X

EUR/USD tăng vọt khi Ukraine khủng hoảng cùng quyết định lãi suất của ECB

EUR/USD tăng vọt khi Ukraine khủng hoảng cùng quyết định lãi suất của ECB

Tỷ giá EUR/USD tăng hơn 1,5% trong bối cảnh tâm lý chấp nhận rủi ro trên các thị trường tài chính. Căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu dường như đang dịu đi, nhưng tình hình có thể thay đổi một lần nữa trong chớp mắt, vì cuộc khủng hoảng còn lâu mới được giải quyết.

Trong đó, Ngân Hàng Trung Ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách cũng có khả năng quay trở lại với lời hứa của họ sẽ kết thúc QE trong quý thứ ba.

EUR/USD phục hồi khi người bán kiểm soát thị trường

Đồng Euro đang tăng giá so với đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch giữa ngày thứ tư, trước quyết định chính sách tiền tệ của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu dự kiến ​​vào thứ năm.

EUR/USD tăng 1,6% lên 1,1068 và tăng ngày thứ hai liên tiếp, được hỗ trợ bởi tâm trạng dựa trên rủi ro trên diện rộng và các bảng tin tức cho rằng các nước Liên Minh Châu Âu đang đàm phán sơ bộ để phát hành nợ chung để tài trợ cho năng lượng và chi tiêu quốc phòng.

Những bất ổn về địa chính trị đã đè nặng lên thị trường trong vài tuần qua, nhưng tâm lý dường như đang được cải thiện khi có suy đoán rằng Nga và Ukraine có thể đạt được lệnh ngừng bắn ngay sau khi có thông tin rằng Kiev không còn tranh giành tư cách thành viên NATO và đã sẵn sàng cho một giải pháp ngoại giao.

Do đó, đà tăng mạnh của một số loại nguyên liệu thô khiến các nhà đầu tư lo sợ gần đây đang hạ nhiệt, với dầu (dầu thô Brent) giảm hơn 7% trong phiên.

Sắp tới, một cuộc tấn công quân sự ở Đông Âu có thể giảm bớt áp lực tăng giá hàng hóa, điều này sẽ giúp giảm chi phí năng lượng và lo ngại lạm phát đình trệ. Trong mọi trường hợp, tình hình vẫn diễn ra phức tạp và còn lâu mới giải quyết được, vì vậy, các nhà giao dịch nên liên tục theo dõi tin tức để xem diễn biến của cuộc khủng hoảng như thế nào để tránh mắc phải sai lầm của giao dịch.

Chuyển sự chú ý sang các mục khác, ECB sẽ hoạt động vào ngày mai khi ngân hàng dự kiến sẽ giữ nguyên ba mức lãi suất chính và không đưa ra chiến lược rút lui chính thức về nới lỏng định lượng.

Cho rằng triển vọng kinh tế có nhiều bất ổn bất thường do các sóng gió địa chính trị ngày càng gia tăng, các nhà hoạch định chính sách có khả năng ủng hộ “Tính linh hoạt tối đa” trong lập trường của họ về chương trình mua tài sản (APP), mặc dù đã báo hiệu vào tháng trước rằng kế hoạch này có thể kết thúc một phần tư vào ngày thứ ba.

Bất kỳ động thái nào nhằm để hỗ trợ các cam kết trước đây về chu kỳ bình thường hóa sẽ thúc đẩy việc định giá lại kỳ vọng tỷ giá một cách ôn hòa, gây ra tình trạng bán tháo đồng Euro. Đối với EUR/USD, điều này có nghĩa là sự phục hồi được thấy trong hai ngày qua có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và người bán có thể giành lại quyền kiểm soát thị trường trong những ngày tới.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Sau khi tăng trong hai ngày, EUR/USD đã quyết định lấy lại ngưỡng 1.1000 và đang dần tiếp cận ngưỡng kháng cự kỹ thuật trong khu vực 1.1115. Nếu người mua cố gắng đẩy tỷ giá hối đoái lên trên ngưỡng này, mức trần tiếp theo sẽ xuất hiện ở mức 1,1190 và sau đó là 1,1275, nơi hiện tại đang đặt đường trung bình động 50 ngày.

Mặc khác, nếu EUR/USD không duy trì được sức mạnh gần đây của nó và xoay chuyển sang phía giảm, thì hỗ trợ đầu tiên cần xem xét nằm ở mức thấp nhất năm 2022 gần 1,0810. Nếu nhìn thấy một động thái dưới mức sàn này, thì lãi suất bán ra có thể tăng nhanh, cho thấy mức thấp nhất của tháng 4 năm 2020 là 1,0727.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.