X

Giá vàng hiện thực hóa trước báo cáo NFP của Hoa Kỳ

Giá vàng hiện thực hóa trước báo cáo NFP của Hoa Kỳ

Giá vàng giao dịch lên mức cao hàng tuần mới ($1910) khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra một lộ trình định sẵn cho chính sách tiền tệ và kim loại quý này có thể tạo ra một bước tiến lớn hơn trong những ngày tới khi nó đảo chiều trước SMA 200 ngày ($1835).

Báo cáo NFP của Hoa Kỳ tác động đến giá vàng

Giá vàng kéo dài chuỗi các mức cao và thấp hơn từ đầu tuần này khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có kế hoạch bình thường hóa chính sách tiền tệ theo cách “Có thể dự đoán được”.

Có vẻ như Ngân Hàng Trung Ương không vội vàng đẩy bảng cân đối kế toán của mình về mức trước đại dịch vì “Ủy ban dự định làm chậm lại và sau đó ngăn chặn sự sụt giảm về quy mô của bảng cân đối kế toán khi số dư dự trữ cao hơn mức mà tổ chức này đánh giá là phù hợp với lượng dự trữ dồi dào trước đó.”

Báo cáo NFP của Hoa Kỳ

Do đó, việc tăng giá sau quyết định lãi suất của FOMC làm tăng phạm vi phục hồi lớn hơn đối với giá vàng khi chủ tịch Jerome Powell cảnh báo về “Sự mất cân bằng giữa cung và cầu trên thị trường lao động.” Trong khi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (Báo cáo của NFP) có thể giữ cho Fed đi theo con đường hiện tại vì bản cập nhật được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại.

Báo cáo của NFP dự kiến ​​sẽ cho thấy nền kinh tế có thêm 391 nghìn việc làm vào tháng 4 sau khi mở rộng 431 nghìn vào tháng trước, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được cho là giảm xuống 3,5% từ 3,6% trong cùng kỳ.

Bản cập nhật có thể không ảnh hưởng đến đà tăng gần đây của giá vàng vì Fed thừa nhận rằng “Nguồn cung lao động vẫn đang giảm”, nhưng bằng chứng về thị trường lao động thắt chặt có thể khiến chủ tịch Powell phải theo dõi để đưa ra một đợt tăng lãi suất 50bp nữa vào ngày 15 tháng 6 khi FOMC đẩy mạnh nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Cho đến lúc đó, giá vàng có thể sẽ phục hồi lớn hơn vì nó dường như đang đảo ngược hướng đi trước SMA 200 ngày ($1835), nhưng kim loại quý này có thể đối mặt với những thách thức trong suốt năm 2022 do sự thay đổi trong chính sách của Fed có khả năng hỗ trợ lợi suất của Hoa Kỳ trong những tháng tới.

Với điều đó đã nói, giá vàng có thể thiết lập một xu hướng giảm khi FOMC bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn và mức tăng từ mức thấp hàng tháng ($1938) có thể trở thành một sự điều chỉnh khi vàng giao dịch dưới đường SMA 50 ngày ($1937) lần đầu tiên kể từ tháng 2.

Biểu đồ hàng ngày của giá vàng

Biểu đồ hàng ngày của giá vàng

Giá vàng đã xóa mức thấp nhất trong tháng 3 (1890 đô la) khi nó đẩy xuống dưới đường SMA 50 ngày (19 37 đô la ) lần đầu tiên kể từ tháng 2, nhưng kim loại quý dường như đang đảo chiều trước 200 ngày SMA ($1835) vì nó đã kéo dài một loạt các mức cao hơn và mức thấp hơn.

Những nỗ lực thất bại để đóng cửa dưới vùng $1859 (thoái lui 23,6%) đã đẩy giá vàng trở lại trên vùng $1876 (thoái lui 50%), nhưng cần một sự phá vỡ/đóng cửa trên vùng chồng lấn Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (Mức thoái lui 23,6%) để đưa SMA 50 ngày ($1937) trở lại trên radar.

Tuy nhiên, việc thiếu động lực để đẩy lên trên vùng chồng chéo Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%) có thể hạn chế sự phục hồi gần đây của giá vàng, với mức đóng cửa dưới mức $1859 (mức thoái lui 23,6%) mở ra vùng $1837 (thoái lui 38,2%) đến $1847 (mở rộng 100%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.