X

Giá vàng bám sát xu hướng tăng khi thị trường cân nhắc lộ trình tỷ giá của Mỹ

Giá vàng bám sát xu hướng tăng khi thị trường cân nhắc lộ trình tỷ giá của Mỹ

Giá vàng vẫn dưới 2000 đô la, nhưng xu hướng tăng của chúng cũng rõ ràng. Các thị trường đang cân nhắc khả năng tăng lãi suất khác của Hoa Kỳ và các bản phát hành dữ liệu quan trọng vẫn đến hạn trong tuần này, điều này có thể giúp định hướng chuyển động của vàng.

Vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn và trung hạn

Giá vàng vẫn bị kìm hãm dưới mức quan trọng về mặt tâm lý là 2000 USD/ounce khi các thị trường tự hỏi liệu lãi suất của Hoa Kỳ có thể phải tăng thêm bao nhiêu nữa, nếu có.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell được báo cáo và hướng các Dân biểu Đảng Cộng hòa đến dự báo của Ngân Hàng Trung Ương về việc tăng thêm một phần tư điểm phần trăm trong năm nay khi được hỏi trong một cuộc họp kín vào thứ tư về lộ trình lãi suất có thể xảy ra.

Các thị trường ít chắc chắn hơn, điều này có thể giải thích sự do dự hiện tại đối với không gian vàng. Lãi suất cao hơn khiến các tài sản không mang lại lợi suất như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn nhiều.

Vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn và trung hạn

Tuy nhiên, giá vẫn gần với mức cao nhất trong một năm đã tăng liên tục kể từ tháng 10. Triển vọng rằng việc tăng lãi suất có thể sắp bị gián đoạn đã hỗ trợ thị trường, cũng như lạm phát, vốn vẫn cao hơn mục tiêu ở hầu hết các thị trường phát triển và cao hơn nhiều ở một số nước, chẳng hạn như Vương quốc Anh.

Những lo lắng về hệ thống ngân hàng toàn cầu khi những người cho vay phải vật lộn với lãi suất cao hơn cũng đã tạo ra nhu cầu đối với cái gọi là ‘Tài sản trú ẩn an toàn’ như vàng, nhưng điều tồi tệ nhất trong số đó dường như đang giảm dần, với nội dung thị trường gặp rắc rối với một số tên ngân hàng sẽ không xảy ra, dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính rộng lớn khác.

Thị trường vàng cũng có thể đang chờ tín hiệu dữ liệu trong một tuần được tải ngược cho các số chính. Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội và lạm phát ra khỏi Hoa Kỳ trước khi tuần kết thúc, cùng với chỉ số quản lý mua hàng sản xuất được theo dõi chặt chẽ và báo cáo Đại học Michigan về tâm lý người tiêu dùng. Tất cả đều có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm lãi suất sắp tới và ảnh hưởng đến vàng.

Tuy nhiên, ngay cả ở mức cao hiện tại, kim loại này vẫn có xu hướng tăng rõ ràng cả trong ngắn hạn và trung hạn.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Giao dịch trong 10 ngày qua đã dẫn đến một biểu đồ thú vị về mức thấp cao hơn và mức cao thấp hơn. Có một số khả năng là chúng ta đang thấy một đội hình ‘Cờ hiệu’ cổ điển ở đây. Đây thường được coi là các mô hình tiếp tục, cho thấy thị trường quay trở lại đà trước đó sau khi chúng diễn ra. Nếu vậy, điều đó có thể là xu hướng tăng giá đối với vàng vì nó có nghĩa là lợi nhuận quay trở lại.

Tuy nhiên, quá gần với mức 2000 đô la chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho những người chốt lời, có thể là quá vội vàng nếu quá chắc chắn, đặc biệt là khi độ dốc trên của cờ hiệu kém rõ ràng hơn nhiều so với mức hỗ trợ. Điều đó, ít nhất là hình thành một đường xu hướng rõ ràng, hiện đang cung cấp cho thị trường mức hỗ trợ gần với mức 1956,55 USD.

Một sự phá vỡ bên dưới sẽ đưa giá đóng cửa ngày 21 tháng 3 của năm 1934,31 trở lại hoạt động, trước ngưỡng hỗ trợ Fibonacci thoái lui ở mức 1915,23 đô la. Rõ ràng, một thử nghiệm về điều này sẽ nghiêm trọng hơn đối với thị trường, với việc giảm xuống dưới mức này sẽ đưa giá trở lại mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 2.

Dữ liệu tâm lý riêng của IG đối với thị trường vàng là tăng vừa phải, với 59% nhà giao dịch mua tính đến thứ năm. Vì cuối tuần sắp đến, nhiều điều có thể phụ thuộc vào việc liệu xu hướng tăng khá mới hiện tại có thể tồn tại hay không.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.