X

Cách thức để giao dịch tiền điện tử dành cho new trader

Với thị trường tiền ảo biến động không ngừng, làm thế nào để giao dịch tiền điện tử hiệu quả? Tạo ra lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo được nguồn vốn? Đây đều là những câu hỏi mà đa số trader quan tâm đến.

Bởi thị trường tiền ảo luôn tồn tại rủi ro tiềm ẩn cao mà trader không thể nào có thể đoán trước được, đòi hỏi người chơi phải có chiến lược giao dịch, khả năng tư duy nhạy bén mới có thể ứng phó được mọi tình huống có thể xảy ra. Nhưng với các trader mới thì làm như thế nào? Bài viết sau đây sẽ đưa ra câu trả lời cho nhà đầu tư.

Chiến lược giao dịch tiền điện tử

Thực tế thì có rất nhiều cách giao dịch tiền điện tử để nhà đầu tư có thể xây dựng cho riêng mình. Bởi những trader thực thụ đa số họ đều phải nghiên cứu kỹ về thị trường như đặt lệnh giao dịch, quản lý vốn tốt,…Còn những trader mới thì sẽ gặp chút khó khăn, nên có thể tham khảo một số cách giao dịch như sau:

Mua và bán tiền điện tử

Đây là cách giao dịch tiền điện tử khá thông dụng dành cho những new trader

Đây là cách giao dịch tiền điện tử khá thông dụng dành cho những new trader. Bởi nhà đầu tư chỉ cần thiết lập cho mình một chiếc ví điện tử để cất giữ tiền ảo và tiếp đến là chọn được cho mình một sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, là có thể bắt đầu giao dịch.

Chiến lược Day Trading

Nhà giao dịch tiến hành đóng mở vị thế của mình trong vòng 24 giờ hoặc có thể ít hơn.

Đây cũng là một trong số chiến lược giao dịch tiền điện tử được trader yêu thích, Day Trading hay còn gọi là “Giao dịch trong ngày” một quá trình giao dịch chỉ tận dụng những biến động giá trên thị trường để từ đó lựa chọn thời điểm thích hợp để thu về lợi nhuận.

Với chiến lược Day Trading thì sẽ khác biệt nhiều so với những hình thức giao dịch tiền điện tử khác, đó là người đầu tư chỉ thực hiện giao dịch diễn ra trong vòng một ngày, tức là nhà giao dịch tiến hành đóng mở vị thế của mình trong vòng 24 giờ hoặc có thể ít hơn.

Chiến lược Swing Trading

Nhà đầu tư phải giữ vị thế giao dịch của mình lâu hơn một ngày, nhưng thông thường không quá một tháng.

Swing Trading là một chiến lược giao dịch tiền điện tử với thời gian dài hơn. Dễ hiểu hơn đó là nhà đầu tư phải giữ vị thế giao dịch của mình lâu hơn một ngày, nhưng thông thường không quá một tháng. Bởi đa số Swing trader sẽ cố gắng thu lợi nhuận từ các lần biến động, nên sẽ thường kéo dài từ vài ngày cho đến vài tuần.

Để tăng tỷ lệ xác suất cao hơn thì trader sẽ kết hợp thêm các chỉ báo kỹ thuật và cơ bản để có thể đưa ra quyết định hiệu quả hơn và Swing Trading cho phép người giao dịch tiền điện tử đưa ra lựa chọn thích hợp hơn nhưng không cần phải quá vội vàng.

Giao dịch tiền điện tử theo Trend Trading

Người đầu tư phải giữ vị thế giao dịch tiền điện tử của mình trong một khung thời gian dài hơn, ít nhất là trong một tháng.

Chiến lược giao dịch theo xu hướng hay còn được gọi là giao dịch vị thế (Position Trading), tức là người đầu tư phải giữ vị thế giao dịch tiền điện tử của mình trong một khung thời gian dài hơn, ít nhất là trong một tháng. Những nhà đầu tư giao dịch theo xu hướng thường sẽ thu lợi từ xu hướng định hướng của tiền ảo.

Thông thường, họ sẽ bắt đầu mở một vị thế mua ở xu hướng tăng và bán ra khi xu hướng đang giảm. Nhưng quá trình này đòi hỏi người đầu tư phải mất nhiều thời gian để xem xét và thậm chí có khả năng thị trường đảo chiều sẽ gây nên tổn thất lớn.

