X

GBP/USD duy trì lợi nhuận bất chấp dữ liệu nhà ở tích cực của Vương quốc Anh

GBP/USD duy trì lợi nhuận bất chấp dữ liệu nhà ở tích cực của Vương quốc Anh

Giá nhà ở Halifax của Vương quốc Anh tăng trong tháng thứ hai liên tiếp. Doanh số bán lẻ và xây dựng của Vương quốc Anh cũng có dấu hiệu cải thiện. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell bắt đầu điều trần 2 ngày của mình tại Washington DC.

Bối cảnh cơ bản GBP/USD

GBP/USD đã có mức tăng 35 pip trước khi mở cửa ở Châu Âu sau kết quả tích cực từ chỉ số giá nhà ở Halifax của Vương quốc Anh, cho thấy mức tăng giá 1,1% trong tháng 2.

Dữ liệu này dựa trên kết quả tích cực từ dữ liệu PMI ngày hôm qua từ lĩnh vực xây dựng của Vương quốc Anh cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ đạt 4,9% trong tháng 2 so với 3,9% trong tháng 1. Tuy nhiên, kể từ khi mở, cáp đã phải vật lộn để duy trì động lượng bị cản trở bởi sự hồi sinh của giao dịch đồng đô la Mỹ vào ngày 1.2010.

Cảm giác ổn định đã quay trở lại với thị trường bất động sản Vương quốc Anh sau cuộc khủng hoảng xảy ra vào năm ngoái với tháng tăng thứ hai liên tiếp sau khi giảm vào tháng 12 năm 2022. Tuy nhiên, giá vẫn giảm 2,5% so với quý trước, với hoạt động cơ bản vẫn cho thấy xu hướng giảm xu hướng.

Chỉ số giá nhà ở Halifax

Báo cáo cho rằng việc tăng giá trong tháng 2 là do lãi suất thế chấp giảm, niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện và khả năng phục hồi liên tục của thị trường lao động Vương quốc Anh, điều chắc chắn dẫn đến nhu cầu tăng giúp hỗ trợ giá.

Trong khi đó, chỉ số Đô la đã bắt đầu tuần mới một chút khó khăn vào ngày hôm qua trước một tuần bận rộn đối với đồng bạc xanh trên mặt trận dữ liệu. Báo cáo việc làm NFP vào thứ sáu, nhưng chắc chắn mọi con mắt sẽ đổ dồn vào chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người sẽ bắt đầu phiên điều trần nửa năm một lần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện ở Washington DC vào cuối ngày hôm nay.

Cuộc điều trần kéo dài hai ngày có thể cung cấp thêm manh mối về việc Fed dự kiến ​​mức lãi suất cao nhất sẽ kết thúc ở đâu cũng như cuộc chiến chống lạm phát đang tiếp diễn . Những người tham gia thị trường sẽ phải chú ý lắng nghe những bình luận tiềm năng có thể thúc đẩy USD tăng thêm hoặc khiến nó dễ bị thua lỗ sau một tháng 2 mạnh mẽ với kỳ vọng lãi suất cao nhất tăng từ 4,8% lên mức cao 5,5%.

Triển vọng kỹ thuật GBP/USD

Trên khung thời gian hàng ngày vẫn bị kẹt giữa các đường trung bình động với đường MA 50 ngày cung cấp khả năng chống lại xu hướng tăng và đường MA 100 và 200 ngày đã hình thành một chữ thập vàng cung cấp hỗ trợ. Sự phục hồi sáng nay cho thấy nhà đầu tư tạm thời giao dịch bên ngoài phần trên của mô hình nêm, tuy nhiên, một cây nến hàng ngày đóng cửa ở trên sẽ là cần thiết để xác nhận sự bứt phá.

Phạm vi giữa 1,1925 – 1,2145 cũng vẫn ổn định và việc phá vỡ mô hình nêm ở hai bên có thể vẫn khó thoát ra khỏi phạm vi 220 pip.

Cuối ngày hôm nay, lời khai của chủ tịch Fed Powell có thể cung cấp chất xúc tác và một số biến động, liệu điều này có đủ để truyền cảm hứng cho sự phá vỡ mô hình nêm với mức đóng nến hàng ngày hay không vẫn còn phải xem nhưng rất đáng để theo dõi.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD (7/3/2023)

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD (7/3/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.