X

Hướng dẫn tạo ví Blockchain đơn giản nhất 2023

Hướng dẫn tạo ví Blockchain đơn giản nhất 2021

Hướng dẫn tạo ví Blockchain sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, nhằm giúp cho nhà đầu tư thực hiện thao tác được thuận lợi hơn. Bởi hệ thống công nghệ Blockchain được rất nhiều trader tin tưởng sử dụng làm nơi lưu trữ tiền ảo sau khi thực hiện rút tiền điện tử từ các sàn giao dịch uy tín và trong số đó thì có một số đồng tiền ảo bị giới hạn.

Do đó, nếu nhà đầu tư nào vẫn chưa biết cách để chuyển Bitcoin về ví thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một cách rất chi tiết và hiệu quả nhất mà bất cứ trader nào cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin nhé.

Tìm hiểu ví Blockchain là gì?

Blockchain là một phần mềm online dùng để lưu trữ tiền điện tử

Ví Blockchain là một phần mềm online dùng để lưu trữ tiền điện tử thông dụng nhất hiện nay và luôn được nhiều nhà đầu tư tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, rất ít người dùng biết được trước đây trang website có tên là Blockchain.info và thời gian gần đây đã bắt đầu đổi tên thành Blockchain.com

Ví Blockchain được thiết kế để hỗ trợ 4 đồng coin nổi tiếng trên thị trường đó là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và gần đây nhất là Stellar (XLM) đã được thêm vào. Với ví Blockchain thì nhà đầu tư có thể cất trữ, gửi tiền hay nhận tiền BTC, ETH, XLM và BCH một cách vô cùng an toàn và nhanh chóng.

Hệ thống công nghệ Blockchain.com đã chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 2011 và đều được hầu hết người dùng tin tưởng lựa chọn khi lần đầu bước chân vào thị trường tiền điện tử bởi giao diện đơn giản, được thiết kế thân thiện với người dùng, có tính bảo mật vô cùng cao.

Đặc biệt, người dùng có thể truy cập hệ thống ví Blockchain.com cho dù ở bất cứ đâu hay trên bất cứ thiết bị điện tử nào, miễn là đảm bảo có kết nối mạng Internet. Với công nghệ Blockchain.com cũng cho phép người dùng được quyền trao đổi và thực hiện mua bán các đồng Bitcoin diễn ra nhanh chóng nhất.

Đáng lưu ý là hệ thống ví Blockchain.com được trang bị công nghệ bảo mật vô cùng tốt, bao gồm nhiều tầng lớp cùng với nhiều cấp độ khác nhau, giúp cho phần mềm được an toàn trước những nguy cơ đánh cắp thông tin. Không những thế thì trang website liên tục được cập nhật tỷ giá biến động của Bitcoin trong thời gian thực

Chi phí giao dịch trên ví Blockchain?

Blockchain không có thu phí người sử dụng, nhưng khi rút thì phải trả phí cho người thợ đào

Blockchain không có thu phí người sử dụng, nhưng khi nhà đầu tư thực hiện rút tiền từ ví Blockchain thì bắt buộc phải trả một khoản chi phí cho người thợ đào nhằm xác minh quá trình giao dịch của nhà đầu tư trên mạng (Network fee) hay một khoản chi phí dành cho thợ đào.

Mỗi đồng coin sẽ tương ứng một mức phí trả cho người thợ đào khác nhau, ví dụ với đồng tiền BTC khi nhà đầu tư thực hiện rút tiền về sẽ chỉ tốn khoảng 0.04 USD mà thôi, còn nếu tiến hành rút các đồng tiền Ethereum hay Bitcoin Cash thì mức phí sẽ thấp hơn và nên lưu ý mức chi phí này không phải là chi phí cố định và sẽ biến đổi tùy theo thời gian.

Xem thêm: https://sanuytin.com/san-pancake-swap/

Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống Blockchain

Ưu điểm của ví Blockchain

Giao diện của ví Blockchain rất trực quan thân thiện người dùng

Tương tự như bao hệ thống ví điện tử khác thì Blockchain cũng sở hữu nhiều tính năng vượt trội, có thể kể đến như sau:

