X

Giá vàng quay đầu tăng, triển vọng của bạc bị che phủ bởi nỗi sợ suy thoái

Giá vàng quay đầu tăng, triển vọng của bạc bị che phủ bởi nỗi sợ suy thoái

Giá vàng giảm tuần thứ hai liên tiếp, bạc cũng lao dốc nhưng lỗ nặng hơn. Lợi suất của Mỹ giảm và sự thèm muốn gia tăng đối với các vị trí phòng thủ có thể bắt đầu đẩy giá vàng lên cao hơn. Tuy nhiên, bạc có thể không tận dụng được hết tình hình này do lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

Giá vàng (XAU/USD) và giá bạc (XAG/USD) đều suy giảm trên diện rộng

Giá vàng (XAU/USD) chịu mức lỗ vừa phải trong 5 phiên gần đây, giảm khoảng 0,6% xuống 1.830 USD, giảm tuần thứ hai liên tiếp trong bối cảnh hàng hóa suy yếu, nhưng sự sụt giảm có thể được kiềm chế bởi suy thoái kinh tế gia tăng.

Trong khi đó, bạc (XAG/USD) cũng có hoạt động tiêu cực, nhưng giảm nhiều hơn do lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu về nguyên liệu thô cho các ứng dụng công nghiệp.

Trong tuần tới, quỹ đạo của vàng và bạc có thể cho thấy sự phân kỳ, mặc dù hai tài sản này có xu hướng giao dịch song song do các đặc điểm trú ẩn an toàn tương tự và độ nhạy tương đương với lãi suất. Điều đó nói rằng, có khả năng vàng có thể ổn định và có xu hướng đi lên, nhưng bạc sẽ phải đấu tranh để lấy lại vị thế của mình.

XAU/USD và XAG/USD đều suy giảm mạnh

Trong những ngày tới, sẽ có một số sự kiện có ảnh hưởng lớn đến lịch của Hoa Kỳ, bao gồm các đơn hàng hàng hóa trong tháng 5 và sản xuất ISM tháng 6. Những con số sơ bộ từ các cuộc khảo sát khu vực và báo cáo PMI toàn cầu của S&P cho thấy dữ liệu sắp tới có thể sẽ gây bất ngờ, làm dấy lên sự suy thoái trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những lo ngại rằng Mỹ đang tiến tới một cuộc hạ cánh khó có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các khoản đầu tư có xu hướng duy trì giá trị hoặc tăng giá trong thời kỳ thị trường hỗn loạn. Câu chuyện này cũng có thể gây áp lực giảm lên lãi suất của Mỹ, hoặc ít nhất là ngăn chúng tăng đáng kể.

Sau khi FOMC tăng chi phí đi vay 75 điểm cơ bản lên 1,50 – 7,75% tại cuộc họp vào tháng 6 và báo hiệu rằng họ sẽ thực hiện theo kế hoạch đã họp trước.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã bắt đầu giảm từ mức cao trong chu kỳ do lo ngại rằng điều kiện tài chính thắt chặt sẽ kích hoạt một cuộc suy thoái, trước khi dẫn đầu một trục chính sách mới. Những kỳ vọng này có thể sẽ vững chắc trong thời gian tới nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục xấu đi, một kịch bản có vẻ khả thi vào thời điểm này.

Với việc lợi suất đang được định giá thấp hơn và nhu cầu tìm kiếm các vị trí phòng thủ đang tăng lên, vàng có vẻ như đang ở vị trí tốt để phục hồi trong thời gian tới.

Trong khi hai yếu tố này cũng có thể thúc đẩy giá của các kim loại quý khác, bạc sẽ phải đấu tranh để thu lợi do lo ngại rằng sự suy giảm tiềm năng trong sản lượng trong nước sẽ làm giảm đáng kể nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

Vì những lý do trên, XAU/USD có thể giao dịch với xu hướng tăng nhẹ vào cuối tháng. Về phần mình, XAG/USD có cấu hình từ trung tính đến hơi giảm.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ kỹ thuật giá vàng

Từ góc độ kỹ thuật, sự biến động của vàng đã giảm trong những tuần gần đây, với việc kim loại này bước vào giai đoạn hợp nhất và giao dịch trong phạm vi $1,875/$1,805 trong vài tháng qua.

Với XAU/USD hiện đang tiến tới giới hạn dưới của khoảng thời gian đó, các nhà giao dịch nên cẩn thận theo dõi phản ứng của giá để xác định hướng có thể có trong ngắn hạn. Điều đó nói rằng, sự bứt phá dưới 1.805 đô la có thể mở ra cánh cửa cho sự sụt giảm về hướng 1.780 đô la, tiếp theo là 1.755 đô la.

Mặt khác, nếu giá vàng bắt đầu đi lên, như đề xuất của phân tích cơ bản, mức kháng cự ban đầu xuất hiện gần $1,860, một khu vực được xác định bởi đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày và đường xu hướng giảm dần kéo dài khỏi mức cao nhất của tháng 3 .

Nếu những người phe mua quản lý để xóa rào cản này, chúng ta có thể thấy một cuộc biểu tình hướng tới $1,880. Khi có thêm sức mạnh, trọng tâm dịch chuyển cao hơn lên $1,895, mức thoái lui Fibonacci 38,2% của mức giảm tháng 3/tháng 5.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.