X

Giá dầu thô đang theo dõi để kiểm tra biên độ mở cửa hàng tháng

Giá dầu thô đang theo dõi để kiểm tra biên độ mở cửa hàng tháng

Giá dầu trượt trở lại dưới đường SMA 50 ngày (104,94 đô la) khi nó vượt qua một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước, nhưng dầu thô có thể tiếp tục theo dõi hướng di chuyển của đường trung bình động nếu nó cố gắng bảo vệ mức thấp hàng tháng là 100,28 đô la.

Dầu thô đang trên đà phục hồi, nhưng có thể chịu ảnh hưởng từ thị trường biến động

Giá dầu bắt đầu phục hồi trong ba ngày kể cả khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) theo sát lịch trình sản xuất hiện tại. Đặc biệt, những diễn biến xung quanh nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng đến giá dầu thô.

Vẫn còn phải xem liệu EU có thực hiện thêm các biện pháp trừng phạt chống lại Nga hay không? Trong khi chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula Von Der Leyen: “Đưa ra kế hoạch loại bỏ nguồn cung dầu thô của Nga trong vòng sáu tháng và các sản phẩm tinh chế vào cuối năm”

Tuy nhiên, cuộc xâm lược đang diễn ra của Ukraine cùng với việc Trung Quốc tiếp tục đóng cửa có thể khiến giá dầu chịu áp lực trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng đang suy yếu.

Cuộc xâm lược đang diễn ra tại Ukraine tác động đến giá dầu thô

Đổi lại, giá dầu có thể đối mặt với những sóng gió trước Hội nghị Bộ trưởng OPEC tiếp theo vào ngày 2 tháng 6 vì báo cáo thị trường dầu hàng tháng gần đây nhất (MOMR) cho thấy “Nhu cầu dầu thế giới được dự báo là trung bình 100,5 mb/d, tức là 0,4 triệu/d thấp hơn ước tính của tháng trước và cao hơn khoảng 0,3 mb/d so với năm 2019.”

Nhưng dầu thô có thể tiếp tục theo dõi hướng đi tích cực trong SMA 50 ngày ($104,94) khi nhóm có kế hoạch “Điều chỉnh tăng sản lượng tổng thể hàng tháng bằng 0,432 mb/d trong tháng 6 năm 2022.”

Với điều đó đã nói, giá dầu có thể bảo vệ biên độ mở cửa cho tháng 5 khi OPEC vẫn giữ cách tiếp cận ổn định trong việc tăng nguồn cung và việc thiếu động lực để kiểm tra mức thấp hàng tháng (100,28 USD) có thể đưa ra triển vọng tăng giá đối với dầu thô khi nó quản lý để xóa mức cao nhất trong tháng 4 ($109,20) ở tuần trước.

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Biểu đồ giá dầu hàng ngày

Giá dầu vượt qua một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước sau khi không thể kiểm tra vùng $112,80 (mở rộng 161,8%) lên $113,70 (mở rộng 78,6%), với giao dịch dầu thô trở lại dưới SMA 50 ngày ($104,9 4 ). Dường như nó đang bắt đầu một loạt các mức cao và thấp hơn so với tuần trước .

Việc di chuyển xuống dưới vùng 104,20 đô la (mở rộng 50%) đưa vùng 100,20 đô la (mở rộng 38,2%) trên radar và việc không bảo vệ phạm vi mở cửa hàng tháng có thể đẩy giá dầu về phía trùng lặp Fibonacci xung quanh mức 93,50 đô la (thoái lui 61,8%) và 95,30 đô la (mở rộng 23,6%) khi số tiền ứng trước từ mức thấp nhất của tháng 4 (92,93 đô la) thể hiện rõ ràng.

Tuy nhiên, giá dầu có thể tiếp tục theo dõi hướng di chuyển trong đường trung bình động nếu nó cố gắng giữ trên mức thấp hàng tháng (100,28 đô la) , với việc di chuyển trên khu vực 104,20 đô la (mở rộng 50%) mang lại 108,10 đô la (mở rộng 61,8%) vùng trở lại trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.