X

Giá vàng (XAU/USD) giảm xuống bất chấp đồng đô la Mỹ suy yếu trước Fed

Giá vàng (XAU/USD) giảm xuống bất chấp đồng đô la Mỹ suy yếu trước Fed

Giá vàng giảm do dữ liệu CPI của Mỹ nâng lãi suất trái phiếu kho bạc. Trong khi chiều hướng của CPI đang được cải thiện thì cần xem xét kỹ lưỡng quan điểm của Fed để tìm ra động thái lãi suất trong tương lai.

Vàng giảm sau khi công bố CPI của Hoa Kỳ

Vàng đã giảm xuống thấp hơn sau khi số liệu CPI của Hoa Kỳ làm suy yếu đồng đô la Mỹ và nâng lãi suất trái phiếu kho bạc trước cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) ngày hôm nay.

Chỉ số CPI tiêu đề hàng tháng cho tháng 5 là 0,1% như dự đoán so với 0,4% trước đó để đưa ra con số hàng năm là 4,0%, thấp hơn một chút so với dự báo 4,1% và 4,9% trước đó.

Nhìn vào CPI cơ bản, nó là 0,4% so với tháng trước trong tháng 5, phù hợp với kỳ vọng. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này là 5,3%, thấp hơn một chút so với mức dự đoán 5,2% và thấp hơn một chút so với mức 5,5% trước đó.

Tỷ lệ tiêu đề giảm đáng kể có thể là do hiệu ứng cơ bản với số liệu thống kê hàng tháng vào tháng 5 năm 2022 là 0,9% bị loại khỏi tập dữ liệu.

Nhìn vào biểu đồ bên dưới, kết quả này có thể chủ yếu là do sự sụt giảm trong thành phần năng lượng của dữ liệu, điều này có thể được coi là bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về nguồn cung hơn là nhu cầu.

Dữ liệu CPI tiêu đề hàng tháng

Tuy nhiên, bước đầu đã được thực hiện trong việc đưa lạm phát đi đúng hướng. Mức độ tuyệt đối của áp lực giá vẫn còn là một vấn đề, nhưng có vẻ như Fed có thể bỏ qua việc tăng lãi suất vào cuối ngày hôm nay.

Mục tiêu lạm phát hàng năm 2% của Fed vẫn còn xa vời nhưng vào thời điểm cuộc họp FOMC tháng 7 diễn ra, họ sẽ có một tập hợp các điểm dữ liệu kinh tế khác để tham khảo.

Trong bất kỳ trường hợp nào, thị trường lãi suất hoán đổi và tương lai đang định giá không thay đổi cho ngày hôm nay nhưng có khoảng 75% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 hoặc tháng 9.

Thời điểm diễn ra các cuộc họp FOMC

Đối với vàng, lợi suất trái phiếu kho bạc tăng có thể đóng một vai trò trong sự suy yếu được thấy qua đêm. Mức tăng lớn hơn được thấy ở phần đường cong từ 2 đến 10 năm trong khi kỳ hạn 1 năm vẫn ở gần mức cao nhất trong 23 năm.

Ngoài ra, thành phần cốt lõi của dữ liệu lạm phát có thể chỉ ra rằng một số khó khăn vẫn tồn tại đối với CPI cao. Nếu áp lực lạm phát kéo dài, điều này có thể chứng kiến ​​​​sự nối lại của một Fed diều hâu hơn trong các cuộc họp tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật GC1

Biểu đồ của GC1

Vàng đã giảm xuống dưới đường xu hướng tăng một lần nữa và có thể đang ở một thời điểm quan trọng trong các phiên tới.

Bên dưới mức giá, đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày hiện nằm ngay trên mức thấp trước đó trong khu vực 1936 – 1945 có thể cung cấp vùng hỗ trợ. Một sự phá vỡ rõ ràng dưới các mức đó có thể chứng kiến ​​xu hướng giảm giá diễn ra.

Mặt khác, một động thái bền vững trên 2000 sẽ xóa tất cả các SMA hàng ngày ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Điều này có khả năng gợi ý rằng đà tăng có thể tiếp tục phát triển nếu mục tiêu đó đạt được.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.