X

EUR/USD theo dõi phạm vi mở cửa hàng tháng trước cuộc họp ECB

EUR/USD theo dõi phạm vi mở cửa hàng tháng trước cuộc họp ECB

Khi nó tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn, EUR/USD giao dịch trên SMA 50 ngày (0,9893) và tỷ giá hối đoái có thể phục hồi lớn hơn trước cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) nếu nó xóa phạm vi mở cửa cho tháng 10.

EUR/USD đang trên đà theo dõi phạm vi mở cửa hàng tháng

Khi Đồng bạc xanh suy yếu so với tất cả các đồng tiền chính của nó, EUR/USD tiếp cận mức cao hàng tháng (1.0000) và sự bứt phá trên phạm vi mở cửa tháng 10 có thể đẩy tỷ giá hối đoái lên mức cao nhất tháng 9 (1.0198), vì tỷ giá hối đoái dường như đảo ngược quá trình sau khi cố gắng không thành công để kiểm tra mức thấp hàng năm (0,9536).

Sắp tới, cuộc họp của ECB có thể giữ cho tỷ giá EUR/USD nổi lên, vì Hội đồng thống đốc dự kiến ​​sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75bp nữa và chủ tịch Christine Lagarde và Co. ngân hàng thừa nhận rằng “Có khả năng duy trì trên mục tiêu của chúng tôi trong một thời gian dài.”

Khu vực đồng tiền chung Châu Âu dự kiến ​​sẽ “Trì trệ vào cuối năm và trong quý đầu tiên của năm 2023,” gây áp lực lên ECB để làm chậm chu kỳ tăng lãi suất và một đợt tăng lãi suất ôn hòa cuối cùng có thể kéo theo EUR/USD khi Cục Dự trữ Liên bang theo đuổi chính sách hạn chế.

Cho đến lúc đó, EUR/USD có thể tiếp tục tăng khi nó tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn, tỷ giá hối đoái tăng hơn nữa có thể thúc đẩy sự thay đổi gần đây trong tâm lý bán lẻ, như đã thấy vào đầu tháng này.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment (IGCS), 48,48% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ ngắn hạn là 1,06-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng giảm 6,63% so với ngày hôm qua và 12,19% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng tăng 8,60% so với ngày hôm qua và 8,30% so với tuần trước. Sự sụt giảm trong các vị thế mua ròng diễn ra khi cặp EUR/USD giao dịch lên mức cao hàng tuần mới (0,9977), trong khi sự gia tăng lãi suất ròng-ngắn đã thúc đẩy sự thay đổi trong tâm lý bán lẻ, với 56,55% nhà giao dịch mua ròng cặp tiền này.

Đã nói rằng, EUR/USD có thể cố gắng tìm lại sự sụt giảm từ mức cao nhất của tháng 9 (1.0198) nếu nó xóa phạm vi mở cửa cho tháng 10, nhưng một đợt tăng lãi suất ôn hòa của ECB có thể kéo theo đồng tiền này vì Ngân Hàng Trung Ương tỏ ra ít quan tâm đến việc thực hiện một chính sách hạn chế.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD giao dịch trên SMA 50 ngày (0,9893) vì nó tạo ra một loạt các mức cao hơn và thấp hơn và tỷ giá hối đoái có thể không còn phản ứng với độ dốc âm trong đường trung bình vì nó dường như đang đảo chiều sau khi thất bại cố gắng kiểm tra mức thấp hàng năm (0,9536).

Đổi lại, một động thái trên mức cao hàng tháng (1.000) có thể đẩy EUR/USD về phía 1,0070 (mở rộng 161,8%), với việc bứt phá trên mức cao tháng 9 (1,0198), đưa vùng 1,0220 (mở rộng 161,8%) trên radar.

Tuy nhiên, việc không thể xóa phạm vi mở cửa cho tháng 10 có thể đẩy EUR/USD trở lại dưới vùng 0,9910 (mức thoái lui 78,6%) xuống 0,9950 (mở rộng 50%), với mức di chuyển xuống dưới mức thấp hàng tháng (0,9632) đưa mức thấp hàng năm (0,9536) trở lại trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.