng đảo ngược. Mô hình nến này tạo ra các tín hiệu đảo chiều nhất quán và mạnh mẽ, đặc biệt khi được kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật khác.

Đặc điểm của mô hình nến Bullish Kicking

Bất chấp xu hướng, một nến tăng giá có thể xuất hiện và là một tín hiệu tăng giá mạnh. Đây là cách mà nhà đầu tư có thể xác định Bullish Kicker:

  • Mô hình bắt đầu bằng một cây nến giảm giá (màu đỏ)
  • Cây nến thứ hai tăng giá và mở cửa trên giá đóng cửa của ngày hôm trước.
  • Chúng tiếp tục đi thẳng lên và hình thành một nến tăng giá.
  • Bấc của chân đế thứ hai không lấp đầy khoảng trống và chân đế có bấc dưới nhỏ hoặc không tồn tại.

Diễn biến tâm lý của mô hình nến Kicker

Diễn biến tâm lý của mô hình nến Kicker

Kicker giống như mọi mô hình nến đều có tâm lý thị trường riêng.

Chẳng hạn, mô hình nến Kicker có sự đảo chiều giảm giá, xu hướng trước đó là tăng, nhưng có một thanh giảm đột ngột với khoảng cách lớn. Nếu nến giảm chỉ dài bằng một nửa nến tăng trước đó, thì đây thường chỉ là một sự điều chỉnh của thị trường.

Tuy nhiên, nếu thanh đó giảm dài hơn hoặc vượt quá thanh tăng trước đó, điều đó cho thấy rằng một số lượng lớn nhà đầu tư đã rơi vào bẫy. Trong khi họ vừa mới mua, giá đã giảm đáng kể và sự hoảng loạn đã gây ra hiện tượng bán tháo trên thị trường, khiến giá thậm chí còn giảm hơn nữa theo mô hình này.

Đây được xem là cơ chế hoạt động của mô hình nến Kicker

Cách giao dịch với mô hình Bullish Kicker

Vì Bullish Kicker là mô hình có độ tin cậy cao nên nhà đầu tư có thể đặt lệnh Buy ngay sau khi nến thứ 2 đóng cửa. Nếu tín hiệu yếu, chẳng hạn như khoảng trống nhỏ, thân ngắn và râu, nhà đầu tư có thể đặt lệnh chờ mua ở mức giá mở cửa của cây nến thứ hai.

Cách giao dịch với mô hình Bullish Kicker

Ví dụ: Biểu đồ chứng khoán Facebook trên khung thời gian 5 phút. Sau khi đặt lệnh mua, giá giảm nhẹ trước khi tăng trở lại. Trong đó:

  • Điểm chốt lời: Trader có thể đặt tại các mức kháng cự hoặc có thể thoát lệnh khi xu hướng tăng bị phá vỡ. Trong khi đó, giá cổ phiếu đã tăng trong mô hình nêm tăng nên có thể đóng vị thế khi Rising Wedge bị phá vỡ.
  • Điểm cắt lỗ: Đặt dưới mức thấp nhất của cây nến đầu tiên

Chiến lược giao dịch hiệu quả với Bullish Kicking

Nhà đầu tư muốn giao dịch mô hình nến Kicker hiệu quả thì nên xây dựng chiến lược phù hợp với thị trường và khung thời gian, cũng như kết hợp Bullish Kicking với các chỉ báo kỹ thuật khác. Dưới đây là 3 chiến lược mà trader có thể tham khảo:

Bullish Kicker kết hợp với RSI

Mô hình Bullish Kicker kết hợp với RSI

Mô hình nến Kicker thường được nhìn thấy sau một xu hướng giảm và trước một xu hướng tăng sắp xảy ra. Để phát triển một chiến lược giao dịch, trước tiên các nhà đầu tư nên tham gia vào thị trường giá xuống và sau đó sử dụng RSI làm chỉ báo bộ lọc.

Nếu chỉ số RSI có khoảng thời gian chia làm hai và nhỏ hơn 20, điều đó có nghĩa là thị trường đang giảm nhẹ trước khi các nhà đầu tư tham gia giao dịch.

Điều quan trọng đối với các nhà đầu tư là đo lường chỉ báo RSI trước khi hình thành mô hình. Nhà đầu tư nên đo chỉ số RSI trên thanh đầu tiên, là thanh giảm giá, để xác định chính xác xu hướng thị trường trước khi kết thúc xu hướng tăng.

  • Mô hình nến Kicker
  • RSI 2 kỳ của thanh đầu tiên thấp hơn 20
  • Nếu các điều kiện nói trên được đáp ứng, nên mua và giữ trong năm ngày.

Bullish Kicker kết hợp với ADX giá trị thấp

Mô hình Bullish Kicker kết hợp với ADX giá trị thấp

Bắt đầu với cây nến đầu tiên trong mô hình, nhà đầu tư có thể tính giá trị thuế. Tuy nhiên, các nhà giao dịch chỉ cần quan tâm đến trạng thái của thị trường trước khi mô hình nến Kicker hình thành, nhưng cần tuân theo các quy tắc sau:

  • Mô hình Bullish Kicking
  • ADX có độ dài 14 nhỏ hơn 20 cho thấy thị trường có ít biến động. Đếm ngược từ thanh trước đó.
  • Nhà đầu tư có thể thoát lệnh sau 5 vạch

Bullish Kicker kết hợp với Moving Average

Mô hình Bullish Kicker kết hợp với Moving Average

Nhà đầu tư có thể sử dụng chiến lược này để mua khi cổ phiếu đang tăng giá và giá cao hơn đường trung bình động 10 kỳ. Đồng thời, chỉ nên đặt lệnh nếu mô hình nến Kicker yếu, đảm bảo rằng thị trường giao dịch trên mức trung bình động của nó.

Một số quy tắc giao dịch mà nhà đầu tư cần chú ý:

  • Mô hình Bullish Kicking
  • Giá nằm trên đường trung bình động 10 kỳ
  • Nếu vị thế giảm xuống dưới đường trung bình động 10 kỳ, trader sẽ thoát khỏi giao dịch. Nói cách khác, nhà đầu tư đang sử dụng một điểm dừng.

Mô hình nến Kicker là một trong những mô hình nến được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường khi cung cấp tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên kết hợp Bullish Kicking với các chỉ báo khác như MACD, RSI, MA,… để có tín hiệu chính xác hơn. Sanuytin.com chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.