X

Hive Coin là gì? Tổng quan lợi thế của dự án Hive.io

Hive Coin là gì? Tổng quan lợi thế của dự án Hive.io

Hiện tại, Hive Coin đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ phía nhà đầu tư khi sở hữu vốn hóa thị trường lên đến cả tỷ USD. Vậy Hive Coin là gì? Có nên đầu tư hay không? Nếu nhà đầu tư đang quan tâm đến vấn đề này đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Sơ lược về dự án Hive

Hive là một nền tảng mạng xã hội được phát triển trên Blockchain

Hive là một nền tảng mạng xã hội được phát triển trên Blockchain vào ngày 20 tháng 3 năm 2020. Hive cho phép tất cả nhà đầu tư tự do thiết kế nội dung và nhận phần thưởng bằng mã thông báo HIVE dựa trên phiếu bầu. Nội dung được tạo ra sẽ được lưu trữ ổn định trên Blocchain.

Hơn nữa, đây là một nền tảng để khởi chạy và phát triển các dApp. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng Hive Coin có nhiều tính năng tương tự như Steem và hầu như không có quá nhiều điểm khác biệt. Nói cách khác, nền tảng chính là một bản sao của Steem. Nhưng nhìn chung, một số giá trị cốt lõi nhất định sẽ vẫn còn trong Hive Coin hiện tại.

Theo dự đoán của các chuyên gia mạng lưới Blockchain, cả Steem và Hive Coin là hai nền tảng giao dịch có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, bởi cả hai đều có điểm chung là xuất thân từ một nền tảng phi tập trung trên thị trường tiền điện tử.

Mục tiêu của dự án Hive

Thông thường, những người chuyên sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội lớn thế giới như Reddit, Twitter và Facebook sẽ kiếm được rất ít tiền từ công việc của họ và phần lớn số tiền này sẽ rơi vào túi của những hệ thống này.

Nắm bắt được vấn đề, Hive sử dụng công nghệ Blockchain để xây dựng một nền tảng mạng xã hội hiện đại và công bằng. Ngoài ra, còn có một hệ thống phần thưởng dành riêng cho những nhà đầu tư có đóng góp tại nền tảng Hive.

Bên cạnh đó, tốc độ xử lý giao dịch nhanh chóng, khả năng phân quyền và tính năng mở rộng của nền tảng giao dịch Hive là một trong những điểm nổi bật và được người dùng yêu thích nhất hiện nay.

Phương thức hoạt động của Hive.io

Cách thức hoạt động của Hive.io trên thị trường hiện nay

Những thông tin giới thiệu về Hive Coin là gì? Có thể thấy rằng, hiện tại dự án đang được biết đến là một mạng lưới Blockchain phi tập trung hướng đến tương lai. Đặc biệt, Hive được phát triển để mở rộng hoạt động thông qua việc chấp nhận tiền tệ tại nhiều hệ thống khác nhau.

Để nhà đầu tư hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của nền tảng Hive, dưới đây sẽ là các giai đoạn phát triển của mạng lưới Blockchain đang được cung cấp trên thị trường như sau:

  • Giai đoạn 1: Trước tiên, Hive sẽ tự động hóa tài chính của công ty để chúng có thể được đưa lên Blockchain. Những con số phân tán này sẽ được cung cấp cho các bên trong đó các thông số tài chính của doanh nghiệp sẽ không bị thay đổi.
  • Giai đoạn 2: Các công ty sẽ nhận được thông tin Hive.io từ Blockchain và tối ưu hóa lợi ích về mặt thanh khoản. Bởi vì công nghệ Blockchain có thể khắc phục tất cả các sự cố, để quá trình vận chuyển được nhanh hơn, đồng thời gia tăng độ thanh khoản cho các công ty vừa và nhỏ hiện nay.
  • Giai đoạn 3: Dữ liệu sau đó sẽ được thu thập bởi bên thứ ba, nhờ vào nền tảng Hive, cho phép các nhà đầu tư thực hiện các giao dịch mua bán một cách an toàn.

Nền tảng giao dịch Hive có gì nổi bật?

