X

Giá dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 4 do OPEC dự báo nhu cầu tiêu thụ chậm hơn vào năm 2023

Giá dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 4 do OPEC dự báo nhu cầu tiêu thụ chậm hơn vào năm 2023

Dầu đang tiến gần mức thấp hàng tháng (95,10 USD) do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự báo mức tiêu thụ chậm hơn vào năm 2023 và dầu thô có thể giảm thêm trong những ngày tới nếu không bảo vệ được mức thấp nhất trong tháng 4 (92,93 USD).

Giá dầu có thể tiếp tục giao dịch trong một kênh giảm dần

Giá dầu dường như đang giao dịch trong một kênh giảm dần khi nó phá vỡ một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước và dầu thô có thể tiếp tục thể hiện xu hướng giảm trong thời gian tới.

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) gần đây nhất của OPEC tiết lộ rằng “Trong năm 2022, nhu cầu dầu thế giới được dự báo sẽ tăng 3,4 triệu thùng/ngày, không thay đổi so với ước tính của tháng trước bất chấp một số điều chỉnh trong khu vực.”

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC

Tuy nhiên, các dự báo cho năm 2023 cho rằng “Nhu cầu dầu thế giới dự kiến ​​sẽ tăng 2,7 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái” và vẫn còn phải xem liệu OPEC có tuân thủ lịch trình sản xuất sửa đổi cho phần còn lại của năm hay không? Trong khi có kế hoạch “Điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng của tháng 8 năm 2022 thêm 0,648 mb/ngày.”

Đổi lại, giá dầu có thể phải đối mặt với những khó khăn trong thời gian tới do việc điều chỉnh sản lượng dầu thô được đáp ứng với kỳ vọng giảm nhu cầu và các bản in dữ liệu từ Mỹ có thể ảnh hưởng đến giá dầu trước thềm Hội nghị Bộ trưởng OPEC tiếp theo vào ngày 3 tháng 8 khi sản xuất hàng tuần đang dần dần trở lại mức trước đại dịch.

Phải nói rằng, giá dầu có thể tiếp tục giao dịch trong một kênh giảm dần khi nó phá vỡ chuỗi các mức cao hơn và thấp hơn từ mức thấp hàng tháng (95,10 đô la) và việc không bảo vệ được mức thấp nhất trong tháng 4 (92,93 đô la) có thể đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá bán lần đầu tiên vào năm 2022 khi dầu thô tiếp cận SMA 200 ngày (93.06 đô la) lần đầu tiên kể từ tháng 12.

Biểu đồ dầu thô hàng ngày

Biểu đồ dầu thô hàng ngày

Giá dầu đang trên đà giao dịch xuống mức thấp hàng tháng mới khi nó phá vỡ chuỗi các mức cao và thấp cao hơn của tuần trước và việc không bảo vệ được mức thấp nhất trong tháng 4 (92,93 đô la) có thể đẩy dầu thô xuống dưới SMA 200 ngày (93.06 đô la) cho lần đầu tiên kể từ tháng 12 khi nó thiết lập kênh giảm dần.

Việc đóng cửa dưới mức trùng lặp Fibonacci khoảng $93,50 (thoái lui 61,8%) đến $95,30 (mở rộng 23,6%) là bắt buộc để đặt vùng 90,60 đô la (mở rộng 100%) đến 91,60 đô la (mở rộng 100%) trên radar và tiếp tục đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá bán, với việc dao động dưới 30 trong bộ dao động có thể đi kèm với sự sụt giảm thêm của dầu thô.

Việc không vượt qua mức thấp nhất trong tháng 4 (92,93 đô la) có thể đẩy giá dầu ra khỏi ngưỡng hỗ trợ của kênh, với mức tăng trên 100,20 đô la (mở rộng 38,2%) đưa khu vực 104,20 đô la (mở rộng 50%) hoạt động trở lại.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.