X

EUR/USD hợp nhất sau khi không đẩy lùi được mức hỗ trợ cũ

EUR/USD hợp nhất sau khi không đẩy lùi được mức hỗ trợ cũ

EUR/USD giao dịch cao hơn một chút sau khi chạm một loạt các mức cao và thấp thấp hơn, nhưng quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể làm suy yếu sự phục hồi gần đây của tỷ giá hối đoái vì Ngân Hàng Trung Ương dự kiến sẽ thay đổi hướng đi đối với chính sách tiền tệ.

EUR/USD không đẩy lùi được trên vùng hỗ trợ cũ

Tỷ giá EUR/USD đã không thể đẩy lùi lên trên vùng hỗ trợ cũ vào khoảng mức thấp nhất vào tháng 1 (1.1121) trong bối cảnh phản ứng gay gắt với cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) và sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (1.0806). Điều đó có thể tiếp tục thúc đẩy Liên bang Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) dự kiến sẽ thông báo tăng lãi suất 25bp vào cuối tuần này.

Đồng thời, các dự báo mới từ các quan chức Fed có thể làm ảnh hưởng đến Đô la Mỹ khi Ngân Hàng Trung Ương dự kiến phát hành bản tóm tắt cập nhật về các dự báo kinh tế (SEP) và một sự điều chỉnh quan trọng trong biểu đồ chấm lãi suất có thể thúc đẩy đầu cơ.

Một loạt các đợt tăng lãi suất kéo dài vì “Những người tham gia đề xuất rằng tốc độ tăng nhanh hơn trong phạm vi mục tiêu đối với lãi suất quỹ liên bang so với giai đoạn sau năm 2015 có thể sẽ được đảm bảo, nếu nền kinh tế nói chung phát triển theo kỳ vọng của Ủy ban.”

Tuy nhiên, tương tự như cuộc họp của ECB, cuộc họp báo sau quyết định lãi suất có thể ảnh hưởng phần lớn đến thị trường tài chính trong bối cảnh các hạn chế xung quanh bảng cân đối kế toán của Fed.

Trong khi, Ngân Hàng Trung Ương có thể chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ thay đổi dần dần chính sách tiền tệ để tránh “Các điều kiện tài chính có thể thắt chặt quá mức để đáp ứng với việc nhanh chóng loại bỏ các cơ sở lưu trú theo chính sách.”

Đổi lại, một đợt tăng lãi suất ôn hòa của Fed cùng với ít dấu hiệu về thắt chặt định lượng có thể thúc đẩy sự phục hồi gần đây của tỷ giá EUR/USD và sự gia tăng tỷ giá hối đoái có thể làm giảm bớt sự nghiêng về tâm lý bán lẻ như hành vi đã thấy hồi đầu năm nay.

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 62,59% nhà giao dịch hiện đang mua USD/CAD ròng dài hạn, với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 1,67-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 3,13% so với ngày hôm qua và giảm 4,01% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 34,08% so với ngày hôm qua và cao hơn 12,27% so với tuần trước.

Sự sụt giảm trong lãi dài ròng đã giúp giảm bớt hành vi chen chúc vì 66,94% là EUR/USD mua ròng vào tuần trước, trong khi sự gia tăng về vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá hối đoái tạo ra một loạt các mức cao và thấp hơn.

Với điều đó đã nói, quyết định về lãi suất của Fed có thể làm suy yếu sự phục hồi gần đây của EUR/USD vì Ngân Hàng Trung Ương dự kiến sẽ thực hiện lãi suất cao hơn và sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (1.0806) có thể tiếp tục thúc đẩy tỷ giá hối đoái đã đảo ngược trước vùng hỗ trợ cũ xung quanh mức thấp nhất của tháng 1 (1.1121).

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày của EUR/USD

Triển vọng rộng lớn hơn đối với EUR/USD vẫn nghiêng về phía giảm vì SMA 200 ngày (1,1547) vẫn phản ánh độ dốc âm, với tỷ giá hối đoái xóa mức thấp nhất vào tháng 6 năm 2020 (1.1101) vì nó không thể bảo vệ phạm vi mở cửa cho năm 2022.

Sự suy yếu trong tỷ giá EUR/USD đã đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vào vùng quá bán lần đầu tiên trong năm nay, nhưng nỗ lực không thành công để kiểm tra mức thấp nhất của tháng 5 năm 2020 (1,0767) đã kéo chỉ số dao động ra khỏi vùng quá bán, với sự thúc đẩy từ mức thấp hàng năm (1,0806) đẩy tỷ giá hối đoái về vùng 1,1130 (mở rộng 50%).

Tuy nhiên, EUR/USD đã không thể đẩy lùi lên trên vùng hỗ trợ cũ xung quanh mức thấp nhất của tháng 1 (1.1121), với một loạt các mức cao và thấp gần đây đã nâng phạm vi di chuyển trở lại dưới mức trùng lặp Fibonacci xung quanh 1,0860 (mở rộng 23,6%) đến 1,0930 (mở rộng 78,6%), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 1,0770 (mở rộng 100%) đến 1,0780 (mở rộng 100%), phần lớn phù hợp với mức thấp của tháng 5 năm 2020 (1,0767).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.