X

Giá vàng giảm do lợi suất tăng, USD sau FOMC

Giá vàng giảm do lợi suất tăng, USD sau FOMC

Bảng lương phi nông nghiệp bội thu trong tháng 1 khiến tỷ lệ cắt giảm lãi suất bị đẩy lùi. Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng sau khi NFP và Powell xác nhận rằng tháng 3 không phải là trường hợp cơ bản cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên. Giá vàng giảm, bị đè nặng bởi đặt cược cắt giảm lãi suất giảm dần và đồng USD mạnh hơn.

Dữ liệu NFP tăng với tỷ lệ cắt giảm và tỷ lệ nới lỏng

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 1 bất ngờ tăng khiến biến động tăng đột biến vào cuối tuần. Dữ liệu việc làm cho thấy 353 nghìn việc làm mới đã được tạo ra trong tháng 1 so với con số 180 nghìn dự kiến.

Không chỉ vậy, bản sửa đổi tăng đáng kể của dữ liệu tháng 12 còn tiết lộ rằng tháng 1 không phải là một hiện tượng cá biệt và thị trường lao động không chỉ mạnh mẽ mà còn rất mạnh mẽ. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,7% trái ngược với dự báo là 3,8.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp Hoa Kỳ

Thị trường lao động là điểm dữ liệu mà các thị trường đang theo dõi chặt chẽ khi chính sách tiền tệ hạn chế dường như không có tác dụng mấy đối với thị trường việc làm trong cuộc chiến đưa lạm phát xuống mức 2%.

Lợi suất Hoa Kỳ tăng theo dữ liệu NFP

Chính phủ Hoa Kỳ mang lại lợi nhuận cho phần cuối ngắn hơn của đường cong, tạo ra một cơn gió ngược cho vàng. Vàng thường phản ứng ngược lại với lãi suất của Mỹ và đồng đô la Mỹ.

Biểu đồ dưới đây cho thấy hành động giá vàng trùng với lãi suất trái phiếu hai năm của Mỹ (màu xanh lam). Mối quan hệ nghịch đảo có thể được nhìn thấy cùng với sự gia tăng mạnh mẽ gần đây về lợi suất của bạn, điều này đã góp phần làm giảm giá vàng.

Lợi suất vàng và lợi suất 2 năm của Mỹ (Mối quan hệ nghịch đảo)

Lợi suất vàng và lợi suất 2 năm của Mỹ (Mối quan hệ nghịch đảo)

Ngoài ra, Jerome Powell đã có một cuộc phỏng vấn với CBS, trong đó ông xác nhận kế hoạch của Fed về việc thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 và hạ thấp khả năng tháng 3 sẽ là tháng cắt giảm lãi suất đầu tiên. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang cũng đưa ra một số hướng dẫn về dữ liệu lạm phát sắp tới vốn cần cải thiện một chút để thuyết phục Fed rằng việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới là phù hợp.

Giá vàng giảm bị ảnh hưởng bởi sức mạnh USD

Giá vàng giảm vào thứ sáu, không thể đóng cửa trên mức tâm lý 2.050 USD, điều này tạo nên đà giảm giá ngắn hạn tiếp tục vào đầu tuần. Vào thứ hai, bài kiểm tra ban đầu luôn là liệu giá vàng có thể tăng thêm để vi phạm đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày mà nó đã thực hiện trong ngày cho đến cuối phiên giao dịch London hay không.

Biểu đồ hàng ngày của vàng (XAU/USD)

Đồng đô la mạnh hơn đè nặng lên hàng hóa được định giá bằng đồng đô la và lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn khiến kim loại không chịu lãi suất kém hấp dẫn hơn. Vàng hiện có vẻ sẽ kiểm tra mức 2.010 USD với mức hỗ trợ thứ cấp 1.985 USD.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.