X

Giá Bitcoin giảm mạnh so với USD khi các nhà giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng từ CPI

Giá Bitcoin giảm mạnh so với USD khi các nhà giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng từ CPI

Các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương được thiết lập để mở cửa cao hơn nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ của Đô la Mỹ. Sự sụt giảm của Phố Wall có thể sẽ kéo theo các thị trường Châu Á -Thái Bình Dương hôm nay khi phân tích kỹ thuật của BTC/USD cho thấy nhiều khoản lỗ hơn sau khi giảm mạnh.

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương thứ 4

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ giảm sau khi tâm lý thị trường xấu đi qua đêm ở New York. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Mỹ tăng bất ngờ đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn cao hơn, gây áp lực lên đồng đô la Mỹ.

Chỉ số Nasdaq 100 (NDX) giảm 5,54% trong ngày, mức giảm phần trăm hàng ngày tồi tệ nhất trong năm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 3,94%. CPI của Hoa Kỳ tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cao hơn mức dự đoán tăng 0,0% và 8,1%. Trong khi tỷ lệ chính giảm từ 8,5% xuống 7,5%, lạm phát cốt lõi – Một biện pháp không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng đã tăng 0,6% so với tháng 7.

Trong phiên giao dịch tại New York, tỷ giá kỳ hạn 2 năm của Mỹ đã tăng tới 20 điểm cơ bản. Điều này khiến chênh lệch lợi suất 10 năm/2 năm, một công cụ dự báo suy thoái phổ biến, đạt mức đảo ngược sâu nhất kể từ tháng 8.

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ giảm

Đồng đô la Mỹ trú ẩn an toàn đã tăng giá so với các đối tác chính của nó. Đô la Úc và New Zealand là hai trong số những đồng tiền có hoạt động kém nhất. Đồng Euro và Bảng Anh cũng thấp hơn, mặc dù vẫn tốt hơn so với các đối tác APAC.

Giá vàng và bạc đã giảm. XAG/USD chịu áp lực bán gia tăng, nhưng nó vẫn tăng trong tuần này sau một động thái lớn vào thứ 2. Giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm dự đoán 35% khả năng tăng lãi suất 100 điểm cơ bản theo thông báo chính sách của FOMC sau báo cáo CPI vào ngày 22 tháng 9.

Thị trường tiền điện tử đang hình thành xu hướng giảm rủi ro. Bitcoin giảm khoảng 10%, trong khi Ethereum giảm hơn 7%. Theo tiện ích đếm ngược của Google, việc “Hợp nhất” mạng Ethereum chỉ còn hơn 28 giờ nữa.

Tốc độ tăng trưởng GDP quý II ở New Zealand mang lại rủi ro biến cố cho ngày mai. Chương trình nghị sự hôm nay nhẹ nhàng, chỉ có các đơn đặt hàng máy móc của Nhật Bản cho tháng 7 và chỉ số Reuters Tankan cho tháng 9 dự kiến ​​được công bố.

Trên cơ sở hàng quý, GDP của New Zealand dự kiến ​​sẽ tăng 1%. Ngày hôm nay sẽ kết thúc vào cuối ngày với bản cập nhật sản xuất công nghiệp quý II của Hồng Kông.

Theo Bloomberg, kế toán Mỹ có thể đến Hong Kong trong vài ngày tới. Không rõ liệu các kiểm toán viên của Ban Giám sát Kế toán Công ty Đại chúng có phải thực hiện các quy tắc cách ly, khiến việc bắt đầu công việc bị trì hoãn vài ngày hay không. Alibaba sẽ là một trong những người đầu tiên gửi báo cáo tài chính của mình, mặc dù điều này chưa chắc chắn lắm.

Triển vọng kỹ thuật BTC/USD

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD

Giá Bitcoin đã giảm khoảng 10% vào thứ 3, xóa sạch gần như tất cả mức tăng của tháng 9. Như SMA đã làm vào giữa tháng 8, đường trung bình động đơn giản 100 ngày giảm xuống chứng tỏ sự suy giảm mạnh của BTC. Giá đã giảm qua mức thoái lui Fibonacci 61.8% và đường trung bình động đơn giản trong 20 ngày trước khi giải quyết quanh mức 20.280.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm xuống dưới điểm giữa của nó, trong khi MACD giảm dần về phía đường tín hiệu của nó. Các bộ dao động này hỗ trợ trường hợp lỗ thêm trong những ngày tới. Fib 78,6% nằm ngay trên phạm vi của vùng hỗ trợ đang hoạt động kể từ tháng 6. Việc giảm giá sẽ khiến giá cả ở mức chưa từng thấy kể từ năm 2020.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.