  • Giao diện vô cùng thân thiện cùng với nhiều chức năng và rất dễ sử dụng: Đúng như vậy, giao diện của ví Blockchain rất trực quan nên cho dù là người dùng mới thì đều có thể sử dụng một cách dễ dàng.
  • Hệ thống bao gồm nhiều tầng lớp bảo mật, nên đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng: Nhà đầu tư có thể yên tâm khi dùng Blockchain làm nơi cất giữ tiền điện tử vì hệ thống được trang bị 2 lớp bảo mật và chỉ cần kích hoạt là có thể bảo vệ tài sản của mình.
  • Blockchain cho phép người dùng lưu trữ Private Key: Đây là một chức năng vô cùng cần thiết với hầu hết các ví tiền điện tử, nếu nhà đầu tư không thể thực hiện cất giữ Private Key, thì có nghĩa không thể nắm quyền quản lý hoàn toàn tài sản của nhà đầu tư được.
  • Blockchain có thể kết nối được với ví lạnh Ledger
  • Một hệ thống công nghệ có thương hiệu lâu năm trên thị trường: Cho nên về độ uy tín thì nhà đầu tư có thể an tâm vì sẽ không có tình trạng lừa đảo hay giả mạo,…

Nhược điểm của ví Blockchain

Blockchain không hỗ trợ nhiều đồng coin so với những ví multi-coin khác

Bên cạnh những ưu điểm của mình thì Blockchain vẫn tồn tại một số khuyết điểm như sau:

  • Blockchain không có hỗ trợ nhiều đồng coin so với những ví multi-coin khác: Nếu nhà đầu tư muốn có ví lưu trữ nhiều đồng Altcoin mới lạ thì có lẽ Blockchain không phải là một lựa chọn tốt dành cho nhà đầu tư.
  • Blockchain không có tích hợp nhiều tính năng Staking hay người dùng không thể truy cập vào DApp như nhiều ví tiền điện tử khác trên thị trường.

Hướng dẫn tạo ví Blockchain

Để thực sự hướng dẫn tạo được ví Blockchain thì nhà đầu tư có thể tham khảo một số bước dưới đây như sau:

Bước 1: Truy cập vào trong trang chủ để đăng ký hướng dẫn tạo ví Blockchain như sau: https://www.blockchain.com/

Bước 2: Trader cần điền đầy đủ thông tin cá nhân chính xác vào để bắt đầu hướng dẫn tạo ví Blockchain, rồi sau đó hãy đánh dấu ‘Tick” xác minh đã đọc và đồng ý các điều khoản dịch vụ. Tiếp đến, hãy nhấn vào mục “Create My Wallet”

Điền thông tin như yêu cầu trong hình để tại ví Blockchain

Bước 3: Người dùng hãy tiến hành mở hộp thư Email đã được đăng ký trước đó, rồi nhấn vào nút xác minh trong ở trong thư tại Email. Nên lưu ý phải lưu lại ID đính kèm theo, do nhà đầu tư còn sử dụng lại nó để đăng nhập lần sau.

Trader nên lưu lại ID đính kèm theo vì vẫn còn sử dụng nó để đăng nhập lần sau.

Bước 4: Trader tiến hành cài đặt phương thức bảo mật cho ví Blockchain của mình và trong đó có 3 cấp độ để lựa chọn, nên người dùng cần chọn rồi kích hoạt để bảo vệ tài sản mình.

Hệ thống có 3 phương thức để trader lựa chọn bảo mật tài khoản
  • Nhà đầu tư bắt đầu truy cập vào mục “Security Center” thì sẽ nhìn thấy một mục “Two-Step Verification” xuất hiện ngay trên màn hình.
  • Ở đó có 3 hình thức bảo mật đó là: Google Authenticator, Yubikey và SMS code. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lựa chọn bảo mật Google Authenticator (2FA) còn về chức năng SMS code thì thỉnh thoảng người dùng sẽ nhận được tin nhắn hoặc thậm chí là không nhận được nên không nên sử dụng bảo mật bằng SMS code.
  • Để “Độ bảo mật của nhà đầu tư” trở nên hoàn toàn kiên cố thì tốt nhất nên kích hoạt chế độ 12 từ khóa ngẫu nhiên ngay trong phần Backup Phrase – Một chức năng dự trữ dành cho các tình huống bất khả thi nếu trader bị mất Email hay số điện thoại không thể đăng nhập ví Blockchain được.
  • Do đó, trader phải lưu lại chính xác 12 từ đã được Blockchain cung cấp một cách thận trọng và chính xác theo số thứ tự từ 1 cho đến 12. Và tất nhiên phải luôn cất giữ chúng thật cẩn thận nhé.

Cách rút Bitcoin về ví Blockchain

Hướng dẫn rút Bitcoin

Bước 1: Người dùng cần đăng nhập vào trong hệ thống Blockchain bằng chính ID Wallet mà nhà đầu tư đã đăng ký hướng dẫn tạo ví Blockchain trước đó. Sau khi nhập mật khẩu thì chỉ cần nhấn vào Email, để kiểm tra xác minh ủy quyền đăng nhập.

Tạo ví bitcoin blockchain đơn giản như thế nào?

Bước 2: Nhà giao dịch chỉ cần nhấn vào trong Bitcoin, rồi sau đó chọn “Gửi” là được.

