X

Giá vàng phục hồi nhanh chóng khi Fed tiết lộ mốc thời gian dự kiến để đạt được QE

Giá vàng phục hồi nhanh chóng khi Fed tiết lộ mốc thời gian dự kiến để đạt được QE

Giá vàng đã rút khỏi mức cao mới hàng tuần (1787 USD) ngay cả khi Cục Dự Trữ Liên Bang vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ hiện tại khi Ngân Hàng Trung Ương đưa ra chiến lược rút lui dự kiến.

Giá vàng phục hồi khi Fed công bố mốc thời gian dự kiến để giảm dần QE.

Giá vàng vẫn giữ được hàng loạt mức cao và thấp hơn so với đầu tuần này khi Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC) vẫn đi đúng hướng để “Nắm giữ chứng khoán kho bạc ít nhất 80 tỷ USD mỗi tháng và chứng khoán thế chấp cơ quan ít nhất 40 tỷ USD mỗi tháng” và vàng thỏi có thể thúc đẩy đà phục hồi trong thời gian còn lại của tháng khi quyết định của chủ tịch Jerome Powell and Co. kéo theo lợi suất của kho bạc Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, có vẻ như FOMC đang chuẩn bị chuyển hướng vào cuối năm nay vì “Ủy ban đánh giá rằng tốc độ mua tài sản có thể sớm được đảm bảo” và các quan chức Fed có thể đưa ra một chiến lược chi tiết hơn trước khi kết thúc năm khi chủ tịch Powell tiết lộ rằng Ngân Hàng Trung Ương có thể bắt đầu giảm bớt chương trình nới lỏng định lượng (QE) ngay sau cuộc họp tiếp theo.

Trong cuộc họp báo, chủ tịch Powell nói rằng “Có thể phù hợp” để giảm bớt các biện pháp phi tiêu chuẩn vào giữa năm 2022 vì bản cập nhật tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,8% trong năm tới so với mức dự báo 3,3% được đưa ra vào tháng 6.

Đồng thời, suy đoán về sự thay đổi chính sách của Fed có thể khiến giá vàng bị hạn chế trong bối cảnh nỗ lực không thành công trong việc xóa mức cao nhất trong tháng 7 (1834 USD).

Với điều đó đã nói, giá vàng có thể cố gắng tạo ra một đợt phục hồi lớn hơn trong thời gian còn lại của tháng vì nó cố gắng duy trì một loạt các mức cao và thấp hơn từ đầu tuần này, nhưng sự phục hồi từ mức thấp nhất của tháng 8 (1682 USD) có thể quay đầu.

Điều đó cho thấy là một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn chứ không phải là sự thay đổi trong hành vi thị trường khi FOMC chuẩn bị chuyển bánh răng.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Hãy nhớ rằng, độ dốc tiêu cực trong SMA 200 ngày (1806 USD) chỉ ra rằng xu hướng rộng lớn hơn cho vàng vẫn nghiêng về phía giảm, với sự hình thành ‘Điểm giao cắt tử thần’ hình thành vào tháng 8 khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đẩy vào vùng quá bán.

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để kiểm tra mức thấp nhất trong tháng 3 (1677 USD) đã tạo ra tín hiệu mua sách giáo khoa trong RSI khi bộ dao động tăng trở lại trên 30, với việc di chuyển trên vùng 1786 USD (mở rộng 38,2%) đẩy giá vàng lên trên mức 200 SMA ngày ( 1806 USD).

Sự phục hồi từ mức thấp nhất trong tháng 8 (1682 USD) có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn chứ không phải là sự thay đổi trong hành vi thị trường trong bối cảnh nỗ lực không thành công để xóa mức cao nhất trong tháng 7 (1834 USD) và thiếu động lực để đóng cửa trên khu vực 1786 USD (mở rộng 38,2%)

Một sự phá vỡ của khu vực thấp hàng tháng (1743 USD) mở ra mức thoái lui 1690 USD (61,8 phần trăm) đến 1695 USD (mở rộng 61,8 phần trăm), với một động thái dưới mức thấp tháng tám (1682 USD) mang lại mức thấp tháng ba (1677 USD) trên radar.

Cần một mức đóng cửa trên khu vực 1786 USD (mở rộng 38,2%) để mở ra 1816 USD (mở rộng 61,8%) đến 1822 USD (mở rộng 50%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.