X

Giá vàng biến động với phạm vi mở cửa trong tháng 5

Giá vàng biến động với phạm vi mở cửa trong tháng 5

Giá vàng tăng trở lại từ mức thấp mới hàng tuần (1832 đô la) khi nó cố gắng tìm lại sự sụt giảm sau sự suy yếu của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, nhưng một loạt các mức cao và thấp gần đây của vàng thỏi làm tăng phạm vi tiếp tục giảm khi nó vượt qua phạm vi mở đầu cho tháng 5.

Dự báo giá vàng tiếp tục suy giảm trong những ngày tới

Giá vàng kiểm tra đường SMA 200 ngày ($1836) lần đầu tiên kể từ tháng 2 sau khi chạm mức thấp hơn vào đầu tuần và việc không giữ được trên đường trung bình động có thể đẩy kim loại quý này xuống mức thấp nhất trong tháng 2 ($1789) như kỳ vọng về lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi.

Nhận xét gần đây từ chủ tịch Fed tại New York John Williams cho biết Ngân Hàng Trung Ương sẽ thực hiện các bước bổ sung để kiềm chế lạm phát khi thành viên bỏ phiếu thường trực trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOCM) cam kết “ Khẩn trương đưa lãi suất quỹ liên bang trở lại mức bình thường trong năm nay.” Khi chỉ số CPI của Mỹ giảm nhẹ có thể không ảnh hưởng nhiều đến FOMC vì nó vẫn ở mức cao nhất kể từ năm 1982.

John Williams khẳng định “Khẩn trương đưa lãi suất quỹ liên bang trở lại mức bình thường trong năm nay”

Đổi lại, kỳ vọng về sự thay đổi chính sách của Fed có thể tiếp tục kéo giá vàng với việc Ngân Hàng Trung Ương trên đà giảm bảng cân đối kế toán bắt đầu từ tháng tới, và có vẻ như FOMC sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 50bp nữa ở quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 15 tháng 6 trong nỗ lực chống lạm phát.

Như đã nói, giá vàng có thể phải đối mặt với một sự sụt giảm hơn nữa trong ngày tới khi tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn và việc không giữ được trên đường SMA 200 ngày ($1836) có thể đẩy kim loại quý này xuống mức thấp nhất trong tháng 2 ($1789) khi nó bắt đầu phạm vi mở cửa vào tháng 5.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Hãy nhớ rằng, giá vàng đã xóa mức thấp nhất trong tháng 3 (1890 đô la) khi nó đẩy xuống dưới SMA 50 ngày (1932 đô la ) lần đầu tiên kể từ tháng 2, với vàng thỏi hiện đang kiểm tra SMA 200 ngày (1836 đô la) sau khi không bảo vệ được phạm vi mở đầu cho tháng 5.

Thiếu động lực để giữ trên mức trung bình động có thể đẩy giá vàng hướng tới vùng $1825 (mở rộng 23,6%) đến $1829 (thoái lui 38,2%) khi nó tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn, với mức phá vỡ/đóng cửa dưới mức $1816 (mở rộng 61,8%) đưa mức thấp nhất tháng 2 ($1789) trên radar.

Tuy nhiên, việc không thể đẩy xuống dưới đường SMA 200 ngày ($1836) có thể hạn chế chuỗi các mức cao và thấp gần đây của giá vàng, với mức đóng cửa trên vùng $1859 (mức thoái lui 23,6%) mở ra $1876 (mức thoái lui 50%).

Cần phải theo dõi chặt chẽ chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) khi nó dao động trong vùng quá bán, nhưng việc không thể đẩy xuống dưới 30 có thể đi kèm với sự phục hồi lớn hơn của giá vàng khi đà giảm giá đã giảm bớt.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.