X

Giá dầu thô hôm nay giảm giá kích hoạt tín hiệu bán RSI

Giá dầu thô hôm nay giảm giá kích hoạt tín hiệu bán RSI

Giá dầu dường như đang trên đường phục hồi khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho thấy quyết tâm để thúc đẩy sản xuất và những phát triển gần đây trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy giá dầu thô giảm mạnh hơn khi nó giảm dưới 70 để cho biết tín hiệu bán sách giáo khoa.

Giá dầu Pullback tạo ra tín hiệu bán RSI

Giá dầu đã giảm hơn 10% sau khi giao dịch ở mức cao nhất trong năm (130,50 USD) khi Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Yousef Al Otaiba tuyên bố rằng “Chúng tôi ủng hộ việc tăng sản lượng và sẽ khuyến khích OPEC xem xét mức sản xuất cao hơn”.

Tuyên bố tiếp tục nói rằng “Sự ổn định trên thị trường năng lượng là rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu” và vẫn còn phải xem liệu OPEC+ có điều chỉnh lịch trình sản lượng khi nhóm có kế hoạch “Điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng thêm 0,4 mb/ngày cho tháng 4 năm 2022.”

Do đó, nguồn cung hạn chế có thể khiến giá dầu tiếp tục tăng cao khi số liệu mới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy sản lượng khai thác hàng tuần không thay đổi trong tuần thứ năm liên tiếp, với sản lượng của Mỹ giữ ổn định ở mức 11.600 nghìn trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 3.

Đổi lại, sự suy yếu gần đây của giá dầu có thể trở thành một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn vì OPEC dường như không vội vàng đáp trả cuộc chiến Nga-Ukraine và giá dầu thô có thể tiếp tục tăng cao hơn vào năm 2022 do sản xuất của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục giảm.

Với điều đó đã nói, giá có thể tăng thêm những nỗ lực để kiểm tra mức cao tháng 7 năm 2008 (147,27 đô la) trước Hội nghị Bộ trưởng OPEC+ tiếp theo vào ngày 31 tháng 3 trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine đang bị gián đoạn, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cảnh báo về sự phục hồi lớn hơn của dầu thô khi nó giảm xuống dưới 70 cho thấy một tín hiệu bán sách giáo khoa.

Biểu đồ giá dầu thô hàng ngày

Giá dầu đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 8 năm 2008 (128,60 đô la) khi nó tăng lên mức cao hàng năm mới (130,50 đô la), với cuộc biểu tình gần đây đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá mua lần thứ tư trong năm 2022.

Tuy nhiên, giá dầu dường như đã đảo ngược trước mức cao kỷ lục (147,27 đô la) khi chỉ số RSI giảm xuống dưới 70 cho thấy tín hiệu bán sách giáo khoa và việc không giữ được trên mức 104,20 đô la (mở rộng 50%) có thể đẩy dầu thô về phía khu vực $100,20 (mở rộng 38,2%) khi đà tăng giá giảm.

Vẫn còn phải xem liệu sự suy yếu gần đây của giá vàng có phải là một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn hay không vì cả SMA 50 ngày (90,38 đô la) và SMA 200 ngày (77,51 đô la) đều phản ánh độ dốc dương và dầu thô có các nỗ lực tiếp theo để kiểm tra mức cao tháng 7 năm 2008 ($147,27) miễn là nó giữ được trên vùng kháng cự cũ xung quanh $95,10 (38,2% thoái lui) đến $95,20 (mở rộng 23,5%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.