Tạo ví bitcoin trên Blockchain

Bước 3: Người dùng cần tiếp tục nhập vào địa chỉ ví mà bản thân mình muốn nhận và số lượng đồng Bitcoin mà bản thân mình muốn rút. Tiếp đến, màn hình hiển thị ra một bảng thông tin như sau:

Địa chỉ ví blockchain bị thay đổi
  • To: Nơi mà nhà đầu tư cần điền địa chỉ ví để nhận tiền và tất nhiên địa chỉ phải thật chính xác, nên kiểm tra lại lần nữa để tránh những tổn thất không đáng có xảy ra.
  • Amount: Người dùng chỉ cần điền số tiền Bitcoin mà bản thân mình muốn rút từ ví Blockchain.
  • Description: Toàn bộ ghi chú về quá trình giao dịch thực hiện rút BTC của người dùng.
  • Network Fee: Ở phần này thì nhà đầu tư được quyền lựa chọn 2 hình thức đó là thông thường hoặc ưu tiên. Nếu chọn ưu tiên thì nhà đầu tư sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí nhất định, nhưng thay vào đó thì việc chuyển đồng Bitcoin sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng.

Sau khi điền đầy đủ hết toàn bộ thông tin yêu cầu thì chỉ cần nhấn vào tiếp tục là đã hoàn thành các lệnh rút tiền Bitcoin tại địa chỉ ví Blockchain rồi.

Hướng dẫn nạp Bitcoin vào Blockchain

Bước 1: Sau khi người dùng đã đăng nhập vào trong hệ thống Blockchain.com thì chỉ cần nhấn vào mục Bitcoin, rồi chọn phần “Yêu cầu.”

Trader hãy thao tác theo hai bước trong hình

Bước 2: Nhà đầu tư chỉ cần thực hiện sao chép địa chỉ ví Bitcoin của mình và chia sẻ cho người muốn gửi BTC vào trong ví điện tử của trader là đã hoàn thành rồi.

Đăng ký ví blockchain đơn giản

Như vậy, tất cả các hướng dẫn tạo ví Blockchain hay nạp rút tiền Bitcoin thì đều thích hợp với những đồng tiền ảo khác như Ethereum và Bitcoin Cash. Nhưng cần lưu ý là khi chuyển hay nhận BTC thì nhà đầu tư phải chờ đợi một khoảng thời gian để người thợ đào xác minh quá trình giao dịch của mình.

Và thời gian này sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như: Chi phí giao dịch mà nhà đầu tư sẽ thanh toán cho người thợ đào là bao nhiêu, mạng lưới mạng có thể bị tắc nghẽn hay mất mạng Internet,…

Tuy nhiên, đây chỉ là những yếu tố chung của hệ thống công nghệ Bitcoin mà thôi, nên không chỉ riêng ví Blockchain mà hầu như toàn bộ các ví lưu trữ khác đều gặp phải trường hợp tương tự như vậy. Vì thế, nhìn chung thì tốc độ chuyển tiền hay nhận tiền Bitcoin trên hệ thống ví Blockchain không khác biệt lắm so với các ví tiền điện tử khác.

Ví Blockchain có thực sự an toàn hay không?

Cách tạo ví trên blockchain

Như đã nhắc đến phía trên thì ví Blockchain được trang bị đến 3 hình thức bảo mật tài khoản, kèm theo tính năng khóa bao gồm 12 ký tự để đề phòng những trường hợp xấu nhất xảy ra, thì tài sản của người dùng vẫn sẽ được an toàn.

Nhưng thực tế thì không có gì là an toàn tuyệt đối cả. Do bản chất của ví Blockchain là một ví nóng nên cùng sẽ tồn tại nhiều rủi ro không thể tránh khỏi. Do đó, để tăng thêm hàng rào bảo vệ tối đa thì trader có thể thực hiện như sau:

  • Tiến hành kích hoạt 2FA cho tài khoản dùng để đăng nhập ví Blockchain
  • Bắt đầu kích hoạt 2FA cho các Email đã đăng ký ví dành cho tài khoản đăng nhập ví Blockchain
  • Bảo đảm máy tính của người dùng hoặc điện thoại đều không bị virus.
  • Tuyệt đối hạn chế vào những trang website không có tính an toàn.

Trên đây là những hướng dẫn tạo ví Blockchain của Sanuytin.com, hy vọng sẽ đem lại nhiều kiến thức giúp ích cho người dùng trong thời gian sử dụng ví điện tử này. Bởi Blockchain luôn là sự lựa chọn ưu tiên của trader, vì tính bảo mật cao cùng chất lượng vượt trội. Chúc trader thành công khi đầu tư tiền ảo nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.