X

EUR/USD giảm mạnh, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 18 tháng

EUR/USD giảm mạnh, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 18 tháng

Hội đồng điều hành ECB đề cập rõ ràng về khả năng cắt giảm lãi suất. Dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ có khả năng khiến Fed trì hoãn lâu hơn và EUR/USD giảm mạnh trên đà giảm mạnh nhất trong 18 tháng.

ECB có khả năng cắt giảm lãi suất sớm hơn dự định

Trong khi ECB tuyên bố sẽ không có cam kết trước về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên, có dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm lãi suất có thể sớm thành hiện thực.

Tuyên bố của ECB có nội dung như sau “Nếu đánh giá cập nhật của Hội đồng Quản trị về triển vọng lạm phát, động lực của lạm phát cơ bản và sức mạnh truyền tải chính sách tiền tệ làm tăng thêm niềm tin rằng lạm phát đang hội tụ đến mục tiêu một cách bền vững, thì nó sẽ phù hợp để giảm mức độ hạn chế chính sách tiền tệ hiện nay”.

Ngoài ra, nhiều thành viên ECB đã tuyên bố ưu tiên cho tháng 6 với tuyên bố mới nhất cung cấp một số hình thức bảo hiểm trước những gì có vẻ như là khả năng giá cả tăng lại rất nhỏ. ECB đã giữ dữ liệu tăng trưởng tiền lương tương đối nóng để biện minh cho việc giữ lãi suất ở mức cao quá lâu.

Nhìn chung, tăng trưởng kinh tế trì trệ và dữ liệu lạm phát đáng khích lệ đã khiến triển vọng cắt giảm lãi suất đến gần hơn, trong khi điều ngược lại có thể xảy ra với Fed.

GDP của Mỹ tăng khiến Fed trì hoãn lâu hơn

Dự báo GDP Now của Atlanta Fed cho thấy GDP của Mỹ trong quý đầu tiên đạt 2,4%, vượt xa con số 4,9% trong quý 3 năm 2023 và 3,4% trong quý 4 nhưng nó vẫn tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi trên toàn nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Việc cắt giảm điểm cơ bản theo ngụ ý của thị trường bắt nguồn từ hợp đồng tương lai của quỹ Fed

Ngoài ra, dữ liệu NFP tháng 3 đã gây bất ngờ lớn với 303 nghìn việc làm được thêm vào so với ước tính chỉ 200 nghìn, chứng tỏ rằng thị trường lao động không chỉ mạnh mẽ mà còn mạnh mẽ. CPI của Mỹ đầu tuần này đã đánh bại các ước tính chung khi áp lực lạm phát dường như đang quay trở lại.

Các thị trường đã giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay xuống chỉ còn dưới hai lần, một sự thay đổi lớn so với sáu, thậm chí bảy lần cắt giảm được dự đoán ban đầu vào cuối năm 2023. Lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la đã tăng vọt vào thời điểm đồng euro có khả năng giảm giá, áp lực khi ECB chuẩn bị can thiệp và hạ lãi suất.

EUR/USD giảm mạnh trong 18 tháng

EUR/USD giảm ồ ạt vào thứ tư khi dữ liệu CPI của Mỹ xác nhận áp lực lạm phát nóng hơn, cứng đầu hơn. Các thước đo lạm phát ngắn hạn hơn như so sánh giữa các tháng cho thấy những gì dường như là áp lực giá nóng hơn với động lực tăng thêm.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Do đó, cặp tiền này tiếp tục giảm mạnh, tăng tốc vào thứ sáu khi cặp tiền này giao dịch dễ dàng qua mức 1,0700, hiện đang kiểm tra mức thoái lui 28,6% của mức giảm năm 2023 ở mức 1,0644.

Với tốc độ này, dường như không có nhiều yếu tố có thể ngăn chặn sự suy giảm gần đây nhưng mức 1,0644 cung cấp một thử nghiệm sắp xảy ra trước khi nhận thấy khả năng thoái lui hoàn toàn của mức suy giảm rộng hơn vào năm 2023 đó.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.