Hướng dẫn giao dịch tiền điện tử an toàn dành cho trader mới

Chọn được một broker đáng tin cậy để tạo tài khoản giao dịch

Trader nên chọn những broker có giấy phép đến từ cơ quan tài chính CySEC, ASIC,…

Việc đầu tiên mà các trader mới cần thực hiện đó là chọn được cho bản thân mình một sàn giao dịch tiền điện tử uy tín. Bởi quá trình giao dịch tiền ảo có thành công hay không chính là phụ thuộc vào bước này, tốt nhất trader nên chọn những broker có giấy phép đến từ cơ quan tài chính CySEC, ASIC,…

Khi đưa ra quyết định tham gia giao dịch tiền điện tử thì nhà đầu tư nên thận trọng đưa ra quyết định sáng suốt. Điều này giúp cho trader có thể tránh khỏi bị lừa đảo, đảm bảo tài sản được an toàn. Tham khảo về sàn giao dịch tiền điện tử Swap Pancake!

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo trên các trang website tiền ảo giả mạo

Trader không xác minh tính xác thực trên trang website nên rất dễ trở thành đối tượng bị lừa đảo

Đa số vụ lừa đảo giao dịch tiền điện tử xảy ra, chính là trader không xác minh tính xác thực trên trang website đó. Do hiện nay hành vi lừa đảo của họ rất tinh vi, chủ yếu là đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng để truy cập vào trong địa chỉ ví thực hiện trao đổi tiền điện tử của nhà đầu tư.

Những trang website này sẽ tạo dựng một phiên bản giống hệt với sàn giao dịch tiền điện tử đó và đưa ra tỷ giá cặp tiền ảo cụ thể để trader đầu tư, cùng đó là nhiều chương trình ưu đãi lớn kèm theo liên kết của trang web đến mục tiêu qua Email, có nội dung hấp dẫn được người đầu tư.

Khi nhà đầu tư đã bị thu hút thì sẽ lập tức nhấn vào liên kết để dẫn đến trang đăng nhập giả mạo. Do đó, vấn đề quan trọng là trader phải hiểu rõ được URL chính thức của nền tảng giao dịch tiền điện tử của mình, không được chủ quan mà nhấn vào liên kết không rõ ràng.

Tăng cường tính bảo mật thông tin đăng nhập và bảo mật ví của trader

Trader nên sử dụng mật khẩu phức tạp, không dễ đoán đoán trên các tài khoản giao dịch

Đây là một trong những kiến thức nền tảng mà trader cần biết để giữ thông tin đăng nhập của mình cũng như việc chuyển tiền điện tử qua lại được an toàn Trước tiên thì trader cần đảm bảo bộ nhớ của mình được an toàn, nên sử dụng mật khẩu phức tạp, không dễ đoán đoán trên các tài khoản giao dịch tiền điện tử của nhà đầu tư.

Hơn nữa, nhà đầu tư nên chú ý đến việc lưu trữ mật khẩu, có thể note vào trong điện thoại hay cất một góc nào đó. Tuy nhiên, hiện nay đa số sàn giao dịch tiền điện tử đều thiết lập độ bảo mật bằng xác thực hai yếu tố (2FA) để bảo vệ tài khoản người dùng.

Vì thế, nhà đầu tư chỉ cần chọn được một broker chất lượng và khi họ yêu cầu xác minh danh tính thì trader nên hoàn tất việc xác thực hai yếu tố bằng hình thức qua Email của mình hay qua SMS vẫn được nha.

Đầu tư số tiền giao dịch mà bản thân trader có thể chịu được rủi ro

Khi tham gia giao dịch tiền điện tử thì nhà đầu tư nên đánh giá kỹ càng về tài chính của mình để xem khả năng chịu được rủi ro của bản thân đến đâu.

Khi tham gia giao dịch tiền điện tử thì nhà đầu tư nên đánh giá kỹ càng về tài chính của mình để xem khả năng chịu được rủi ro của bản thân đến đâu. Để khi có tình huống xấu xảy ra, trader vẫn có thể tiếp tục giao dịch mà không bị phân tâm, gây ảnh hưởng đến phán đoán của bản thân. Đây chính là cách giao dịch tiền điện tử thông minh.

Thị trường giao dịch tiền điện tử rất biến động, nhiều hơn so với thị trường chứng khoán. Một đồng Altcoin có thể tăng giá trong nhiều tháng, nhưng lại bất ngờ giảm xuống một cách đột ngột. Do đó, trader nên đầu tư với khoản tiền ít và phân bổ tài sản của mình vào trong những đồng tiền ảo khác.

Đây chính là cách đa dạng hóa giữa các đồng tiền điện tử với nhau, giúp tối ưu hóa được lợi nhuận. Không nên đầu tư vào đồng Bitcoin mà costheer xem xét đến những đồng coin tiềm năng khác, nên bắt đầu giao dịch tiền điện tử với số vốn ít để đảm bảo được an toàn.

Sanuytin.com dã đúc kết lại toàn bộ bí quyết giao dịch tiền điện tử để giúp nhà đầu tư mới hay cũ được tồn tại trong thế giới tiền ảo lâu và tạo dựng cho bản thân được một nguồn thu nhập hấp dẫn. Hy vọng nhà đầu tư sẽ chinh phục tiền ảo thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.