X

Giá vàng phục hồi kéo RSI ra khỏi lãnh thổ quá bán

Giá vàng phục hồi kéo RSI ra khỏi lãnh thổ quá bán

Vàng đang chạm vào một cây nến tăng giá khi nó phục hồi từ mức thấp hàng năm mới ($1681) và sự phát triển trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy một sự phục hồi lớn hơn đối với vàng khi bộ dao động vượt ra khỏi vùng quá bán.

Vàng có thể tăng trở lại trước quyết định của Fed

Khi RSI đẩy lên trên 30 để thiết lập tín hiệu mua, vàng dường như đã đảo ngược trước mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2021 (1677 USD) và vàng thỏi có thể phục hồi lớn hơn trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 27 tháng 7 trong bối cảnh phục hồi dựa trên kim loại quý.

Vẫn chưa rõ liệu Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có tiếp tục con đường điều chỉnh chính sách tiền tệ hiện tại của mình hay không, vì sự gia tăng liên tục của chỉ số giá tiêu dùng Mỹ (CPI) gây áp lực lên Ngân Hàng Trung Ương để thực hiện các đợt tăng lãi suất lớn hơn.

FOMC có thể tiếp tục con đường điều chỉnh chính sách tiền tệ hiện tại của mình

Nhưng sự thay đổi trong cách tiếp cận của Fed có thể kéo giá vàng lên khi chủ tịch Jerome Powell và Co thể hiện quyết tâm hơn trong việc thực hiện chính sách hạn chế.

Tuy nhiên, FOMC có thể bám sát cách tiếp cận hiện tại của mình, vì công cụ FedWatch của CME hiện cho thấy xác suất tăng lãi suất 75bp lớn hơn 70% và nhiều điều tương tự từ ủy ban có thể thúc đẩy sự phục hồi lớn hơn đối với giá vàng trong bối cảnh kỳ vọng giảm dần đối với một chu kỳ dài tích cực hơn.

Cho đến lúc đó, nỗ lực không thành công để kiểm tra mức thấp nhất vào tháng 3 năm 2021 ($1677) có thể dẫn đến sự phục hồi trong ngắn hạn của vàng khi nó tạo ra một cây nến tăng giá, với chỉ báo RSI đánh dấu một động thái tương tự khi nó phục hồi từ vùng quá bán và leo lên trên 30.

Đã nói rằng, giá vàng có thể tăng trở lại lớn hơn trước quyết định lãi suất của Fed do kỳ vọng tăng lãi suất 100bp giảm dần, nhưng vàng thỏi có thể tiếp tục theo dõi độ dốc tiêu cực trong SMA 50 ngày (1808 USD) khi Fed chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ về một chính sách hạn chế.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng dường như đang đảo chiều khi nó tạo ra một cây nến tăng giá trước mức thấp nhất tháng 3 năm 2021 ($1677), với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đẩy lên trên 30 cho thấy một tín hiệu bán sau khi rơi vào vùng quá bán cho lần đầu tiên vào năm 2022.

Thiếu động lực để đóng cửa dưới mức $1690 (thoái lui 61,8%) đến mức $1695 (mở rộng 61,8%) đã đẩy vàng quay trở lại mức $1725 (mức thoái lui 38,2%), với sự gia tăng thêm của vàng thỏi, đặt Fibonacci chồng chéo lên khoảng $1761 (mở rộng 78,6%) đến $1771 (mức thoái lui 23,6%) trên radar.

Một động thái trên SMA 50 ngày (1808 USD) đặt vùng 1816 đô la (mở rộng 61,8%) vào tầm ngắm, nhưng vàng thỏi có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm của đường trung bình, như đã thấy vào đầu năm nay.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.