X

Liệu S&P 500 và Nasdaq 100 tăng giá sau dữ Liệu CPI của Hoa Kỳ?

Liệu S&P 500 và Nasdaq 100 tăng giá sau dữ Liệu CPI của Hoa Kỳ?

Ngoại trừ bất kỳ sự biến động đột biến nào ngay lập tức sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được công bố, chứng khoán Hoa Kỳ dường như đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 tăng giá gần đây dường như đã ổn định theo mô hình cờ tăng giá – một mô hình tiếp diễn. Bất kỳ sự phá vỡ nào trên cạnh trên của cờ đều có thể dọn đường hướng tới mức cao tương ứng của tháng 8. Ngoài ra, các chỉ báo xu hướng/động lượng cho thấy chứng khoán Mỹ gần đây đã bước vào giai đoạn tăng giá lần đầu tiên kể từ khi xu hướng giảm bắt đầu.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Hơn nữa, bất chấp dữ liệu việc làm và dịch vụ mạnh mẽ của Hoa Kỳ, chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 đã cố gắng giữ trên mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ tương ứng ở mức cao nhất vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, dữ liệu đã ngăn không cho các chỉ số tăng thêm sau các đợt đột phá tăng giá tương ứng của chúng vào tháng trước.

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100

Cấu trúc kỳ hạn biến động ngụ ý của S&P 500 bị gù phản ánh sự lo lắng trước dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay do kỳ vọng lãi suất cuối cùng của Fed được định giá lại gần đây cao hơn. Giá tiêu dùng hàng tháng của Hoa Kỳ và CPI cơ bản có thể tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 1. CPI lõi có khả năng tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái và lạm phát tiêu đề tăng 6,2% so với cùng kỳ vào tháng trước.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Dữ liệu mềm hơn mong đợi có thể tái khẳng định quan điểm rằng lạm phát của Mỹ đang đạt đỉnh và xoa dịu tâm lý của các nhà đầu tư, đặc biệt là khi chủ tịch Fed Powell không nghiêng về lập trường tích cực trong bài phát biểu sau khi công bố dữ liệu việc làm.

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100

Tất nhiên, rủi ro là sự sụt giảm mạnh của các chỉ số dưới mức đệm quan trọng ở mức cao tương ứng vào cuối năm 2022 của chúng. Một sự phá vỡ như vậy sẽ làm tăng khả năng áp lực tăng giá ngắn hạn đang giảm bớt. Chỉ một sự bứt phá xuống dưới mức thấp nhất trong tháng 12 là 3765 đối với chỉ số S&P 500 và 10672 đối với chỉ số Nasdaq 100 mới có thể gây rủi ro cho xu hướng tăng mới hình thành, làm tăng khả năng xảy ra sự sụt giảm sâu hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.