X

Giá vàng tăng khi dữ liệu PCE cho thấy lạm phát giảm tốc như kỳ vọng

Giá vàng tăng khi dữ liệu PCE cho thấy lạm phát giảm tốc như kỳ vọng

Giá vàng lần đầu tiên vượt mức 2050 USD kể từ ngày 2 tháng 2. Cả chỉ số lạm phát tiêu đề và PCE cốt lõi đều thấp hơn, đúng như dự báo. Hy vọng lãi suất thấp hơn trong nửa cuối năm vẫn còn nguyên.

Triển vọng giá vàng và dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ

Giá vàng tăng vào thứ năm sau khi công bố một loạt số liệu kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ.

Có lẽ điều quan trọng nhất trong số này là ảnh chụp nhanh lạm phát trong chuỗi chi tiêu tiêu dùng cá nhân. Đây được biết đến là một trong những biện pháp định giá được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng, do đó, tác động được cho là của nó đối với chính sách tiền tệ có xu hướng khiến nó trở thành biện pháp thường xuyên thu hút thị trường.

Lần này, các con số đến đúng như mong đợi, với chỉ số giá tiêu đề tăng 2,4% trong tháng 1, từ mức 2,6% của tháng 12 và chỉ số giá ‘cốt lõi’ tăng 2,8%, từ 2,9%. Sự giảm tốc độ này sẽ giúp duy trì hy vọng cắt giảm lãi suất, ngay cả khi chúng không có khả năng xảy ra sớm.

Tuy nhiên, chỉ số giá chung vẫn tăng trở lại trong tháng, tăng 0,3%, trong đó chỉ số giá cốt lõi tăng 0,4% đáng lo ngại hơn.

Số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố cùng lúc và cho thấy cả số đơn xin trợ cấp mới và số lượng đơn xin trợ cấp liên tục đều tăng nhẹ so với dự báo.

Nhìn chung, những con số này có thể sẽ không làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất, với lần giảm lãi suất đầu tiên được cho là có thể xảy ra vào tháng 6. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng mối đe dọa lạm phát vẫn còn hiện hữu và việc giảm lãi suất dưới bất kỳ hình thức nào trong thời gian ngắn vẫn chưa được coi là chắc chắn.

Một số đợt cắt giảm lãi suất sớm dự kiến ​​sẽ diễn ra vào đầu năm nay. Bây giờ nửa cuối năm 2024 có vẻ là thời điểm sớm nhất có thể.

Không mang lại lợi nhuận gì, vàng có thể được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt hơn khi các nhà đầu tư nhận thấy lãi suất thấp hơn và lợi suất thấp hơn sắp tới, và dường như vàng đã được hưởng lợi một chút từ động lực này vào thứ năm.

Giá vàng tăng thêm khoảng 10 USD/ounce sau dữ liệu này.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Giống như nhiều loại tài sản và cặp ngoại hối khác, vàng đang giao dịch trong phạm vi dưới mức cao đáng kể gần đây.

Mặc dù điểm tâm lý 2000 USD vẫn thấp hơn thị trường một chút, nhưng hiện tại đang có một xu hướng giảm bắt đầu từ mức đỉnh của ngày 29 tháng 12 đã được kiểm tra ngay sau khi dữ liệu được công bố. Nó hiện cung cấp mức kháng cự ở mức $2046,76 và dường như đang được giữ vững.

Hỗ trợ ngắn hạn có thể là 2017,31, đây là mức thoái lui Fibonacci thứ hai của quá trình tăng lên mức đỉnh ngày 4 tháng 12 từ mức thấp của tháng 10 năm ngoái. Lần cuối cùng thị trường bật lên ở đó là vào ngày 23 tháng 2 và đã không kiểm tra lại mức đó kể từ đó.

Chỉ báo tâm lý của IG cho thấy các nhà giao dịch có sự phân chia khá đồng đều về việc vàng sẽ đi đâu từ đây. Họ có xu hướng tăng giá khiêm tốn, với mức mua 55% ở mức giá hiện tại. Điều này có vẻ không đủ để phá vỡ phạm vi rộng hơn của vàng, được thiết lập từ cuối tháng 11, nhưng việc phá vỡ xu hướng giảm đó một cách bền vững có thể khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.