X

EUR/USD tăng nhưng không vượt qua được SMA 50 ngày

EUR/USD tăng nhưng không vượt qua được SMA 50 ngày

Khi EUR/USD tiếp tục rút lui khỏi mức cao hàng tuần (0,9876), nó đã tạo ra một loạt các mức cao, thấp hơn và tỷ giá hối đoái có thể giảm giá trong những ngày tới do sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (0,9632) dường như đã bị đình trệ trước SMA 50 ngày (0,9902).

EUR/USD phản ánh hành động giá qua SMA 50 ngày

EUR/USD có thể phản ánh hành động giá từ đầu tháng này khi nó vật lộn để kiểm tra đường trung bình động và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong chỉ báo khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch thực hiện chu kỳ tăng giá vào năm 2023.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker, người bỏ phiếu trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào năm tới, tiết lộ rằng ông dự kiến ​​lãi suất của Mỹ sẽ “trên 4% vào cuối năm”, với quan chức này sẽ nói rằng “ vào năm sau, chúng tôi sẽ ngừng tăng lãi suất ” trong khi phát biểu tại phòng Thương mại Greater Vineland.

Các bình luận cho thấy FOMC sẽ giữ nguyên cách tiếp cận hiện tại của mình trong việc chống lạm phát vì Harker thừa nhận rằng “lạm phát được cho là sẽ bùng lên như một tên lửa và sau đó sẽ giảm xuống như một chiếc lông vũ” và vẫn còn phải xem liệu Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) sẽ đưa ra một giọng điệu tương tự tại quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 27 tháng 10 khi Hội đồng thống đốc dự kiến ​​sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75bp nữa.

Tuy nhiên, mối đe dọa về suy thoái ở khu vực đồng Euro có thể hạn chế phạm vi áp dụng lãi suất cao hơn của ECB do nền kinh tế dự kiến ​​sẽ “trì trệ vào cuối năm và trong quý đầu tiên của năm 2023,” và chủ tịch Christine Lagarde and Co. đưa ra các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong thời gian còn lại của năm vì Hội đồng Thống đốc tỏ ra ít quan tâm đến việc thực hiện một chính sách hạn chế.

Cho đến lúc đó, EUR/USD có thể phải vật lộn để duy trì sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (0,9632) vì nó phải cố gắng để đẩy lên trên đường trung bình động, trong khi độ nghiêng trong tâm lý bán lẻ có vẻ sẽ tiếp tục tồn tại khi các nhà giao dịch đã ròng cặp tiền này hầu hết của năm.

Báo cáo IG Client Sentiment (IGCS)

Báo cáo IG Client Sentiment (IGCS) cho thấy 56,55% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,30-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 2,48% so với ngày hôm qua và cao hơn 8,15% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 4,38% so với ngày hôm qua và cao hơn 10,16% so với tuần trước. Sự gia tăng lãi dài ròng đã thúc đẩy hành vi đông đúc khi 52,68% nhà giao dịch mua ròng EUR/USD vào đầu tuần này, trong khi sự gia tăng của vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái tiếp tục quay trở lại từ mức cao hàng tuần ( 0,9876).

Như đã nói, EUR/USD có thể tiếp tục tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn khi nó mang lại khoản ứng trước từ mức thấp hàng tháng (0,9632) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục theo dõi độ dốc âm trong SMA 50 ngày ( 0,9902) để phản ánh phần lớn hành động giá từ đầu tháng này.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

EUR/USD dường như đang đảo ngược trước SMA 50 ngày (0,9902) vì nó tiếp tục kéo trở lại từ mức cao hàng tuần (0,9876) và việc không bảo vệ mức thấp hàng tháng (0,9632) có thể đẩy tỷ giá hối đoái xuống mức thấp hàng năm (0,9536).

Việc phá vỡ/đóng cửa dưới vùng 0,9530 (mở rộng 61,8%) sẽ mở ra vùng phủ Fibonacci xung quanh 0,9380 (mở rộng 261,8%) đến 0,9430 (mở rộng 261,8%), với khu vực quan tâm tiếp theo đến vào khoảng mức thấp tháng 6 năm 2002 (0,9303).

Tuy nhiên, EUR/USD có thể tiếp tục củng cố miễn là nó bảo vệ mức thấp hàng tháng bảo vệ mức thấp hàng tháng (0,9632) và tỷ giá hối đoái có thể tiếp tục nỗ lực kiểm tra đường trung bình động, với mức di chuyển trên mức 0,9910 (mức thoái lui 78,6%) đến 0,9950 (mở rộng 50%), mang lại mức cao hàng tháng (1.000) trên radar.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.