X

GDP của Đức chỉ ở mức 0,1% vào năm 2024, EUR/USD chịu áp lực

GDP của Đức chỉ ở mức 0,1% vào năm 2024, EUR/USD chịu áp lực

Nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn theo 5 viện kinh tế hàng đầu. Hai lần cắt giảm lãi suất của ECB trước kỳ nghỉ lễ tháng 8?

Kinh tế Đức khó khăn với ECB cắt lãi suất

Theo 5 viện nghiên cứu kinh tế hàng đầu, nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức thấp nhất vào năm 2024. Các viện nghiên cứu đã điều chỉnh sự thay đổi trong GDP của Đức trong năm hiện tại, giảm đáng kể 1,2 điểm phần trăm xuống 0,1%, so với báo cáo mùa thu của họ.

Chính phủ Đức gần đây đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2024 xuống chỉ còn 0,2%, trong đó một quan chức nói rằng nền kinh tế nước này đang ở trong ‘vùng nước khó khăn’. Nền kinh tế Đức giảm 0,3% trong quý 3 năm 2023 và 0,2% trong quý 4.

Lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu u (ECB)

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vay 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 6 tháng 6 và theo giá thị trường hiện tại, họ có thể cắt giảm một lần nữa vào tháng 7, trước kỳ nghỉ lễ tháng 8. Nền kinh tế Đức sẽ cần ECB tích cực nới lỏng chính sách tiền tệ hạn chế hiện tại để có thể tăng trưởng trong nửa cuối năm nay.

Biểu đồ giá hàng ngày EUR/USD

Biểu đồ giá hàng ngày EUR/USD

EUR/USD đang giao dịch quanh mức 1,0815, cao hơn một chút so với mức thấp gấp đôi 1,0800 gần đây. Đồng đô la Mỹ đã lấy lại sức mạnh trong những ngày gần đây và sự kết hợp giữa USD mạnh/EUR yếu có thể sẽ sớm chứng kiến ​​cặp tiền này kiểm tra mức thấp gần đây. Dưới đây, mức 1,0787 xuất hiện rõ ràng trước mức thấp nhất vào giữa tháng 2 được thấy ở mức dưới 1,0700.

Dữ liệu nhà giao dịch

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 54,96% nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch mua và bán là 1,22 trên 1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 5,09% so với ngày hôm qua và thấp hơn 3,17% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 5,09% so với ngày hôm qua và thấp hơn 3,17% so với tuần trước.

Giao dịch bán ròng của các nhà giao dịch cao hơn 1,29% so với ngày hôm qua và cao hơn 3,11% so với tuần trước.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.