X

Giá vàng có thể thấp khi phá vỡ phạm vi mở cửa hàng tháng

Giá vàng có thể thấp khi phá vỡ phạm vi mở cửa hàng tháng

Giá vàng dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp hàng tháng (1829 đô la) khi nó kéo dài đà giảm sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) và kim loại quý này có thể phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong tháng 5 (1787 đô la) nếu nó vượt qua phạm vi mở đầu cho tháng 6.

Giá vàng vượt qua hàng loạt các mức cao thấp trong sự suy yếu diện rộng

Giá vàng vượt qua một loạt các mức cao và thấp gần đây trong bối cảnh sự suy yếu trên diện rộng của các kim loại quý và những diễn biến từ Mỹ có thể làm giảm sức hấp dẫn của vàng miếng khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​sẽ cho thấy áp lực giá giảm bớt .

Mặc dù việc dự đoán giá sẽ giữ ổn định ở mức 8,3% mỗi năm vào tháng 5, tỷ lệ lạm phát cơ bản được cho là thu hẹp xuống 5,9% từ 6,2% của tháng trước và sự phát triển có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục thực hiện lãi suất cao hơn trong suốt năm 2022 vì “Nhiều người tham gia đánh giá rằng mức tăng 50 điểm cơ bản trong phạm vi mục tiêu có thể sẽ phù hợp trong một vài cuộc họp tiếp theo”.

FOMC sẽ tiếp tục bình thường hóa chính sách tiền tệ

Có vẻ như Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ tiếp tục bình thường hóa chính sách tiền tệ theo quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 27 tháng 7 khi Ngân Hàng Trung Ương đấu tranh để giảm lạm phát xuống mức mục tiêu 2%.

Nhưng vẫn còn phải xem liệu chủ tịch Jerome Powell và Co sẽ chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ trong một chu kỳ thắt chặt vì “Lập trường chính sách hạn chế có thể trở nên phù hợp tùy thuộc vào triển vọng kinh tế đang phát triển”.

Cho đến lúc đó, giá vàng có thể phải đấu tranh để bảo vệ sự phục hồi từ mức thấp nhất trong tháng 5 ($1787) khi sự thay đổi liên tục trong chính sách của Fed làm tăng lợi tức kho bạc Mỹ và kim loại quý này có thể đối mặt với những thách thức trong thời gian còn lại của năm, giống như FOMC cho thấy sự sẵn sàng lớn hơn để đẩy lãi suất Quỹ Fed lên trên mức dự báo dài hạn của nó.

Như đã nói, việc cập nhật chỉ số CPI của Hoa Kỳ có thể kéo giá vàng lên vì tỷ giá lõi dự kiến ​​sẽ phản ánh lạm phát chậm lại và kim loại quý có thể giảm trở lại mức thấp nhất trong tháng 5 (1787 USD) nếu nó vượt quá phạm vi mở cửa cho tháng 6.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng dường như đang trên đà kiểm tra mức thấp hàng năm (1779 đô la) khi nó giao dịch dưới đường SMA 200 ngày (1842 đô la) lần đầu tiên kể từ tháng 2, nhưng mức tăng từ mức thấp nhất tháng 5 (1787 đô la ) đã đẩy giá vàng kim loại trở lại trên đường trung bình khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) phát triển một xu hướng tăng.

Tuy nhiên, đà tăng dường như đang giảm bớt khi chỉ báo RSI đẩy xuống dưới hỗ trợ của đường xu hướng, với giá vàng phá vỡ một loạt các mức cao và thấp hơn từ tuần trước trong bối cảnh nỗ lực không thành công trong việc phá vỡ/đóng cửa trên vùng $1876 (mức thoái lui 50%) .

Việc không bảo vệ mức thấp hàng tháng ($1829 ) cùng với việc phá vỡ/đóng cửa dưới vùng $1825 (mở rộng 23,6%) đến $1829 (thoái lui 38,2%) có thể đẩy giá vàng về phía vùng $1816 (mở rộng 61,8%), với sự phá vỡ dưới mức thấp nhất của tháng 5 ($1787) đưa mức thấp hàng năm ($1779) trở lại trên radar.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.