X

Giá dầu thô tăng và giảm khi căng thẳng Ukraine có chuyển biến mới

Giá dầu thô tăng và giảm khi căng thẳng Ukraine có chuyển biến mới

Giá dầu thô giảm sau khi dữ liệu dự trữ tăng bất ngờ và các vấn đề địa chính trị vẫn chưa được giải quyết và có thể tác động đến giá cả hơn nữa. Trong khi, nhu cầu năng lượng vẫn còn rõ ràng ở mức độ lạc hậu. Liệu WTI sẽ tăng hay không?

Dầu thô WTI đang rơi vào tình trạng hoãn bán

Căng thẳng xung quanh biên giới Ukraine đã bắt đầu giảm, khi Nga tuyên bố họ sẽ di chuyển quân trở lại căn cứ của mình. Tuy nhiên, tình báo Mỹ mới đây cho biết không phải như vậy và sẽ có thêm nhiều binh sĩ di chuyển đến khu vực này.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng không có bằng chứng về việc giảm leo thang và Nga đang tăng cường quân số. Kremlin bác bỏ các cáo buộc nhưng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã ủng hộ các tuyên bố này.

Đây là thời điểm mà một cuộc tấn công mạng lớn đã được thực hiện vào các cơ sở của Ukraine. Hiện đang có cuộc tranh luận để xác định xem đây có phải là một hành động chiến tranh hay không?

Một cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo Châu Âu dự kiến diễn ra vào cuối ngày hôm nay (Thứ năm). Sự biến động có vẻ sẽ tăng tốc đối với dầu thô đi vào khu vực Châu Á vào ngày hôm nay.

Dữ liệu từ EIA/DOE qua đêm cho thấy tồn kho dầu đã tăng bất ngờ trong tuần với 1,1 triệu thùng, trong khi thị trường kỳ vọng giảm 1,6 triệu. Thị trường dầu mỏ vẫn tiếp tục giảm giá, cho thấy nhu cầu giảm bớt dường như không có khả năng xảy ra trong thời gian tới mặc dù giá đã hạ nhiệt cho đến nay.

Chuyển tiếp là khi hợp đồng gần nhất để thanh toán lại cao hơn hợp đồng thanh toán sau hợp đồng đầu tiên. Nó cho thấy thị trường sẵn sàng trả nhiều hơn để được giao hàng ngay lập tức, thay vì phải chờ đợi.

Tại thời điểm các bản báo cáo chuẩn bị được công bố, thị trường dầu thô WTI tương lai hiện đang trả mức phí bảo hiểm khoảng 1,74 tỷ đô la Mỹ để được giao hàng ngay lập tức. Vào thứ ba, nó chỉ đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ, ngay dưới mức đỉnh 2,19 đô la Mỹ vào đầu tháng này, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2018.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

  • Dầu thô WTI giao dịch ở mức cao nhất kể từ thứ 6 tháng 10 năm 2014.
  • Mức cao đó bao gồm giá đóng cửa bên ngoài đường Bollinger Band dựa trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày. Một khi nó di chuyển trở lại bên trong biểu đồ, giá sẽ bắt đầu suy giảm.
  • Mặc dù vừa mới di chuyển xuống dưới đường trung bình động đơn giản 10 ngày (SMA), nó vẫn nằm trên các đường SMA 21, 55 và 100 ngày. Điều này có thể cho thấy đà tăng giá tạm dừng ngắn hạn, nhưng đà tăng trung và dài hạn có thể vẫn còn nguyên.
  • Ở phía trên, mức kháng cự có thể được đưa ra ở mức cao gần đây nhất là 88,84. Trong khi, các mức thấp trước đó là 88,51, 86,55 và 86,20 cũng có thể cung cấp hỗ trợ.

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.