X

Giá dầu thô WTI có thể tiếp tục tăng trưởng khi bỏ qua vụ vỡ nợ của Evergrande và các cuộc họp của OPEC

Giá dầu thô WTI có thể tiếp tục tăng trưởng khi bỏ qua vụ vỡ nợ của Evergrande và các cuộc họp của OPEC

Giá dầu thô WTI xây dựng trên đà phục hồi khi tốc độ tăng trưởng trường hợp Covid toàn cầu tiếp tục chậm lại và các nhà giao dịch đã gạt bỏ rủi ro Evergrande sang một bên, nhưng tình hình vẫn còn lỏng lẻo. Trong khi, triển vọng dầu vẫn lạc quan trước báo cáo thường niên của OPEC và cuộc họp liên minh.

Tình hình giá dầu thô WTI ảnh hưởng bởi Evergrande

Giá dầu thô WTI đã tăng mạnh trong tuần qua, gạt sang một bên những lo lắng ban đầu vào đầu tuần. Đó là khi những tai ương lây lan Evergrande có khả năng khiến thị trường hoảng sợ trước thông báo chính sách tiền tệ của Cục Dự Trữ Liên Bang.

Tuy nhiên, những lo ngại sau đó đã lắng xuống khi công ty thực hiện thanh toán phiếu giảm giá trên bờ và Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc bơm thanh khoản vào hệ thống tài chính.

Các nhà giao dịch dầu mỏ nên theo dõi những diễn biến đang diễn ra từ Trung Quốc, nơi vẫn còn lỏng lẻo. Có thông tin rằng các trái chủ nước ngoài vẫn chưa nhận được các khoản thanh toán lãi suất vào cuối tuần giao dịch.

Rủi ro chính ở đây là Evergrande vỡ nợ có thể làm suy yếu tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và do đó sản lượng toàn cầu. Trung Quốc sau tất cả là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là nước tiêu thụ dầu lớn.

Điều có khả năng giữ cho hàng hóa liên quan đến tăng trưởng tiếp tục tồn tại là hậu quả của quyết định lãi suất của FOMC. Tại đó, Chủ tịch Jerome Powell ám chỉ việc hoàn thành chính sách cắt giảm vào giữa năm sau.

Ngân Hàng Trung Ương cũng khá lạc quan về triển vọng kinh tế, gạt sang một bên những rủi ro ngắn hạn xung quanh biến thể Delta Covid-19. Trên thực tế, giá dầu đã có xu hướng theo dõi ngược lại sự tăng trưởng trường hợp toàn cầu.

Với suy nghĩ đó, khi thế giới tiếp tục vượt qua đợt bùng phát hiện tại và tỷ lệ tiêm chủng tăng cao, WTI có thể tiếp tục tấn công. Hôm thứ ba, OPEC rất mặn mà khi công bố triển vọng dầu thế giới hàng năm của mình. Các thành viên của cartel gần đây đã lưu ý rằng sự thiếu hụt khí tự nhiên đang buộc người tiêu dùng năng lượng phải tìm kiếm các sản phẩm thay thế, chẳng hạn như dầu. Do đó, OPEC có thể thúc đẩy kỳ vọng nhu cầu.

Điều đó cũng có thể đi kèm với việc tăng sản lượng hơn nữa khi OPEC nỗ lực dần dần đưa nguồn cung trở lại thị trường. Tuy nhiên, cuộc họp tiếp theo của liên minh dự kiến diễn ra vào ngày 4/10. Cho đến lúc đó, điều này có thể khiến giá được củng cố.

Theo dõi chặt chẽ các bình luận của Fed trong tuần này. Chủ tịch Jerome Powell dự kiến sẽ điều trần trước Quốc Hội. Cuối tuần này, thước đo lạm phát ưa thích của Ngân Hàng Trung Ương sẽ vượt qua các dây, có khả năng ảnh hưởng đến các cuộc chính sách.

Phân tích tâm lý giá dầu thô WTI

Theo IG Client Sentiment (IGCS), khoảng 38% các nhà giao dịch bán lẻ sử dụng dầu thô dài hạn. Tỷ lệ phơi nhiễm giảm đã tăng lần lượt là 8,40% và 11,77%. Chúng ta thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông.

Vì hầu hết các nhà giao dịch bán ròng, điều đó cho thấy giá có thể tiếp tục tăng. Những thay đổi gần đây về định vị đang tiếp tục nhấn mạnh xu hướng giao dịch trái ngược với xu hướng tăng giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.