Theo như trang website chính thức của dự án Hive thì nền tảng này đem lại một số lợi ích nhất định cho người dùng như sau:

  • Tốc độ giao dịch cực nhanh chóng, diễn ra không quá 3 giây
  • Khả năng mở rộng hệ thống lưu trữ cùng băng thông tài nguyên của Hive trong tương lai.
  • Miễn phí giao dịch hoàn toàn cho người dùng

Ngoài ra, nền tảng còn đạt được một số thành tích sau:

  • Nhà đầu tư truy cập mỗi ngày: 3.51K
  • Khối lượng giao dịch hàng ngày: 14.87K
  • Khối lượng USD mỗi ngày: 7.25K

Hive Coin là gì?

Hive Coin là gì?

HIVE Coin là mã thông báo gốc của nền tảng Hive, tương tự như Bitcoin. Đồng tiền HIVE được sử dụng trong nền tảng để giao dịch, nắm giữ và các hoạt động chính trong dự án, ngoài ra chúng có thể được chuyển đổi thành Hive Power hoặc đổi lấy Hive Dollars. Như vậy, hiện tại trong mạng lưới Hive đang tồn tại 3 loại Token hoạt động khác nhau như sau:

HIVE

Đây là mã thông báo cơ bản của mạng lưới Blockchain và Token này có điểm tương đồng như Bitcoin. Trong đó, các token Hive sẽ được sử dụng để nắm giữ, giao dịch và chuyển đổi thành Hive Power hoặc đổi lấy Hive Dollars trên thị trường.

Hive Power (HP)

Hive Power (HP) là thước đo phản ánh mức độ ảnh hưởng của nhà đầu tư đối với nền tảng Hive. Người dùng càng có nhiều HP, nghĩa là sức ảnh hưởng của họ sẽ càng lớn khi bình luận hoặc sáng tạo nội dung trên Hive.

Hive Dollars (HBD)

Hive Dollars (HBD) là một Stablecoin được gắn với USD theo tỷ lệ 1: 1. Ngày nay, nhà đầu tư hoàn toàn có thể giao dịch với HBD tại nhiều sàn giao dịch khác nhau trên thị trường. Hơn nữa, quá trình vận chuyển Hive Dollars sang HIVE sẽ mất thời gian từ 3 đến 5 ngày.

Thông tin cơ bản của HIVE Coin

  • Token name: Hive Coin
  • Ticker: HIVE
  • Blockchain: Hive
  • Cung lưu thông: 371.261.453

Đội ngũ phát triển của dự án

Hive được xem là một bộ phận của Steem và những người đứng sau Steem là TRON, Justin Sun và Steemit Inc. Hiện tại, Hive không có CEO vì cộng đồng Steem muốn xây dựng một nền tảng Blockchain thực sự phi tập trung, thuộc quyền quản lý của cộng đồng.

Nhóm phát triển của dự án Hive bao gồm hàng trăm chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới, với khoảng hơn 40 người có đóng góp to lớn vào quá trình phát triển của dự án. Những người này có thể công khai danh tính hoặc ẩn danh, nhưng họ đều đang nỗ lực để làm cho Hive mạnh hơn.

Một số thành viên chủ chốt của Hive Blockchain có thể kể đến như sau:

Các thành viên cốt lõi của Hive Blockchain

Ví lưu trữ Hive Coin

Hiện tại, các nhà đầu tư có nhiều lựa chọn ví để lưu trữ Hive Coin. Tuy nhiên, để chọn được ví phù hợp, trước tiên người dùng phải xác định được mình thuộc hình thức nào dưới đây:

Nếu như người dùng là một trader, có thể lưu trữ đồng tiền điện tử này tại các sàn giao dịch có hỗ trợ List Hive Coin. Tuy nhiên, cần chú ý nhà giao dịch chỉ nên tích lũy một số lượng nhất định, đủ để giao dịch, không nên trữ quá nhiều.

Nếu như người dùng thích Holder thì cách tốt nhất nên lưu trữ các đồng tiền Hive trên địa chí ví lạnh. Hiện nay, ví Hive đã có nhiều phiên bản dành cho MacOS, Linux, Windows, iOS cũng như Android và Web, nên nhà giao dịch sẽ có nhiều sự lựa chọn thích hợp cho mình.

