X

Khí đốt tự nhiên tăng giá hơn 10% do dự báo mùa đông sẽ ấm hơn

Khí đốt tự nhiên tăng giá hơn 10% do dự báo mùa đông sẽ ấm hơn

Giá khí đốt tự nhiên giảm xuống mức 4.000 USD do dự báo thời tiết ấm hơn, dự trữ ngày càng tăng và giá khí đốt tự nhiên của Mỹ cũng đã suy giảm 40% so với mức cao nhất trong tháng 10 gần đây. Việc trì hoãn khí nóng có thể làm giảm nhu cầu 35 tỷ feet khối trong tháng 12.

Khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đang trên xu hướng tăng giá

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn giảm tới 11% vào thứ hai do dự báo thời tiết ấm áp tiếp tục cản trở kỳ vọng nhu cầu. Sự sụt giảm hôm thứ hai có nghĩa là khí đốt tự nhiên là mặt hàng hoạt động kém nhất trong số các nguyên liệu thô của Hoa Kỳ.

Khí đốt tự nhiên đã chứng kiến sự tăng giá vượt trội khi các nhà giao dịch đặt cược vào hàng tồn kho mùa đông thấp ở Hoa Kỳ. Một số định vị đó đã không được xác định trong vài tuần qua, vì thời tiết ôn hòa bắt đầu những tháng mùa đông đã cho phép các kho dự trữ trong nước bổ sung.

Đợt bán tháo giá khí đốt tự nhiên gần đây đã làm giảm bớt lo ngại về lạm phát trên diện rộng, với nhiều người tự hỏi chỉ vài tháng trước đây, việc sưởi ấm ngôi nhà của họ trong những tháng mùa đông sẽ đắt như thế nào.

Đây sẽ là tin tức đáng hoan nghênh đối với những người tại Cục Dự Trữ Liên Bang, nơi các nhà hoạch định chính sách tiếp tục ủng hộ rằng áp lực giá chỉ là nhất thời.

Thời gian hồi phục của giá khí đốt tự nhiên xuất hiện do sản xuất trong nước tăng nhẹ, cũng như thời tiết ấm áp đã nói ở trên. Việc trì hoãn bắt đầu “mùa nóng” ở Hoa Kỳ được ước tính sẽ làm giảm nhu cầu khoảng 35 tỷ feet khối trong tháng 12.

Trong khi giá vẫn tăng do lượng dự trữ hạn chế ở khắp Châu Âu và Châu Á, có vẻ như Hoa Kỳ có thể đang xoay chuyển tình thế khi gặp phải áp lực về giá khí đốt tự nhiên.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên hàng ngày trong tương lai

Sự sụt giảm mạnh của ngày thứ hai đã chứng kiến khoảng cách hợp đồng Henry Hub tháng trước thấp hơn và mở giao dịch dưới mức tâm lý quan trọng 4.000 đô la. Sau khi chạm mức cao nhất năm 2014 là $6,493 vào cuối tháng 9, khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã giảm hơn 40%.

Sau khi mở cửa giảm gần 7%, giá giao dịch lên đến đường trung bình động 200 ngày trước khi đảo chiều giảm xuống. Với thời tiết ôn hòa dự kiến vẫn tiếp tục trên khắp Hoa Kỳ, giá có thể tiếp tục thấp hơn. Cấu trúc cơ bản vẫn nghiêng về phía giảm, khi các dự báo nhẹ và lượng dự trữ ngày càng tăng gây ảnh hưởng xấu đến giá cả.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.