X

EUR/USD dao động trước doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ và kế hoạch điều chỉnh của Fed

EUR/USD dao động trước doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ và kế hoạch điều chỉnh của Fed

Tỷ giá EUR/USD đang giao dịch trở lại trên mức ngang giá khi nó phục hồi từ mức thấp mới hàng năm (0,9952), nhưng báo cáo Doanh số bán lẻ mới nhất của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái do Cục Dự trữ Liên bang cho thấy sẵn sàng thực hiện một chính sách hạn chế hơn.

Tỷ giá EUR/USD dao động trước quyết định của Fed

Ngay cả khi ngày càng nhiều quan chức Fed bày tỏ sự sẵn sàng nâng lãi suất chuẩn lên trên mức trung lập, tỷ giá EUR/USD vẫn ở trên mức thấp nhất của tháng 12 năm 2002 (0,9859), nhưng đà giảm đằng sau tỷ giá hối đoái dường như sẽ tiếp tục do sức mạnh tương đối chỉ số (RSI) vẫn nằm trong vùng quá bán.

Đồng thời, bản cập nhật báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ có thể khiến tỷ giá EUR/USD giảm do tiêu dùng của khu vực tư nhân dự kiến ​​sẽ phục hồi 0,8% trong tháng 6.

Báo cáo doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ

Một diễn biến tích cực có thể khuyến khích Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) điều chỉnh chính sách tiền tệ trong tương lai giống như thống đốc Christopher Wallerinsist cho rằng “Cần phải tăng thêm trong phạm vi mục tiêu để làm cho chính sách tiền tệ trở nên hạn chế.”

Do đó, cặp EUR/USD có thể gặp phải những trở ngại trước cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) vào ngày 21 tháng 7 khi Hội đồng thống đốc chuẩn bị thực hiện tăng lãi suất 50bp và tốc độ bình thường hóa chính sách tiền tệ chậm hơn của FOMC có thể khiến tỷ giá hối đoái chịu áp lực khi FOMC tăng cường nỗ lực chống lạm phát.

Đổi lại, EUR/USD có thể tiếp tục giao dịch ở mức thấp nhất hàng năm khi nó theo độ dốc âm của SMA 50 ngày (1.0483), nhưng độ nghiêng tâm lý bán lẻ dường như vẫn tồn tại, vì các nhà giao dịch đã theo dõi cặp đôi này trong phần lớn năm 2022.

Báo cáo IG Client Sentiment

Theo báo cáo IG Client Sentiment, 74,13% nhà giao dịch hiện đang mua EUR/USD ròng dài hạn, với tỷ lệ dài ngắn là 2,87-1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 2,23% so với ngày hôm qua và tăng 2,59% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng giảm 5,64% so với ngày hôm qua và tăng 1,91% so với tuần trước.

Sự gia tăng lãi dài ròng đã thúc đẩy hành vi đám đông, với 72,80% nhà giao dịch mua ròng EUR/USD vào đầu tuần này, trong khi sự gia tăng vị thế bán ròng diễn ra khi đồng tiền này giao dịch ở mức thấp mới hàng năm (0,9952).

Tuy nhiên, sự phục hồi trong doanh số bán lẻ của Mỹ có thể kéo theo tỷ giá EUR/USD vì nó làm tăng khả năng của Fed trong việc thực hiện chính sách hạn chế và đồng tiền này có thể cố gắng kiểm tra mức thấp nhất của tháng 12 năm 2002 (0,9859) miễn là RSI vẫn dưới 30.

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày EUR/USD

Biểu đồ tỷ giá hàng ngày EUR/USD

Cặp EUR/USD bắt đầu một loạt các mức cao và thấp hơn khi nó giao dịch xuống mức thấp hàng năm mới (0,9952), với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng bán quá mức lần thứ tư vào năm 2022.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ tiếp tục suy yếu miễn là RSI vẫn dưới 30, với sự phá vỡ/đóng cửa dưới mức trùng lặp Fibonacci xung quanh 0,9910 (mức thoái lui 78,6%) đến 0,9950 (mở rộng 50%) làm tăng khả năng kiểm tra tháng 12 2002 thấp (0,9859).

Nếu EUR/USD không bảo vệ được mức thấp nhất của tháng 10 năm 2002 (0,9685), nó có thể giảm trở lại mức thấp của tháng 9 năm 2002 (0,9608), với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng 0,9530 (mở rộng 61,8%).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.