Một số ví phổ biến trên thị trường mà nhà đầu tư có thể tham khảo để lưu trữ Hive Coin như sau:

Ví lưu trữ Hive Coin
  • Hivesigner: Một nền tảng ví tiện ích mở rộng của trình duyệt Google Chrome, với mục đích quản lý khóa riêng.
  • Hive Wallet: Đây là một trong những ví di động chỉ khả dụng với các thiết bị iOS và Android. Do đó, ví này sẽ hỗ trợ nhiều loại tài khoản giao dịch cũng như việc sử dụng mã QR. Hơn nữa, nó được coi là một trong những ví lưu trữ an toàn nhất.
  • Keychain: Đây là một nền tảng ví tiện ích mở rộng của trình duyệt Google Chrome, cho phép người dùng xem trực tiếp tất cả các ứng dụng trong trình duyệt của họ.
  • Vessel: Đây được biết đến là một trong những ví tốt nhất dành riêng cho máy tính để bàn Lite và ban đầu nó được thiết kế dành cho Steem vào năm 2017. Vessel là một lựa chọn thông dụng cho những người đang tìm kiếm một nơi an toàn để giữ mã thông báo của họ.

Sàn giao dịch hỗ trợ đồng tiền Hive

Những sàn hỗ trợ giao dịch đồng Hive Coin

Hiện nay, trên thị trường Crypto có rất nhiều sàn giao dịch hỗ trợ niêm yết Hive Coin. Trong đó, phải kể đến một số sàn giao dịch uy tín và lớn nhất như sau: Sàn Mandala và sàn Mandala, sàn Binance, sàn Huobi, sàn Exchange, sàn Upbit, sàn Bittrex, sàn Upbit, sàn Blocktrades và sàn Huobi Global,…

Trong số đó, sàn giao dịch Huobi và Binance được người dùng đánh giá khá cao về mức độ an toàn cũng như uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, hai sàn giao dịch này còn có tính thanh khoản tốt, tốc độ giao dịch nhanh chóng, độ bảo mật cao, hỗ trợ, tư vấn chuyên nghiệp đối với người dùng và cộng đồng nhà đầu tư toàn cầu.

Có nên đầu tư vào Hive Coin hay không?

Nhà giao dịch nên cân nhắc kỹ lưỡng về dự án Hive Coin

Thị trường tiền điện tử hiện nay vô cùng đa dạng, với vô số dự án lớn nhỏ lần lượt được tung ra thị trường vào mỗi ngày. Vì vậy, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng sẽ quan tâm đến vấn đề “Có nên đầu tư vào dự án hay không?”

Dự án Hive cũng không ngoại lệ, với rất nhiều nhà đầu tư đang tranh cãi về việc nên hay không nên đầu tư. Trên thực tế, vì nền tảng này chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn, nên việc xác định xem đây có phải là một loại tiền điện tử tiềm năng trên thị trường hay không là rất khó.

Tuy nhiên, Hive vẫn đang tiến triển tốt ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, hệ sinh thái dApp của thị trường đang nhanh chóng mở rộng và dự kiến ​​sẽ bùng nổ trong tương lai gần. Kết quả là hiện tại không có gì, nhưng không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Do đó, trước khi quyết định đầu tư hay không, nhà giao dịch nên cân nhắc kỹ lưỡng về dự án này. Hơn nữa, hãy nhớ rằng bất kỳ khoản đầu tư nào trong thị trường tài chính đều tiềm ẩn nhiều rủi ro cũng như cơ hội lớn, đặc biệt là trong thị trường tiền điện tử.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Hive Coin là gì? Mặc dù tiềm năng của Hive Coin vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng nền tảng này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, hy vọng rằng dự án sẽ có nhiều thay đổi hơn trong tương lai. Qua bài viết của Sanuytin.com, mong rằng nhà đầu tư sẽ có được góc nhìn toàn diện hơn về Hive.io cũng như quyết định của riêng mình.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.