X

GBP/USD tăng do lạm phát ở Hoa Kỳ, dấu hiệu bất ngờ về sự tăng trưởng của Vương quốc Anh

GBP/USD tăng do lạm phát ở Hoa Kỳ, dấu hiệu bất ngờ về sự tăng trưởng của Vương quốc Anh

Bảng Anh tăng so với Đô la Mỹ vào thứ sáu sau dữ liệu lạm phát ổn định hơn từ nền kinh tế lớn nhất thế giới và một số tăng trưởng bất ngờ trong nước.

Theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ năm, giá của Mỹ đã giảm trong tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng 12. Điều này khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư chắc chắn hơn bao giờ hết rằng phần lớn các đợt tăng lãi suất hiện đang ở phía sau họ và mặc dù có thể sẽ tăng nhiều hơn nhưng tốc độ sẽ chậm lại.

Quan điểm này trái ngược với quan điểm của nhiều nền kinh tế phát triển khác, đặc biệt là những nền kinh tế phải đối mặt với tình trạng tăng giá liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine , đặc biệt là Khu vực đồng tiền chung Châu Âu. Ở đó, tỷ giá được cho là sẽ tăng hơn nữa và cả đồng tiền đơn lẻ và Bảng Anh đều tăng sau dữ liệu của Hoa Kỳ.

Tăng trưởng Vương quốc Anh kéo theo GBP/USD tăng

Tăng trưởng Vương quốc Anh kéo theo GBP/USD tăng

Có một số cổ vũ hiếm hoi của người dân địa phương đối với đồng bảng Anh vào thứ sáu khi có tin tức rằng nền kinh tế của chính nước này tiếp tục mở rộng vào tháng 11. Tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước là 0,1% khi thị trường đang tìm kiếm mức giảm 0,2%.

Tuy nhiên, sản xuất công nghiệp và chế tạo đã không đạt được kỳ vọng. Nền kinh tế Vương quốc Anh chắc chắn không giống như một nền kinh tế phù hợp với chi phí đi vay cao hơn nhiều và hỗ trợ lãi suất cho đồng bảng Anh có thể sẽ vẫn phù hợp khi các con số kinh tế tăng trưởng chậm.

Mối quan hệ lao động tồi tệ tiếp tục và viễn cảnh suy thoái kinh tế, có thể đi kèm với một mức độ ‘Lạm phát đình trệ’ sẽ khiến Bảng Anh trở thành một sự đặt cược tăng giá đáng lo ngại. Ngân hàng Anh sẽ không đưa ra quyết định chính sách tiếp theo cho đến ngày 2 tháng 2.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các cổ phiếu niêm yết ở London đã tăng điểm so với các cổ phiếu toàn cầu với hy vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ có thể kết thúc. Chỉ số FTSE 100 của blue-chip đã đạt gần mức cao nhất mọi thời đại vào thứ sáu. Tuy nhiên, mức độ mà chỉ số này là một loại đặt cược vào nền kinh tế Vương quốc Anh vẫn còn gây tranh cãi, tuy nhiên, do số lượng tên quốc tế lớn tạo nên chỉ số này.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Có thể thấy rõ ràng từ biểu đồ hàng ngày rằng, mặc dù GBP/USD đã giảm rõ rệt xuống dưới kênh xu hướng tăng thống trị trước đây của nó nhờ đợt giảm mạnh vào ngày 15 tháng 12, những người đầu cơ giá lên vẫn duy trì biện pháp kiểm soát mạnh mẽ.

Sự sụt giảm kể từ ngày đó đã được ngăn chặn trong tuần này chứng kiến ​​​​sự gia tăng vận may của đồng bảng Anh. Mặc dù hiện tại GBP/USD vẫn được củng cố, nhưng đồng bảng Anh có vẻ hơi căng ra ở mức hiện tại và có thể cần một số củng cố trước khi nó có thể đẩy cao hơn một cách dứt khoát và hướng tới các đỉnh vào giữa tháng 12 một lần nữa.

Hiện tại, khả năng hỗ trợ có vẻ nằm trong dải giữa mức tâm lý 1,2000 và 1,2120. Thị trường giao dịch hẹp trong phạm vi này từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 3 tháng 1. Khả năng đồng bảng Anh giữ ở trên hoặc trong phạm vi này khi đến gần cuối tuần có thể là manh mối quan trọng cho bất kỳ nỗ lực nào trong thời gian ngắn để đạt mức cao gần đây.

Chỉ số tâm lý khách hàng của chính IG cho thấy hiện tại thị trường đang thiếu hụt ròng GBP/USD, nếu không muốn nói là nhiều, với tỷ lệ phân chia 53%/47% theo báo cáo của những người được hỏi.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.