X

FOMO vượt qua những lo lắng về chính sách tiền tệ của Fed và Ngân Hàng Trung Ương công bố kế hoạch giảm mua tài sản

FOMO vượt qua những lo lắng về chính sách tiền tệ của Fed và Ngân Hàng Trung Ương công bố kế hoạch giảm mua tài sản

Ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ kết thúc phiên cao hơn và đóng cửa kỷ lục. Thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ và tâm lý lạc quan trong bối cảnh tâm lý FOMO vượt trội hơn lo ngại về thắt chặt tiền tệ, trước quyết định nâng tài sản rủi ro của Fed.

Vào thứ tư, FOMC sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 11 của mình. Dự kiến sẽ không có thay đổi về tỷ giá, nhưng Ngân Hàng Trung Ương được cho là đã công bố kế hoạch giảm mua tài sản

Fed khó đẩy lùi chính sách tiền tệ và Ngân Hàng Trung Ương công bố chương trình giảm mua tài sản

Chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ ba được hỗ trợ bởi thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ và tâm lý FOMO, mặc dù mức tăng có phần vừa phải do các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước thông báo chính sách của Cục Dự Trữ Liên Bang hôm thứ tư.

Bất chấp những động thái được đo lường trên Phố Wall, chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 vẫn đóng cửa kỷ lục, với mức tăng 0,37% lên 4.631 và chỉ số sau tăng 0,42% lên 15,972. Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại, tăng 0,39% để kết thúc phiên giao dịch ở mức 36,053.

Tập trung vào Fed, tổ chức này sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 11 vào lúc 14:00 ET vào ngày mai. Dự kiến sẽ không có thay đổi về chi phí đi vay, mặc dù ủy ban thiết lập lãi suất dự kiến sẽ chính thức công bố kế hoạch bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản.

Vì nền kinh tế đã đáp ứng các điều kiện để loại bỏ dần chỗ ở, làm giảm 10 tỷ đô la trong kho bạc và 5 tỷ đô la hàng tháng trong MBS.

Động thái bắt đầu cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ đô la đã được các nhà hoạch định chính sách thông báo rộng rãi và được chiết khấu rộng rãi, do đó, nó không nên là nguồn chính của sự hỗn loạn trong và ngoài bản thân nó.

Tuy nhiên, giọng điệu được Ngân Hàng Trung Ương áp dụng trong tuyên bố và trong cuộc họp báo có thể gây ra sự biến động nếu nó bị coi là diều hâu. Hiện tại, các ngôi sao dường như đang phù hợp với viễn cảnh đó.

Các nhà giao dịch đã định giá trong việc bình thường hóa nhanh hơn trong những tuần gần đây khi áp lực lạm phát và các vấn đề chuỗi cung ứng trở nên phổ biến hơn, thúc đẩy đặt cược cho lãi suất cao hơn trước kế hoạch của chính các Ngân Hàng Trung Ương, với hợp đồng tương lai của Eurodollar đã chỉ ra mức tăng tháng 6 năm 2022.

Fed khó có thể đẩy lùi kỳ vọng về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để duy trì tính linh hoạt và tính tùy chọn nếu triển vọng lạm phát xấu đi. Nếu đúng như vậy, Ngân Hàng Trung Ương có thể phản ứng nhanh chóng và xoay chuyển hướng đi lên mà không làm gián đoạn thị trường.

Tất cả những điều được xem xét, việc không từ chối định giá thị trường có thể được coi là một kết quả hơi diều hâu, vì vậy nó có khả năng gây ra phản ứng giảm giá trên thị trường chứng khoán, kéo các chỉ số chứng khoán chính xuống từ mức cao nhất mọi thời đại của tuần này.

Tuy nhiên, bất kỳ đợt bán tháo nào cũng có khả năng diễn ra nông cạn và ngắn hạn, vì thu nhập doanh nghiệp tăng mạnh, lợi nhuận mang tính xây dựng, tính thời vụ và tâm lý tăng giá vẫn hỗ trợ cho các tài sản rủi ro vào cuối năm.

Phân tích kỹ thuật của chỉ số trung bình công nghiệp

Đầu tháng trước, dễ dàng nhìn thấy cấu hình đáy kép tăng giá trên biểu đồ hàng ngày của Dow Jones. Sự hình thành kỹ thuật đã được xác nhận cách đây vài tuần, kích hoạt một đợt phục hồi mạnh mẽ. Kể từ đó, chỉ số Dow đã tăng hơn 3%, mặc dù nó vẫn chưa đạt được mục tiêu tăng giá theo mô hình, ở mức xấp xỉ 36.3400.

Điều này có nghĩa là chỉ số blue-chip có thể vẫn còn tính phí cao hơn, tuy nhiên, mức tăng có thể không theo đường thẳng khi giá tiếp tục tiếp cận ngưỡng kháng cự của kênh và thị trường nghiêng về vùng quá mua.

Điều đó nói rằng, nếu nhìn thấy một đợt pullback, giá có thể lùi về phía hỗ trợ ở mức 35.500 trước khi tiếp tục xu hướng tăng của nó, mặc dù việc giảm xuống dưới mức sàn đó có thể tạo ra lỗ hổng và làm lộ ra vùng 35.000.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.