X

EUR/USD tăng sau cú sốc PMI của Mỹ làm nổi bật nhu cầu yếu

EUR/USD tăng sau cú sốc PMI của Mỹ làm nổi bật nhu cầu yếu

Dữ liệu Flash PMI cung cấp triển vọng không tốt cho Hoa Kỳ, Châu Âu cải thiện. EUR/USD tăng sau cú sốc PMI của Mỹ. EUR/GBP từ bỏ mức tăng gần đây.

Dữ liệu PMI cho thấy châu Âu có sự cải thiện tốt hơn

Hoạt động sản xuất của Đức và EU vẫn suy thoái nhưng kết quả PMI dịch vụ nhanh tăng đáng khích lệ cho thấy sự cải thiện ở châu Âu. Hoạt động sản xuất của Vương quốc Anh rơi vào tình trạng thu hẹp nhưng cũng được hưởng lợi từ sự gia tăng khác trên mặt trận dịch vụ.

Dữ liệu PMI cho thấy châu Âu có sự cải thiện tốt hơn

Chính Hoa Kỳ đã cung cấp những con số đáng ngạc nhiên nhất, chứng kiến ​​​​sự sụt giảm của PMI dịch vụ và rơi vào vùng suy thoái đối với lĩnh vực sản xuất gây áp lực lên đồng đô la.

EUR/USD tiếp tục đà tăng

EUR/USD đã phản ứng với dữ liệu PMI chớp nhoáng mờ nhạt ở Mỹ bằng cách bù đắp những khoản lỗ gần đây. Đồng euro cố gắng vượt qua mức 1,0700 sau khi phục hồi từ vùng quá bán xung quanh mức thấp nhất là 1,0600.

Cặp tiền này đã duy trì xu hướng giảm dài hạn hơn phản ánh quan điểm chính sách tiền tệ khác nhau được ECB và Fed áp dụng. Thị trường lao động mạnh mẽ, tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát gia tăng đã buộc Fed phải trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất, điều này đã củng cố đồng đô la so với các đồng tiền G7.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Dữ liệu PMI đáng ngạc nhiên của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế có thể không mạnh như dự đoán ban đầu và một số điểm yếu có thể xuất hiện. Tuy nhiên, sẽ cần nhiều hơn một điểm dữ liệu nhanh để đảo ngược câu chuyện.

Nếu phe bò nắm quyền kiểm soát từ đây, 1,07645 sẽ trở thành mức tăng đáng quan tâm tiếp theo, tiếp theo là 1,0800 nơi có đường SMA 200. Mặt khác, 1,06437 và 1,0600 vẫn là mức hỗ trợ đáng quan tâm nếu xu hướng dài hạn tiếp tục.

EUR/GBP tăng bất thường

EUR/GBP tăng bất thường vào thứ sáu khi rủi ro về một cuộc xung đột rộng hơn giữa Israel và Iran giảm bớt. Ngoài ra, Phó Thống đốc Ngân hàng Anh Dave Ramsden cho biết ông nhận thấy lạm phát sẽ giảm mạnh về mức mục tiêu trong những tháng tới, gửi tín hiệu ôn hòa đến thị trường.

Hôm nay, Nhà kinh tế trưởng Huw Pill của BoE đã cố gắng xoa dịu tâm lý đó, nhấn mạnh rằng ngân hàng cần duy trì sự hạn chế trong lập trường chính sách của mình. Tuy nhiên, ông đã lặp lại nhận xét của Ramsden bằng cách nói rằng ủy ban đang nhìn thấy những dấu hiệu của sự thay đổi đi xuống trong thành phần dai dẳng của động lực lạm phát.

Biểu đồ hàng ngày EUR/GBP

EUR/GBP dường như đã tìm thấy ngưỡng kháng cự quanh 0,8625 và được giao dịch thấp hơn sau dữ liệu PMI, thậm chí còn thấp hơn đường SMA 200.

Khả năng quay trở lại mức kháng cự kênh cũ có thể xảy ra ở mức 0,8578. Giá ổn định trong phạm vi giao dịch khi các ngân hàng trung ương xem xét dữ liệu sắp tới và triển vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên dường như còn rất xa.

Về lâu dài, ECB đang trên đà cắt giảm lãi suất vào tháng 6, có nghĩa là đồng bảng Anh sẽ mở rộng ưu thế về lãi suất và có khả năng chứng kiến ​​cặp tiền tệ này sẽ kiểm tra các mức hỗ trợ quen thuộc.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.